1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แดน ถ่ายทอดความรักเดินเรื่องผ่านสายฝนใน ฤดูที่ฉันเหงา

แดน ถ่ายทอดความรักเดินเรื่องผ่านสายฝนใน ฤดูที่ฉันเหงา

"ฤดูที่ฉันเหงา" ภาพยนตร์เรื่องที่สองในชีวิตจากผลงานการเขียนบทและกำกับภาพยนตร์โดย "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" ที่งานนี้ "เสี่ยเจียง - สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ" หัวเรือใหญ่ของค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดไฟเขียวผ่านตลอดให้หนุ่ม แดน เดินหน้าถ่ายทำเพื่อประเดิมฉายเป็นภาพยนตร์รักเรื่องแรกของปี พ.ศ. 2556 พร้อมได้ "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" รับหน้าที่โปรดิวเซอร์

งานนี้หนุ่ม แดน ตั้งใจเกินร้อย เพราะเรื่องนี้จะเต็มไปด้วยความคาดไม่ถึงเหมือนกับฝนและความรักที่มักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา นอกจากจะเขียนบท กำกับภาพยนตร์ด้วยตัวเองแล้วยังเขียนเพลง เลือกสถานที่ถ่ายทำและคัดเลือกนักแสดงด้วยตัวเอง โดยเปิดตัวหนุ่ม "โทนี่ รากแก่น" พร้อมดัน "แจ็ค - เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" ขึ้นแท่นพระเอก ซึ่งเป็นบทที่ แดน ตั้งใจเขียนมาเพื่อให้ทั้งคู่โดยเฉพาะ รวมทั้งเปิดตัว 3 นางเอกใหม่ถอดด้ามที่ประเดิมผลงานการแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นสาวเสียงหวานอย่าง "แป้งโกะ" หรือ "แป้ง - จินตนัดดา ลัมะกานนท์" "นารา เทพนุภา" และ "ใบเตย - สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ" ซึ่ง แดน เผยว่า

"ก็เลือกนักแสดงเองครับ เริ่มจากทาบทามและเริ่มต้นพูดคุยกับทุกคน ที่เรามองว่าเหมาะกับหนังตั้งแต่ก่อนที่จะเริ่มเขียนบทด้วยซ้ำครับว่าโอเคไหม อยากจะเล่นไหม ว่าเรามีบทแบบนี้พล็อตแบบนี้นะ แล้วพอทุกคนตอบตกลง ผมก็เริ่มเขียนตามความเป็นพวกเขานะครับ ก็ตอนเขียนบทเองก็จะเขียนไปตามชื่อจริงของนักแสดงแต่ละคนด้วยซ้ำ เพื่อให้ได้ความรู้สึกของแต่ละคนแล้วค่อยมาเปลี่ยนชื่อทีหลัง

สำหรับเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวความรักในหลายๆ มุมมองนะครับ เป็นความรักที่เราถ่ายทอดผ่านความรู้สึกที่เกี่ยวกับฝน อยู่ที่ว่าใครมีความรู้สึกแบบไหนกับฝน สมมติว่าดูไปแล้วฝนตกเรานึกถึงใคร รู้สึกอย่างไรกับความรักที่เกิดขึ้นในขณะนั้น แล้วอีกอย่างคือฝนมันตกได้ในทุกฤดูกาล ก็เปรียบได้กับความรักที่เกิดได้ในทุกช่วงเวลาเหมือนกัน โดยที่ตัวเราเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เรื่องนี้ก็จะต้องมีการเปียกๆ แฉะๆ กันเยอะหน่อย ต้องถ่ายกลางฝน ก็จะอยู่กลางฝนประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เรื่องราวจะเกี่ยวกับฝนเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าเราเอาฝนมาเป็นตัวดำเนินเรื่องของความรัก แทนความรู้สึกของทุกๆ คน จริงๆ ก็ถือว่าเป็นความรู้สึกของคนส่วนรวมด้วยครับ ที่มีความรู้สึกกับฟ้าฝนกับช่วงเวลานั้นๆ จะเศร้าจะเหงาจะอะไร"

ถึงดูจะเป็นภาพยนตร์รักสบายๆ แต่งานนี้เหล่านักแสดงทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าก็ต้องมีการเรียนการแสดงกันแบบเข้มข้นสุดฤทธิ์ แถมแต่ละคนก็แอบกระซิบว่าบทที่ แดน เขียนมาให้ทั้งยากและท้าทายทีเดียว ซึ่งหนุ่ม โทนี่ บอกว่า "เรื่องนี้ค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวผมมาก ก็เป็นช่างตัดผมด้วย เล่นคู่กับแป้งโกะด้วย ก็จะมีการเวิร์กชอปมากทีเดียว ก็จะค่อนข้างยาก เพราะแดนเขียนบทยากก็ต้องมีการเวิร์กชอปมากหน่อย" ด้าน แป้งโกะ ก็ช่วยเพิ่มน้ำหนักคำพูดของ โทนี่ ว่า "ใช่ค่ะ พี่แดนบอกเวิร์กชอปนิดนึง แต่จริงๆ ก็มีการเวิร์กชอปไม่นิดนึงนะคะ (หัวเราะ) ก็หนักอยู่เหมือนกัน เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกด้วย"

ฟากนักแสดงสาวหน้าใหม่ นารา ก็เผยว่า "ส่วนของหนูก็เล่นหนังเรื่องแรกเหมือนกันค่ะ มีการเวิร์กชอปบ้างด้วยก็หนักอยู่เหมือนกัน พี่แดนบอกว่าบทของนาราในเรื่องจะต้องเล่นเป็นเด็กใสๆๆ แต่พี่แดนบอกว่าตัวจริงนาราซนมาก พี่แดนก็จะต้องดึงความใสของเราออกมาให้มากที่สุดค่ะ (หัวเราะ)" ส่วนหนุ่ม แจ็ค ที่เตรียมขึ้นแท่นเป็นพระเอกเรื่องแรกก็บอกว่า "สำหรับผมแล้วเรื่องค่าตัวทีแรกก็ไม่ได้คุยครับ แค่พี่เขาให้โอกาสเราเป็นพระเอกก็ดีใจแล้วครับ (หัวเราะ) นี่ผมพยายามนิ่งอยู่นะครับ พยายามเตรียมตัวไว้ตลอดครับ เพราะต้องวางลุกส์ให้เป็นพระเอก"

หนุ่ม แดน แง้มประมาณต้นปีหน้าแฟนๆ ภาพยนตร์ก็จะได้ชมกัน "จะได้ดูต้นปีหน้าครับ ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับภาพยนตร์เรื่องนี้ แล้วก็มีความรักดีๆ กันนะครับ ส่วนโปรแกรมฉายเห็นว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับฝนต้องเข้าฉายในช่วงหน้าฝนหรือเปล่า ไม่ครับ เรามองว่าจริงๆ แล้วฝนโดยเฉพาะในเมืองไทยนี่มาได้ทุกฤดูเลยครับ อย่างสงกรานต์จะเห็นว่ามีฝนตกอยู่เป็นประจำ ก็คิดว่าจะได้ดูกันประมาณต้นปีครับ ฤดูที่ฉันเหงา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

แทน (ปรมะ อิ่มอโนทัย) นักคณิตศาสตร์ประกันภัย ผู้หาค่าสถิติประกันภัย ที่คำนวณแม้กระทั่งความสัมพันธ์ของคู่รัก หลังจากถูกแ...อ่านต่อ»