1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดน-เอ๊ะ ตะลุย คิวชู...แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน

แดน-เอ๊ะ ตะลุย คิวชู...แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน

"แดน - วรเวช ดานุวงศ์" กับ "เอ๊ะ - พงศ์จักร พิษฐานพร" จากวง "ละอองฟอง" รวมตัวกันในนาม "ซังคิวแบนด์" (SanQ Band) ขอรับคำท้ากับภารกิจพิเศษ ที่มีเงินเริ่มต้นให้เพียง 999 เยน สำหรับการใช้ชีวิตใน 7 เมืองบนเกาะคิวชู โดยต้องขายแผ่นซีดีและทำการแสดงเพลงข้างถนนภายในระยะเวลา 30 วัน เพื่อจะได้ขึ้นไปแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น "ฟุกุโอกะ เอเชียน ปาร์ตี้" (Fukuoka Asian Party) ตีแผ่เรื่องราวชีวิตจริงผ่านจอเงินในภาพยนตร์ "คิวชู…แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน" โดยมีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวไปแล้ว ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558

ภายในงานถูกจัดขึ้นโดยให้กลิ่นอายเหมือนทุกคนกำลังอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้วง "เทมปุระ คิดส์" (Tempura Kidz) วงเต้นแนวใหม่สายเลือดญี่ปุ่น มาแสดงในเพลงน่ารักๆ อย่าง "Cider Cider" และ "Lollipop" ก่อนที่ 2 หนุ่ม ซังคิวแบนด์ จะขึ้นมาบนเวทีเพื่อบอกเล่าความเป็นมาของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย เอ๊ะ เผยเหตุที่ได้มาร่วมงานกันว่า "จริงๆ ตอนนี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่คนญี่ปุ่นชอบมาเนอะ แล้วก็ในทางกลับกัน ประเทศญี่ปุ่นเนี่ยหลายๆ คนชอบ เขาก็มีโครงการขึ้นมาครับ รัฐบาลญี่ปุ่นก็ร่วมกับ คอนเน็กต์ เจแปน เลือกคนไทย 2 คนไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น 30 วัน เลือกเสร็จแล้วนะครับก็ได้คน 2 คนมา ซึ่งต่างกันสุดขั้ว แต่มีหัวใจดวงเดียวกัน"

หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ก็ร่วมร้องเพลง "เพื่อนร่วมทาง" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังกัน ซึ่ง แดน ก็เผยความหมายของเพลงว่า "เพื่อนร่วมทาง ของเราเนี่ย มันหมายถึงว่าดนตรีที่เป็นเพื่อนร่วมทางของเรา เราไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้มันจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุด แล้ววันพรุ่งนี้มันก็จะดีเอง" ก่อนที่ เอ๊ะ จะเล่าเกี่ยวกับภารกิจ 30 วันที่ญี่ปุ่นให้ฟังว่า "คือจริงๆ สิ่งที่เราไปเจอนะครับ เราไป 7 จังหวัดในคิวชู แล้วเราก็ไปดีปจริงๆ เข้าไปพบกับชนบท พบกับชาวบ้านที่นั่น แล้วก็ไปร้องเพลง" แดน กล่าวเสริมว่า "ไม่มีที่อยู่ครับผม อย่างเมื่อกี้เห็นมีนอนวัดด้วย ก็เป็นประสบการณ์ใหม่จริงๆ ที่เราต้องใช้ชีวิตแบบนั้น"

ต่อมาเป็นการแสดงเพลง "คิดถึงเธอ...มากไป" ที่ทั้งสองคนแต่งขึ้นเพื่อแทนความคิดถึงและความรู้สึกเดียวดายที่ต้องใช้ชีวิตเพียง 2 คนที่ญี่ปุ่น จากนั้น เอ๊ะ ก็เปิดใจถึงปัญหาที่ประสบที่ญี่ปุ่นว่า "ตอนที่เราไปที่ญี่ปุ่น 7 จังหวัด เราเริ่มต้นจากศูนย์จริงๆ เราก็ไปเปิดกล่องนะครับ เปิดหมวกแหละ ร้องเพลงไปเรื่อยๆ ครับ เริ่มจากไม่มีคน แล้วก็ไม่มีคน แล้วก็ไม่มีคน วันแรกๆ ไม่มีคนจริงๆ หลายๆ วันนะครับ แล้วก็เริ่มมีชีวิตเกิดขึ้นรอบตัวเราบ้าง หมายถึงว่าเราก็สู้กับมันทุกวัน เพราะว่าเราก็ตั้งใจเล่นแหละ เล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง ก็ถือว่าน่าติดตามเลย" จากนั้นทั้งคู่ก็จัดการบรรเลงเพลงซึ้งๆ อย่าง "สองมือเปล่าๆ" และทั้ง 2 หนุ่มก็ชวนเหล่าศิลปินวัยใสวง เทมปุระ คิดส์ ขึ้นมาแสดงเพลง "One Step" ร่วมกันอย่างสนุกสนาน

แดน ฝากภาพยนตร์ไว้ว่า "ภาพยนตร์เรื่อง คิวชู... แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน นะครับ เราใช้คำว่าเรียลลิตีแฮปปี้มูฟวีนะครับ คำว่าแฮปปี้ที่อยู่ตรงกลาง เป็นการบอกว่าทุกๆ คนที่ดูจะมีความสุขมากๆ แน่ๆ ที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ใครที่ชอบญี่ปุ่น อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น แน่นอนนะครับ คุณจะได้รับสิ่งนั้น ความสวยงามของญี่ปุ่น วิถีชีวิต วัฒนธรรม อยู่เต็มไปหมดแน่ๆ" ด้านหนุ่ม เอ๊ะ พูดต่อว่า "ก็อยากจะบอกว่าทุกอย่างที่เราทำนะครับ ไม่ใช่เป็นแค่วันทำงาน มันคือชีวิตช่วงหนึ่งที่เรา 2 คนได้มาเจอกัน แล้วก็ได้มาทำสิ่งนี้ด้วยกัน เราก็เป็นตัวแทนของคนไทยที่ทำให้ญี่ปุ่นรักประเทศไทยมากขึ้น แล้วก็คนไทยก็จะได้เห็นประเทศญี่ปุ่นมากขึ้น ผ่านเรา 2 คนเช่นเดียวกัน" หลังจากนั้นหนุ่มๆ ซังคิวแบนด์ ก็ร้องเพลง "ไฟโตะ" เป็นการขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ทั้ง 2 คน

ติดตามชีวิตของ 2 หนุ่มที่ไล่ตามความฝันอันยิ่งใหญ่ ณ แดนอาทิตย์อุทัยได้ในภาพยนตร์ "คิวชู…แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน" วันที่ 24 ธันวาคม 2558 ที่จะถึงนี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเอสเอฟ

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เดวิด (แกรี โอลด์แมน) ได้ซื้อเรือหรูลำหนึ่งที่ชื่อว่า แมรี่ เขาหวังว่าเรือลำนี้จะทำให้ชีวิตของครอบครัวเขาดีกว่าเดิม โดย...อ่านต่อ»