1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กัน ส่งอารมณ์เศร้าบอกคนรักผ่านเพลง อย่าหลอกให้เขารัก

กัน ส่งอารมณ์เศร้าบอกคนรักผ่านเพลง อย่าหลอกให้เขารัก

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่มากความสามารถทางด้านการร้องเพลง "กัน - ก้องวิช สาลิวรรธนะ" หนึ่งในนักร้องเดี่ยวหน้าใหม่จากอัลบั้ม "เทมโป-โป้" (Tempo-po) ที่ซิงเกิลแรกของตัวเอง "อยากหลอกให้เขารัก" กำลังติดหูบรรดาแฟนๆ ที่กำลังมีความรู้สึกเหมือนในเนื้อเพลงนี้ โดย กัน ได้บอกความรู้สึกกับการทำงานเพลงในอัลบั้มแรกของตัวเองว่า

"ก็รู้สึกดีเป็นธรรมดาอยู่แล้ว ทุกคนก็รู้สึกตื้นตัน รู้สึกภูมิใจในตัวเองด้วย เพราะว่าความฝันของกันตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากเป็นนักร้อง และก็เข้ามาในแกรมมี่ ตั้งแต่ ม.4 แล้ว ระยะเวลาประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมาผู้ใหญ่ก็ให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดี และเขาเห็นว่าเราพร้อมที่จะทำงานจริงๆ แล้วก็เลยทำโปรเจ็กต์ เทมโป-โป้ ละกัน ก็ขอบคุณทุกๆ คนด้วยที่ให้กำลังใจกันเสมอมาตั้งแต่เด็ก ส่วนการท้อก็เป็นธรรมดา 4 ปี ก็ต้องมีท้อบ้าง ก็ขอขอบคุณมากๆ สำหรับครอบครัวกันด้วยที่ให้กำลังใจกันเสมอมาและให้คำแนะนำดีๆ"

นักร้องหนุ่มบอกซิงเกิลแรกมีเนื้อหาเหมาะกับคนที่มีความรักคลุมเครือ "ซิงเกิลแรกของกันก็คือเพลง อย่าหลอกให้เขารัก เป็นสไตล์ป๊อปอาร์แอนด์บีนิดๆ เรื่องราวก็เหมาะสำหรับคนที่กำลังมีความรักที่คลุมเครือ แฟนของเราชอบไปมีกิ๊ก หรือว่าระแวงแฟนเราไปยุ่งกับคนโน้นคนนี้ ก็เหมาะสำหรับคนที่อกหักครับ ก็อยากจะฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานกันด้วยละกันครับ และสำหรับซิงเกิลที่ 2 ก็ชื่อเพลงว่า วิธีตัดใจ ชื่อก็ตรงๆ อยู่แล้ววิธีตัดใจ ก็มีความหมายว่าเราเลิกกับเขาไปแล้ว ก็อยากทำแบบเขาบ้างที่เขาเลิกกับเราไป คือมันทำง่ายเหลือเกินช่วยสอนฉันหน่อยสิว่าทำไมเธอถึงเลิกกับฉันง่ายๆ ก็อยากทำกับเขาได้บ้าง"

ส่วนแนวเพลงในซิงเกิลที่ 2 เจ้าตัวเผยจะเน้นไปทางป๊อปมากกว่า "แนวเพลงที่ 2 ก็จะเน้นไปทางป๊อปมากกว่าแต่ก็ยังมีกลิ่นอายอาร์แอนด์บีเล็กๆ หลงเหลืออยู่บ้าง แต่เพลงแรกก็จะเยอะกว่า ครับผมเพลงแรกก็เป็นตัวชี้สไตล์ให้ทุกคนได้เห็นว่าของใครไปในแนวไหน" นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังบอกต่ออีกว่าได้มีส่วนช่วยในการเลือกแนวเพลงของตัวเองในอัลบั้มนี้ "อย่างแรกก็ต้องคุยพี่โปรดิวเซอร์ก่อนว่าชอบเพลงแนวไหน เราก็บอกไปเลยว่าโซลๆ ป๊อปอาร์แอนด์บีอะไรอย่างนี้ และเขาก็ถามว่าอยากได้เพลงแนวยังไง มีเนื้อความหมายยังไง ก็คุยกันไปและก็คงเอาประสบการณ์ของเราบ้างแชร์ออกมาในเพลง และก็ออกมาได้เป็นเพลงนี้ เนื้อนี่รอนานมากแต่งประมาณ 6 เดือน เพราะว่าแต่งแล้วยังไม่โอเคก็แต่งไปใหม่เรื่อยๆ รู้สึกว่ามันคุ้มกว่าจะได้เพลงเพลงนี้มา คือไม่เสียดายเลยที่รอ"

กัน ปลื้มกระแสตอบรับจากแฟนเพลงดีมากๆ "ฟีดแบ็กกลับมาดีมากๆ ครับคือไปทัวร์ต่างจังหวัดทุกคนร้องได้หมด ก็รู้จักเราเป็นอย่างดี ก็อยากขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากนะครับที่ให้กำลังใจกันด้วยและก็ร้องเพลงของกันได้" พร้อมกับขอบคุณแฟนเพลงที่ให้การสนับสนุนและยังฝากผลงานซิงเกิลที่ 2 ให้ได้ลองติดตามกันดู "ซิงเกิลที่ 2 น่าจะเป็นประมาณสิ้นเดือนนี้ครับ ก็ปล่อยออกมาแล้ว เอ็มวีก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็อยากให้เพื่อนๆ ช่วยดูภาพเอ็มวีเพราะว่าคอนเฟิร์มว่ามันสวยจริงๆ เล่นเองครับทำเหมือนเพลงแรก"

หนุ่มหล่อเสียงดีคนนี้ยังฝากขอบคุณไปถึงแฟนเพลงทุกคนที่ให้กำลังใจมาตลอดว่า "ก็อยากจะฝากเพื่อนๆ หรือว่าแฟนเพลงของกันนะครับ ก็ขอขอบคุณนะครับที่ช่วยให้กำลังใจกันมาและก็ฟังเพลงของกัน อยากจะขอฝากเนื้อฝากตัว และก็อยากฝากซิงเกิลที่ 2 ด้วย วิธีตัดใจ นะครับอยากให้ทุกคนได้ลองฟังดู เป็นอีกมุมมองหนึ่งของเพลงใหม่ๆ ครับผม"

ความคิดเห็น