1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สาวเท่ อุ๋งอิ๋ง เปิดตัวซิงเกิล เริ่มต้นอีกครั้งกับคำว่าลืม

สาวเท่ อุ๋งอิ๋ง เปิดตัวซิงเกิล เริ่มต้นอีกครั้งกับคำว่าลืม

"อุ๋งอิ๋ง - กรกช เพทสิทธา" นักร้องหน้าใหม่ สาวเท่หนึ่งเดียวที่แนะนำตัวผ่านรายการเทมโป-โป้ พร้อมปล่อยซิงเกิล "เริ่มต้นอีกครั้งกับคำว่าลืม" ในอัลบั้ม "เทมโป-โป้" (Tempo-po) ให้ได้ฟังเพลงเจ็บๆ ของคนที่พยายามลืมแต่สุดท้ายก็ลืมไม่ได้สักที จึงเป็นการลืมที่เกิดขึ้นวนๆ ซ้ำๆ และเริ่มต้นขึ้นใหม่อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงในแนวอะคูสติกร็อกที่ อุ๋งอิ๋ง ถนัด

งานนี้ยกกองไปปักหลักถ่ายทำมิวสิกวิดีโอกันที่เขาใหญ่ โดยเริ่มถ่ายทำตั้งแต่ 6 โมงเช้า ก่อนที่แสงแดดจะสาดส่องลงมา เพื่อให้เข้ากับอารมณ์เหงาเศร้าซึมของนางเอกมิวสิกวิดีโอ "อายส์ - กมลเนตร เรืองศรี" ที่เพิ่งผิดหวังกับความรัก โดยมี อุ๋งอิ๋ง เพื่อนสนิทช่วยปลอบใจไม่ให้คิดมาก แต่ อายส์ ยังคงคิดถึงภาพเก่าๆ อุ๋งอิ๋ง จึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเพื่อนไม่ให้เสียใจอีกต่อไป เรียกว่า อุ๋งอิ๋ง ต้องรับศึกหนักจากฉากอารมณ์ แต่เจ้าตัวก็ยังร่าเริงสนุกสนานกับการถ่ายทำ ตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างจนมืดสนิท

อุ๋งอิ๋ง เล่าว่า "สำหรับ เริ่มต้นอีกครั้งกับคำว่าลืม เป็นเพลงเจ็บๆ ที่ข้างนอกดูแข็งแรง แต่ข้างในอ่อนโยน ไม่ต่างจากคนทั่วไป แต่เลือกที่จะคุยและปลอบใจตัวเอง แม้จะเจ็บแค่ไหนก็ไม่ฟูมฟายให้ใครได้เห็น สำหรับใครที่กำลังอยากลืม เพลงนี้น่าจะโดนใจ ส่วนตัวอุ๋งอิ๋งก็ชอบตั้งแต่เห็นเนื้อเพลง เพราะรู้สึกเข้ากับนิสัยที่เป็นคนแสดงออกไม่เก่ง ซึ่งตอนที่เข้าห้องอัดเสียงอุ๋งอิ๋งก็พยายามอย่างเต็มที่ ทั้งร้องและเล่นกีตาร์ เพราะอยากมอบเพลงนี้เป็นกำลังใจให้กับคนที่พยายามจะลืมแต่ยังทำไม่สำเร็จ เพราะอาจจะฟังดูง่ายสำหรับบางคน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้ค่ะ

วันนี้อุ๋งอิ่งก็ได้มาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอที่เขาใหญ่ ก็รู้สึกประทับใจ สถานที่สวยมาก อากาศก็ดีด้วย อุ๋งอิ๋งชอบฉากที่ลงไปนั่งบนขอนไม้กลางน้ำตก ซึ่งเราถ่ายกันตอนเช้ามืด หนาวมาก แช่น้ำอยู่นานก็ทำเอาสั่นเลย แถมยังต้องพยุงตัวเองให้นิ่ง ในขณะที่ต้องเล่นกีตาร์ไปด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่อุ๋งอิ๋งก็ทุ่มเทเต็มที่ ไม่อยากให้การทำงานล่าช้าค่ะ สำหรับ อายส์ ที่มาแสดงเป็นนางเอกในมิวสิกฯ ก็เล่นเก่ง ร้องไห้ตลอดแต่ก็ทำได้ดี เรียกว่าสั่งน้ำตาได้เลย ซึ่งกว่าเราจะถ่ายทำมิวสิกฯ กันเสร็จ ก็เกือบเที่ยงคืน ถึงจะหนักแต่ก็มีความสุขมากๆ ค่ะ ยังไงก็ขอฝากให้ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ เริ่มต้นอีกครั้งกับคำว่าลืม ด้วยนะคะ"

ใครที่เป็นแฟนเพลงของนักร้องสาวคนนี้ก็หาจับจองอัลบั้มมาเป็นของตัวเองได้ โดยอัลบั้ม เทมโป-โป้ นี้มีวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น