1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ละอองฟอง กลับมากับอัลบั้มแนวสดใสน่ารัก Wind Up City

ละอองฟอง กลับมากับอัลบั้มแนวสดใสน่ารัก Wind Up City

ถ้าหากถามถึงวงดนตรีแนวสวีดิชป๊อปในเมืองไทยคงจะมีวงดนตรีไม่มาก แต่แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือชื่อของ "ละอองฟอง" (La-Ong-Fong) วงดนตรีป๊อปฟังสบาย ซึ่งเคยสร้างบทเพลงเพราะๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยเสียงร้องที่สดใสของ "ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธี" นักร้องนำ และส่วนผสมชั้นดีของ 2 เพื่อนนักดนตรีร่วมวงอย่าง "เอ๊ะ - พงศ์จักร พิษฐานพร" (เบส) และ "แมน - ตนุภพ โนทยานนท์" (กีตาร์) โดย ออน เล่าถึงการทำงานอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"7 ปีแล้วค่ะ หลังจากที่พวกเราห่างไปจากอัลบั้มแรก Cozy Collection ตั้งแต่ตอนที่ทำกับ สไปร์ซซี่ ดิสก์ พอหลังจากอัลบั้มครั้งนั้นเราก็ยังทำเพลงต่างๆ มาเสมอค่ะ เราลงแรงกันไปเต็มร้อยเลยค่ะ รวบรวมหลายๆ อย่างที่แต่ละคนได้ไปพบเจอมาเอามาเขียน เรียบเรียงขึ้น จนเกิดเป็นอัลบั้มล่าสุดลำดับที่ 3 ชื่อ Wind Up City อัลบั้มนี้ อยากให้แฟนเพลงได้เห็นพวกเราในอีกสไตล์หนึ่งที่เพิ่มขึ้นให้มีเสน่ห์ในอีกแบบ"

ด้าน เอ๊ะ เสริมในเรื่องของดนตรีในอัลบั้มนี้ต่ออีกว่า "อัลบั้มนี้เรายังเป็นแนวเพลงป๊อปใสๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราไว้ แต่เพิ่มกลิ่นอายของดนตรี แจ๊ซ บลูส์ ดิสโก้ ให้มากขึ้น รวมถึงใส่ความอ่อนนุ่มของเครื่องเป่าเครื่องสายเข้าไป เพิ่มเติมจังหวะดนตรีให้มีรายละเอียดอีกเล็กน้อยครับ ต้องบอกอีกอย่างว่าเราทำทุกๆ เพลงออกมาให้ฟังติดหูได้ง่าย และลดความซับซ้อนให้น้อยลง แล้วก็ปรับแต่งดนตรีของเพลงในยุคเก่าๆ ใส่ความเป็นโมเดิร์นลงไป เรียกว่าเป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีแบบวินเทจกับดนตรีร่วมสมัยให้มีมิติและลงตัวมากที่สุดครับ

ตอนนี้พวกเราส่งซิงเกิลแรกของอัลบั้มแล้วคือเพลง อะไร ซึ่งคงได้ฟังกันไปบ้างแล้ว รวมถึงมิวสิกวิดีโอด้วย หลายๆ คนที่ติดตามพวกเราก็บอกว่าเพลงนี้น่ารัก มิวสิกฯ สวยดีและบอกชอบ ขอบคุณจริงๆ ครับ พวกเราดีใจมากที่ยังมีแฟนเพลงที่ติดตามอยู่ และตอนนี้อัลบั้มเต็มของเราก็วางแผงแล้ว วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ฝากติดตามด้วยนะครับ"

ใครที่เป็นแฟนเพลง หรืออยากฟังเพลงที่น่ารักสดใสในแบบของ ละอองฟอง ติดตามอัลบั้มเต็มของพวกเขาได้ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 13 พฤษภาคม นี้

ความคิดเห็น