1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เดอะ มูสส์ ยิ้มร่ากระแสเพลง เจ้าชายกับเจ้าหญิง ดีเกินคาด

เดอะ มูสส์ ยิ้มร่ากระแสเพลง เจ้าชายกับเจ้าหญิง ดีเกินคาด

4 หนุ่มวง "เดอะ มูสส์" (The Mousses) ได้แก่ "แอร์ - พงศกร ลิ่มสกุล" (ร้องนำ) "จ๊ะ - อธิศ อมรเวช" (กีตาร์) "บาส - ศรัณย์ ยิ่งเจริญ" (เบส) และ "ต๋า - ศุภโชค เตือนจิตต์" (กลอง) จากค่ายจีนี่ เรคคอร์ด กลับมาส่งเสียงทักทายแฟนๆ อีกครั้ง หลังพักงานเพลงไปเกือบ 2 ปี โดยมี 2 โปรดิวเซอร์มือทอง "ดาโน่ - ดนัย ธงสินธุศักดิ์" และ "อู๊ด - ประเวช นพนิราพาธ" หรือ "อู๊ด แบนด์วากอน" ประกบคู่ดูแลทุกขั้นตอน โดย แอร์ พูดถึงการกลับมาครั้งนี้ พร้อมซิงเกิลล่าสุดเพลง "เจ้าชายกับเจ้าหญิง" ว่า

"หลังจากหมดโปรโมตซิงเกิลแรกชื่อ สราญ เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว พวกเราก็กลับไปเรียนต่อกันจนจบตามที่ตั้งใจ แล้วก็ได้มีเวลาทบทวนตัวเองกันว่าจะเอายังไงกันต่อไป ก็มาสรุปที่เราจะกลับมาทำวง เดอะ มูสส์ อีกครั้ง อยากตามฝันทำอัลบั้มของตัวเองให้สำเร็จสักหนึ่งอัลบั้ม เพราะเราเชื่อในเพลงที่พวกเราทำกัน และที่สำคัญช่วงที่เราหายไป แฟนเพลงก็ยังถามหาผลงานของเราอยู่ มันเป็นแรงผลักดันให้เรากลับมาทำเพลงอีกครั้ง

เพลง เจ้าชายกับเจ้าหญิง พูดถึงการเสียสละของผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่สามารถดูแลคนรักที่มีทุกอย่างเพียบพร้อมได้ดีพอ เลยต้องยอมให้เธอมีความสุขที่สุดกับคนที่พร้อมจะดูแลเธอไปตลอดชีวิต เพลงนี้เมโลดีเพราะมาก มีกลิ่นซาวน์ดดนตรียุค 70 ผสมอยู่ มีการใส่มิวสิกบ็อกซ์เล่นไปพร้อมกับอะคูสติกกีตาร์ เพื่อให้ได้อารมณ์เหมือนการเล่านิทาน

กว่าเพลงนี้จะเสร็จ พี่โน่ กับ พี่อู๊ด แบนด์วากอน ที่เป็นโปรดิวเซอร์ก็ดูแลเราอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน เราได้วิธีคิดงานใหม่ๆ อีกเพียบเลย เพราะพี่ 2 คนมีมุมมองที่ต่างกันเมื่อเอามารวมกันมันเลยกลายเป็น 2 มันสมองที่ลงตัวมากๆ ครับ ตอนนี้ฟีดแบ็กเพลงนี้ดีเกินคาด ขอบคุณแฟนเพลงด้วยที่ยังเป็นกำลังใจให้เรามาตลอดนะครับ"

ความคิดเห็น