1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลับ เคาะสนิมจับไมค์ร้องเพลง ช่างโชคดีที่โลกนี้มีเธอ

พลับ เคาะสนิมจับไมค์ร้องเพลง ช่างโชคดีที่โลกนี้มีเธอ

"พลับ - จุฑาภัทร เหล่าธรรมทัศน์" จากนักร้องวัยเด็กที่เคยฝากผลเพลงน่ารักๆ อย่าง "คุณครูครับ" "ใครใครก็ไม่รักผม" "จะหกขะล้มละ" "ก็เลยเล่าสู่กันฟัง" และเคยมีผลงานเพลงออกมาให้ฟังทั้งอัลบั้ม "พลับ" เมื่อปี 2545 อัลบั้มที่ 2 "จุฑาภัทร ภาค 2" เมื่อปี 2546 และอัลบั้มพิเศษที่ออกรวมกับศิลปินรุ่นพี่ๆ "The Family" เมื่อปี 2547 หลังจากนั้นเจ้าตัวก็หายหน้าหายตาเพื่อทุ่มเวลาให้กับการเรียนอย่างเต็มที่ พอเจ้าตัวเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาเยี่ยมครอบครัวเราก็ได้เห็นมาดใหม่ของ พลับ ที่โตเป็นหนุ่มแล้ว

ก่อนที่ พลับ จะเดินทางกลับไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 1 ที่อเมริกา นักร้องหนุ่มก็ไม่ลืมฝากผลงานเพลงใหม่เอาไว้ให้แฟนๆ ได้ฟังกัน กับ "ช่างโชคดีที่โลกนี้มีเธอ" จากอัลบั้มพิเศษ "Love Status" ซึ่ง พลับ บอกถึงเพลงนี้ว่า "ตอนนี้ก็ปล่อยซิงเกิลไว้ก่อน เพลงชื่อว่า ช่างโชคดีที่โลกนี้มีเธอ ครับ เป็นอารมณ์ป๊อปใสๆ แนวฟังสบายครับ"

เจ้าตัวรับคิดถึงการร้องเพลงและตื่นเต้นที่ได้กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง "คิดถึงครับ ความจริงจะว่าอารมณ์เป็นอย่างนั้นก็ได้นะครับ คือตอนที่พลับเด็กๆ เราก็เข้าห้องวิทยุใหม่ๆ ก็ตื่นเต้นครับ ตอนนี้เหมือนกับเราเข้าไปใหม่ในห้องวิทยุที่เอไทม์ อารมณ์เก่าๆ ก็กลับมา พลับก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วก็เป็นความรู้สึกที่ดีด้วยครับ ที่ได้กลับเข้ามาอยู่ในวงการอีกครั้งนึงครับ"

พลับ เผยวิธีการร้องมีความแตกต่างจากสมัยที่เป็นเด็ก "แตกต่างกันหลายแง่เลยครับ ก็คือตอนเด็กๆ พลับร้องเพลงเป็นฟรีสไตล์มากๆ ครับ จะร้องยังไงก็ได้ เสียงเน้นอารมณ์มากกว่าครับ แต่ตอนนี้พอโตขึ้นแล้วก็ต้องมีแนวร้องใหม่ที่ต้องปรับเสียงกันนิดนึงครับ เคาะสนิมนิดนึง"

พลับ เล่าถึงการมีส่วนร่วมในเพลงว่า "ก็มีส่วนร่วมในการแนะว่าพลับอยากได้เนื้อเพลงแบบไหน เรื่องดนตรีพลับอยากได้เพลงประมาณแบบไหน อยากได้แบบป๊อปหรือว่าอะไรยังไง ก็มีส่วนร่วมทางนั้นครับ พลับว่าสิ่งที่พลับพูดมีส่วนร่วมทางดนตรีด้วยครับ เพราะเขาต้องรู้ว่าพลับชอบฟังเพลงแบบไหนครับ" เมื่อถามว่าจะกลับมาเป็นนักร้องเต็มตัวเลยไหม นักร้องหนุ่มบอกว่า "คือยังไม่ได้หวังผล คือตอนนี้พลับกลับมาแล้วได้มีผลงานนิดนึงให้ทุกคนหายคิดถึง พลับก็ดีใจแล้วครับ เรื่องแบบฟูลไทม์พลับก็ยังไม่รู้ แต่ตอนนี้พลับก็รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาอีกครั้งนึงครับ"

แรกๆ มีแอบกังวลว่าเหล่าแฟนเพลงจะจำตัวเองไม่ได้ แต่ก็ดีใจที่ทุกคนยังไม่ลืมกัน "พูดจริงๆ พลับค่อนข้างกลัวนิดนึงว่าคนจะจำพลับไม่ได้ ตอนที่พลับปล่อยซิงเกิลมา แต่พอคนจำได้ก็รู้สึกดี พลับเพิ่งลงทวิตเตอร์ได้ฟอลโลว์กลับมา คนก็ฟีดแบ็กกลับมาดีเรื่องเพลงใหม่ของพลับ แล้วก็ถามคำถาม พลับก็ตอบ ตอนนี้พลับติดทวิตเตอร์ไปแล้วครับ"

พลับ ไม่หวั่นกลับไปเรียนต่อคราวนี้ แฟนๆ จะลืมหน้า เพราะตอนนี้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งยังแง้มถึงข่าวดีว่า จะกลับมามีผลงานให้เห็นกันอีกทีตอนสิ้นปีนี้ "เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์กหมดเลย สมัยนั้นคือพลับยังเป็นไดโนเสาร์นิดนึงนะครับ สมัยนั้นก็ยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไม่มีอะไร แต่มายุคนี้แล้วก็ดัดแปลงไปเยอะครับ การเข้าหาแฟนเพลงก็ใช้เฟซบุ๊ก ใช้ทวิตเตอร์ครับ ตอนนี้ก็มีโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้วไงครับ พลับจะอัปเดตตลอดเวลา ตอนที่พลับอยู่นิวยอร์ก ธันวาพลับกลับมาก็มีล็อกคิวไว้แล้วเหมือนกันครับ เพราะฉะนั้นก็ติดตามกันได้ตอนธันวาครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง