1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แดน-เอ๊ะ ส่ง เพื่อนร่วมเดินทาง ในนาม ซังคิวแบนด์

แดน-เอ๊ะ ส่ง เพื่อนร่วมเดินทาง ในนาม ซังคิวแบนด์

2 หนุ่ม 2 ขั้วทางดนตรีที่แตกต่างกันอย่าง "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" กับ "เอ๊ะ - พงศ์จักร พิษฐานพร" จากวง "ละอองฟอง" รวมตัวกันในนาม "ซังคิวแบนด์" (SanQ Band) ร่วมทำภารกิจสุดพิเศษ "999 Project Kyushu...แล้วพรุ่งนี้เราคงจะรู้กัน" พร้อมปล่อย "เพื่อนร่วมทาง" ซึ่งเป็นเพลงแรกในอัลบั้ม "Kyushu" ออกมาให้ได้ฟังเรียกน้ำย่อยกันแล้ว ก่อนพวกเขาบินลัดฟ้าไปปฏิบัติภารกิจอันแสนตื่นเต้นที่เกาะคิวชู เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2558 ที่ผ่านมาเป็นเวลา 30 วัน

เพื่อนร่วมทาง เป็นเพลงแนวอะคูสติกป๊อป ผสมกับจังหวะดิสโกและโซล ประกอบกับการใช้กีตาร์โปร่ง ฮาร์โมนิกา และเครื่องเป่า เป็นเครื่องดนตรีหลักในอัลบั้มนี้ จึงให้ความรู้สึกสนุกสนาน ฟังสบาย แถมยังได้ศิลปินมากฝีมืออย่าง "ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ" มาจรดปากกาเขียนเนื้อร้องให้ นอกจากนี้ทั้ง แดน และ เอ๊ะ ยังมารับตำแหน่งโปรดิวเซอร์อัลบั้มนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย

เอ๊ะ เล่าที่มาที่ไปของวงและภารกิจให้ฟังว่า "ชื่อวงของพวกเรา ซังคิว เป็นภาษาญี่ปุ่นมาจากคำว่า ซัง (San) ที่แปลว่า สาม และ คิว (Q) คือเลข 9 รวมกันหมายถึง 999 ซึ่งเราถือว่าเลข 9 คือเลขมงคลและตรงกับภารกิจที่เราต้องทำ คือการขายซีดี 999 แผ่น ที่ 7 เมืองบนเกาะคิวชู ภายในระยะเวลา 30 วัน ซึ่งเพลงทั้งหมดนี้ พวกเราแต่งขึ้นมาใหม่ทั้งหมดครับ อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 8 เพลง เวอร์ชันไทย 4 เพลง เวอร์ชันญี่ปุ่น 4 เพลง เพลงแรกที่เราปล่อยมาให้ฟังชื่อเพลง เพื่อนร่วมทาง ซึ่งเราคิดว่ามันสื่อความหมายได้ดีเลยทีเดียวสำหรับเราทั้งสองคนที่มีโอกาสได้เจอและทำงานร่วมกันแบบนี้ คอนเซปต์โดยรวมของอัลบั้มนี้ก็จะพูดถึงเรื่องราวของความฝัน การเดินทาง และมิตรภาพ เป็นอะไรที่ใหม่และน่าตื่นเต้นมากสำหรับเราทั้งสองคนครับ"

ด้าน แดน เปิดใจถึงการทำงานว่า "การทำเพลงในอัลบั้มนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับผมมาก เพราะไม่รู้ภาษาญี่ปุ่นมาก่อนเลย เวลาที่ร้องเพลงภาษาญี่ปุ่น ผมต้องจดเนื้อเพลงและร้องจากภาษาคาราโอเกะ แต่ก็สนุกดีนะครับ ผมอยากทำและจะทำอย่างเต็มที่ เท่าที่ผมรู้มาโดยพื้นฐานคนญี่ปุ่นชอบคนไทยอยู่แล้ว เราสองคนอยากขอเป็นตัวแทนที่จะสื่อให้เห็นความเป็นไทยเพิ่มขึ้นผ่านเสียงเพลง เพราะพวกเราเชื่อว่าเพลงคือภาษาสากล ผมอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราสองคน ซังคิวแบนด์ ด้วยนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น