1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โดม สวมบทคนเร่ร่อน นอนคลุกฝุ่นถ่ายมิวสิกวิดีโอ อินเซน

โดม สวมบทคนเร่ร่อน นอนคลุกฝุ่นถ่ายมิวสิกวิดีโอ อินเซน

4 สมาชิกวง "โนโลโก้" (Nologo) ที่ประกอบด้วย "โดม - ปกรณ์ ลัม" (ร้องนำ) "คัตสึ - คาสุฮิโร่ ฮาตาโน่" (เบส) "หญิง - จิตรานันท์ ผงพิลา" (กีตาร์) และ "ใหญ่ - ยิ่งใหญ่ หุณชนะเสวีย์" (กลอง) ตั้งใจเปิดตัวด้วยเพลง "อินเซน" (Insane) เพลงที่มีความหมายตรงตัวว่า บ้า วิกลจริต แถมแนวคิดอัลบั้มชุดที่ 4 ของวงยังใช้ชื่อ "Mind Your Head" ตั้งใจเสนอมุมมองความคิด ชีวิตนอกกรอบที่ต้องการบ่งบอกความเป็น โนโลโก้ ของแท้ ที่ครั้งนี้ไม่มีค่าย ไม่ขึ้นกับใครและไร้ซึ่งขีดจำกัดทางดนตรี

แค่ฟังเนื้อหาก็รู้ว่าไม่ปกติ มิวสิกวิดีโอเพลง อินเซน ก็ย่อมไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะหนุ่ม โดม ได้ทาบ "ติ๋ม - พันธ์สิริ สิริเวชชะพันธ์" มารับหน้าที่ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอเต็มตัวครั้งแรกในชีวิต โดยถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตมนุษย์ที่ถูกสื่อโทรทัศน์ วิทยุ อินเตอร์เน็ต ครอบงำจนหลงลืมความเป็นตัวเอง ผ่านตัวละครคุณป้าเก็บขยะที่คอยตามเก็บโทรทัศน์จากทุกๆ ที่มาระเบิดทิ้งซะ ทำให้ได้เจอกับ โดม ที่รับบทคนเร่ร่อนหวงสมบัติ และเหล่าสมาชิก โนโลโก้ อย่าง หญิง ที่รับบทสาวน้อยบ้าสวย คัตสึ รับบทหนุ่มยุ่นจอมลามก และ ใหญ่ รับบทเสี่ยหนุ่มที่ถูกอารมณ์ตัวเองครอบงำจนทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย

หนุ่ม โดม ยอมไม่หล่อ ขอทาหน้าดำ นอนกลางดินกินฝุ่นครั้งแรกในชีวิต โดยมีแฟนสาวคนสวยแอบมาให้กำลังใจถึงกองถ่ายบริเวณใต้ทางด่วนวัชรพล คอยวิ่งวุ่นหาน้ำเย็น ขนมของโปรด ให้ โดม และทีมงานที่ลุยกันตั้งแต่บ่าย ท่ามกลางแดดร้อนเปรี้ยง แต่ทุกคนก็เดินหน้าถ่ายทำไม่ยั้ง แม้ผู้กำกับจะใหม่แกะกล่อง แต่ภาพที่ออกมาก็โดนใจ โดยเฉพาะฉากระเบิดโทรทัศน์ที่ตั้งใจว่าแค่เล็กๆ แต่เอาเข้าจริง ตูมเดียวเล่นเอาคอนโดมีเนียมใกล้ๆ ถึงขั้นสะเทือน ซึ่ง โดม เปิดใจถึงการทำงานให้ฟังว่า

"เพลง อินเซน เนื้อหาบอกชัดเจนว่าทุกวันนี้คนไม่มีความคิดของตัวเอง ชอบคิดตามกันไปหมด คนที่คิดต่างกลับหาว่าเขาบ้า เพลงนี้เป็นเพลงของคนที่มีความเชื่อในความคิดของตัวเอง ตอนเพลงเสร็จพวกเรามาคิดว่าภาพจะเป็นยังไงดี ตอนนั้นโดมคิดถึงผู้กำกับก่อนเลยนะ เมื่อเพลงอินเซนขนาดนี้ ต้องมีวิธีคิดในการเลือกผู้กำกับแบบไม่ปกติ เรื่องของเรื่องคือเขาทำไม่เป็น ไม่รู้เรื่องกำกับ แต่กลับทำให้มีไอเดียที่แปลก ในแบบที่ผู้กำกับทั่วไปเขาไม่คิดกัน เจ๋งดีครับ แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกของโดมที่ต้องมานอนคลุกฝุ่นจริงๆ ใด้ทางด่วน ไม่เคยเล่นเลย แปลกดีนะ ไม่เคยเห็นตัวเองในสภาพอย่างนั้นมาก่อนนะ เข้าใจหัวอกคนไม่มีบ้านเลยครับ"

ความคิดเห็น