1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลอย เปลี่ยนวิกฤติรักเศร้าสื่อผ่าน ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนฯ

พลอย เปลี่ยนวิกฤติรักเศร้าสื่อผ่าน ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนฯ

"พลอย - พรทิพย์ พันตาวงษ์" นักร้องสาวน้ำเสียงคุณภาพ ออกอาการดีใจที่แฟนเพลงชื่นชอบ "ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม" หนึ่งในเพลงรักบอกสถานะจากอัลบั้มพิเศษ "Love Status" ที่ได้กระแสตอบรับดีเกินคาด ขนาดเจ้าตัวยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่า เพลงที่แต่งมาจากประสบการณ์ความรักจริงๆ ของตัวเองนั้นจะมาแรงได้ขนาดนี้ ซึ่งสาว พลอย พูดถึงกระแสตอบรับของเพลงนี้ว่า

"กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลย เพราะว่าตอนที่ยังไม่ได้ปล่อยโปรโมต ก็คืออัลบั้มวางแผงเรียบร้อย อยู่ดีๆ ก็มีข่าวดีจากพี่ๆ ทีมงานบอกว่ายอดดาวน์โหลดอยู่อันดับสองของอัลบั้ม Love Status นะ เฮ้ยพี่จริงเหรอ เพราะเพลงนี้ในอัลบั้มนี้ยังไม่ได้โปรโมตเลย แค่ปล่อยออกมาเฉยๆ อัลบั้มนี้พี่ๆ ศิลปินดังๆ เยอะ แล้วลำดับปล่อยไปเรื่อยๆ ยังไม่ถึงคิวปล่อยของเรา แต่ว่าเพลงเรามาแล้ว ก็เลยงงว่าทำไมยอดวิวเพิ่มขึ้นๆ ทุกวันๆ จนทำให้ต้องโปรโมตเพลงนี้ขึ้นมา ก็เลยทำให้เรารู้สึกว่ายังมีคนรอเราอยู่นะ ยังมีคนติดตามผลงานของเราอยู่ ยังมีคนที่ยังจำชื่อ พลอย ไมค์ไอดอล ได้อยู่ รู้สึกดีใจแล้วก็มีกำลังใจในการทำงานเพลงมากขึ้นค่ะ"

ในส่วนของเนื้อหาเพลง พลอย เล่าให้ฟังว่า "เนื้อหาของเพลงนี้ก็จะเป็นเหมือนกับว่าเราไปคุยกับผู้ชายคนนึงแต่เขามีแฟนแล้ว เราเพิ่งมารู้ว่าเราเป็นมือที่สามของเขา จะทำยังไง ก็เลยทำให้เกิดคำถามๆ นี้ขึ้นมาว่า ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม แล้วยังตรงกับบุคลิกพลอย ห้าวๆ ตรงๆ เหมือนเดิม สไตล์ของพลอยในทุกๆ อัลบั้มก็จะเน้นถ้อยคำ เน้นอารมณ์ซะส่วนใหญ่ ในอัลบั้มนี้ยังคงคอนเซปต์เดิมอยู่ก็คือห้าวๆ โผงผาง เป็นคนตรงๆ อยากถามอยากรู้อะไรพูดเลยถามเลยตรงๆ เราจะได้รู้เลยว่าอันไหนจริงอันไหนไม่จริง เราจะได้ไม่ต้องมานั่งรอเพราะว่าพลอยก็เป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว"

เพลง ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม เป็นฝีมือการแต่งเนื้อร้องของ "ต๋อง - นิพันธ์ คีตวัชรานันท์" ที่เขียนมาจากเรื่องราวจริงๆ ของ พลอย "จริงๆ เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่เกิดจากประสบการณ์จริงพลอยด้วย ก็คือตอนที่เราประสบปัญหานี้อยู่ ก็ได้โทรหาพี่ต๋อง บอกว่าอยากได้เพลงแนวนี้แบบนี้นะ อารมณ์เศร้าๆ เหมือนกับว่าทำไมนะเกิดอะไรขึ้นมากับชีวิตเรา ซึ่งตอนที่โทรหาพี่ต๋องก็ร้องไห้อยู่ด้วย ก็คือบอกว่าพี่ต๋องหนูไม่ไหวแล้ว อยากได้เพลงแบบนี้ ก็คือเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสก็เลยได้เป็นเพลงนี้ขึ้นมา ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม ค่ะ ตอนได้เนื้อเพลงมาอ่านเนื้อเพลงแล้วก็โอเค แต่ว่าพอได้มาฟังดนตรีทำนองแล้วเข้ากันได้ดี บวกกับสไตล์การร้องของตัวเองด้วย มันใช่ มันตรงกับเรา ก็คิดว่าน่าจะตรงใจใครหลายๆ คนเหมือนกันค่ะ"

เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่เข้าถึงอารมณ์ของนักร้องสาว "มันจะอินเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเพลงตัวเอง เพลงที่แต่งมาจากตัวเองหรือว่าคนอื่นแต่งให้เรา เราสามารถอินเนอร์ได้สบายมาก ในเมื่อเป็นเพลงของเรามาจากประสบการณ์จริงของเราก็จะทำให้เราอินเนอร์มากกว่า ทำให้เรานึกถึงภาพเก่าๆ ความทรงจำเก่าๆ ที่เราผ่านจุดๆ นั้นมาได้ยังไง ซึ่งวันนี้ก็แฮปปี้มีความสุขผ่านตรงนั้นมาได้ ตอนนี้ไม่รู้สึกเศร้า แต่ว่าตอนร้องทำให้เรารู้สึกนึกถึงตอนนั้น ทำให้เรามีอินเนอร์ขึ้นมา เราต้องนึกถึงแล้วเราต้องมีจินตนาการนิดนึงกับภาพเหล่านั้นซึ่งลืมไปหมดแล้ว มิวสิกวิดีโอออกมาให้ชมแล้วค่ะ จะเป็นไลน์ซิงก์ในคาราโอเกะเลยจะไม่มีเนื้อหา แต่จะเน้นอารมณ์ สีหน้า สายตา แล้วก็เนื้อเพลงของเพลงนี้ค่ะ ซึ่งสังเกตดูได้ในเอ็มวีคือพลอยจะค่อนข้างอินมาก เพราะว่ามันมาจากชีวิตจริงเรา เราก็ต้องทำสมาธิในวันนั้นค่ะ"

พลอย กล่าวฝากผลงานของตัวเองว่า "พลอยก็ฝากผลงานอัลบั้ม Love Status นะคะ เพลง ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม อัลบั้มนี้ก็เป็นอัลบั้มที่พลอยทำเต็มที่ แล้วก็เป็นเพลงรักบอกสถานะอีกสถานะนึงที่ทุกคนคงจะเคยเจอกันมาหลายๆ คนนะคะ ถ้ายังเรียกเขาว่าแฟนจะมาควงแขนฉันทำไม ผู้หญิงทุกคนคงไม่อยากเป็นมือที่สามหรอก ยังไงก็ฝากเพลงๆ นี้ด้วยนะคะ ซีดีแล้วก็วีซีดีคาราโอเกะวางแผนแล้วเรียบร้อย ยังไงก็อุดหนุนของแท้ด้วยค่ะ"

ติดตามเรื่องราว ความรู้สึกและอารมณ์รักทั้ง 10 รูปแบบ จาก 10 ศิลปิน ที่บอกเล่าผ่านเสียงเพลงได้ในอัลบั้ม Love Status วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2554

ความคิดเห็น