1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปียนิสโม่ ส่งเพลงรักอบอุ่น จักรยานคันเก่ากับร่มคันเดิม

เปียนิสโม่ ส่งเพลงรักอบอุ่น จักรยานคันเก่ากับร่มคันเดิม

3 สมาชิก "เปียนิสโม่" (Pianissimo) ที่ประกอบด้วย "จอม - กชพร อินทรประเสริฐ" (ร้องนำ) "ลูป - วสวัตต์ มีแก้ว" (กีตาร์) และ "อู๋ - วรรธก เชื้อรุ่งบุญ" (เบส) ถึงกับออกอาการปลื้ม เพราะหลังจากส่งเพลง "จักรยานคันเก่ากับร่มคันเดิม" จาก "โปรเจ็กต์ บัตเตอร์ฟลาย" (Project Butterfly) ออกมาแล้ว ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงแบบดีเกินคาด ซึ่ง จอม ก็ขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ ขอบคุณทุกเสียงตอบรับจากแฟนๆ ว่า

"เพลง จักรยานคันเก่ากับร่มคันเดิม ตอนนี้กระแสก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ซึ่งก็ถือว่าค่อนข้างเกินความคาดหมายของพวกเราเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้อยู่ในสังกัดใหญ่ที่มีสื่อโปรโมตในมือเลย ก็อาศัยแฟนๆ ที่ฟังแล้วชอบ แล้วก็บอกกันปากต่อปาก มีการขอฟังกันตามคลื่นวิทยุ และรวมที่ได้กระแสตอบรับจากชาวไซเบอร์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กโพสต์บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเพลงเพราะมากๆ ก็เลยทำให้เพลงนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายแล้วก็เป็นที่ชื่นชอบ มีกระแสตอบรับจากแฟนๆ มากขึ้นเรื่อยๆ พวกเราก็รู้สึกปลื้มใจ แล้วก็ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนนะคะ ที่ชอบเพลงของเรานะคะ"

นักร้องนำเล่าถึงเสียงตอบรับจากแฟนเพลงว่า "เท่าที่คุยกับแฟนๆ ส่วนใหญ่จะบอกว่าชอบเพลงนี้ตั้งแต่ชื่อแล้วค่ะ บอกว่าชื่อเพลงโรแมนติกดี แล้วก็ภาษาที่ใช้ในเพลงก็สละสลวย เหมือนเป็นภาษากวีที่สวยงาม ส่วนเนื้อหาก็จะเป็นเพลงรักในอีกมุมมองหนึ่งค่ะ คือไม่ใช่เพลงรักแบบร้าวรันทด แต่เป็นรักที่อบอุ่น คือแม้ความรักจะจบ แต่ความผูกพันไม่จบ เพราะต่างคนยังเก็บความทรงจำที่ดีระหว่างกันและกันไว้ ซึ่งจอมว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีนะคะ คือไม่จำเป็นว่าพอเลิกรักแล้วต้องกลายเป็นศัตรูกัน แต่ยังสามารถคงสถานภาพความเป็นเพื่อนที่ดีของกันและกันได้ค่ะ พวกเราก็มีมิวสิกวิดีโอเพลง จักรยานคันเก่ากับร่มคันเดิม มาให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบเพลงนี้ได้ชมกันด้วยค่ะ สามารถติดตามชมกันได้ค่ะ"

ส่วนประเด็นที่หลายคนอาจสงสัยถึงการเปลี่ยนแปลงของสมาชิกในวง ซึ่ง จอม อธิบายว่า "ส่วนเรื่องที่หลายคนสงสัยแล้วก็ถามไถ่กันเข้ามาถึงความเปลี่ยนแปลงภายในวง ก็อยากจะอธิบายว่าจริงๆ แล้วชื่อ เปียนิสโม่ เป็นชื่อของโปรเจ็กต์ดนตรี ซึ่งจะมีแนวทางที่กำหนดไว้แต่แรกเริ่ม นั่นคือเมื่อแนวดนตรีเปลี่ยนแปลง ผู้ที่ถูกคัดเลือกมาเพื่อเป็นตัวแทนถ่ายทอดก็จะต้องเปลี่ยนไป เพื่อให้สอดคล้องและเหมาะสมกับแนวดนตรีในแต่ละโปรเจ็กต์ค่ะ

สำหรับตัวจอมเองที่มีโอกาสได้เข้ามาร่วมงานในโปรเจ็กต์นี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เกินความคาดหวังจริงๆ ค่ะ เริ่มจากจอมได้เข้าร่วมโครงการประกวดร้องเพลงของรายการเรียลลิตีรายการหนึ่ง ซึ่งจะต้องดาวน์โหลดคลิปที่โชว์ความสามารถลงไปในเว็บไซต์ของทางรายการ แล้วบังเอิญว่ามีคนนำคลิปนั้นมาโพสต์ลงในยูทูบอีกที ซึ่งทางผู้บริหารของค่ายก็มีโอกาสได้ฟังและสนใจ ก็เลยติดต่อให้จอมเข้ามาลองเทสต์เสียงอีกครั้ง แล้วก็พูดคุยในเรื่องของรายละเอียดการทำงาน ก็เลยมีโอกาสได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกในโปรเจ็กต์ บัตเตอร์ฟลาย นี้ค่ะ"

ความคิดเห็น