1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ฮยองจุน และ มีโซ มาไทย ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี

ฮยองจุน และ มีโซ มาไทย ร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี

หนุ่มเจ้าเสน่ห์ "คิมฮยองจุน" (Kim Hyung Jun) ทำตามสัญญาหลังจากเอ่ยปากบอกว่าจะกลับมาจัดงานเพื่อพบปะกับเหล่าแฟนคลับชาวไทย นอกจากเจ้าตัวจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้แล้ว งานนี้หนุ่ม ฮยองจุน ก็ยังได้พาการแสดงละครเวทีที่ขึ้นชื่อของเกาหลีที่เรียกว่า "มีโซ" จับคู่เพื่อมาร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมของเกาหลีอีกด้วย ซึ่งเป็นการผสมผสานทั้งวัฒนธรรมโบราณและวัฒนธรรมสมัยใหม่เอาไว้ด้วยกันกับงาน "Korean Crossover Miso & Kim Hyung Jun in Thailand" ที่จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ณ เซ็นเตอร์พอยท์ เพลย์เฮาส์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

โดยในช่วงแรกเป็นการสัมภาษณ์ตัวแทนจาก มีโซ ที่ประกอบด้วย ผู้กำกับ "ชเวจองอิม" (Choi Jeong Im) และนักแสดงนำ อย่าง "คิมจียอง" (Kim Ji Yeong) "ชเวซอกยอล" (Choi Suk Youl) และ "อีคยูอุน" (Lee Kyu Woon) มาร่วมพูดคุยถึงการมาเยือนไทยเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมเก่าแก่อันดีงามของเกาหลี

แนะนำตัว

จองอิม "สวัสดีค่ะ (ภาษาไทย) ฉันชื่อ ชเวจองอิม ค่ะ เป็นผู้กำกับการแสดงของคณะมีโซ และเป็นหัวหน้าทำหน้าที่ดูแลโรงละครชองดองทั้งหมดด้วยค่ะ"

จียอง "สวัสดีค่ะ ฉันชื่อ คิมจียอง ค่ะ ได้รับบทบาทเป็นชุนยัง (Chunhyang) เป็นนางเอกของเรื่องค่ะ ครั้งนี้ก็เป็นการมาเมืองไทยครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก ยังไงก็ขอฝากให้ทุกๆ คนติดตามดูการแสดงของพวกเราด้วยนะคะ"

ซอกยอล "สวัสดีครับ ผมชื่อ ชเวซอกยอล ครับ รับบทเป็นมงรยง (Mongryong) เป็นพระเอกของเรื่องครับ ก็รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอกับทุกๆ คนครับ"

คยูอุน "สวัสดีครับ ผมชื่อ อีคยูอุน ครับ รับบทเป็นบยอนฮักโด (Byun Harkdo) พวกเรามาแสดงมีโซที่เมืองไทยเป็นประะเทศสุดท้าย ช่วยติดตามด้วยนะครับ"

ความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้เป็นฑูตวัฒนธรรมเกาหลี

จองอิม "ประเทศไทยกับเกาหลีก็เป็นเหมือนเพื่อนบ้านกัน ก็อยากจะมาที่เมืองไทยบ่อยๆ เหมือนกัน ก่อนหน้านี้ฉันก็เคยเป็นนักแสดงมาก่อน แล้วก็เคยได้ขึ้นเวทีแสดงที่เมืองไทยด้วย ตอนนั้นคนไทยก็ชื่นชมวัฒนธรรมของเกาหลีมาก รู้สึกประทับใจและเป็นความทรงจำที่ดี หลังจากนั้นก็กลับมาเที่ยวที่เมืองไทยอีก พอได้มางานในครั้งนี้ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ เลยค่ะ งานนี้ก็มากับคิมฮยองจุนซึ่งเป็นนักร้องเค-ป๊อป ก็เป็นวัฒนธรรมเกาหลีอย่างนึง คิมฮยองจุนเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จัก การมาร่วมงานกันครั้งนี้ก็อยากจะให้ทุกคนประทับใจกับการแสดงของมีโซด้วย แล้วก็อยากจะให้ช่วยกันชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่เกาหลี เพื่อไปชมการแสดงมีโซที่เกาหลีด้วยค่ะ ดีใจที่ได้เจอกับทุกๆ คนในวันนี้ ขอบคุณค่ะ"

ซอกยอล "ก่อนหน้านี้พวกเราก็ได้ไปแสดงที่ไต้หวัน ฟิลิปปินส์แล้วก็มาเมืองไทยเป็นประเทศที่ 3 รู้สึกว่าคนไทยทุกคนใจดีแล้วก็ยิ้มแย้มตลอดเวลาเลยครับ คำว่า มีโซ ในภาษาเกาหลีก็แปลว่า ยิ้ม ด้วยนะครับ ทุกๆ คนที่ได้ชมการแสดงของพวกเราจะไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอนครับ แล้วทุกคนก็ได้รู้สึกถึงความสวยงามของเกาหลีกันอย่างชัดเจนมากขึ้นด้วยครับ"

ทำไมถึงได้มาร่วมงานกับ ฮยองจุน

จองอิม "บางคนก็อาจจะรู้จักแต่วัฒนธรรมใหม่ๆ ของเกาหลี แต่การแสดงมีโซเป็นการแสดงที่ขึ้นชื่อมานานแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว มีโซถือว่าเป็นหัวใจของวัฒนธรรมเกาหลีเลยนะคะ ส่วนฮยองจุนก็นักร้องเกาหลีที่เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมค่อนข้างสูงด้วยสำหรับแฟนๆ ชาวไทย การมาร่วมงานกันก็อาจจะทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้น อาจจะทำให้คนไทยสนใจวัฒนธรรมเกาหลีทั้ง 2 ด้านนี้เพิ่มขึ้นมากด้วยค่ะ"

ลักษณะพิเศษของการแสดง มีโซ

จียอง "ข้อดีของการแสดงมีโซก็คือ ระหว่างนักแสดงกับผู้ชมสามารถสื่อสารกันได้ดี แม้ว่าในการแสดงจะไม่ได้พูดคุยอะไรเลยก็ตาม สามารถสื่อความรู้สึกถึงกันได้จริงๆ บางคนอาจจะมองว่าวัฒนธรรมเก่าแก่อาจจะดูน่าเบื่อ แต่คราวนี้ทุกคนจะได้รู้ว่าการแสดงวัฒนธรรมเกาหลีแบบโบราณ ดูแล้วไม่น่าเบื่อจริงๆ ค่ะ"

และก่อนที่จะจากไปเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแสดง นักแสดงนำทั้ง 3 คน ก็ได้แสดงบทบาทในเรื่องให้ได้ชมกันเล็กๆ น้อยๆ จากนั้นหนุ่ม ฮยองจุน ก็ได้ออกมาพูดคุยถึงการมางานในครั้งนี้

ทักทาย

"สวัสดีครับ (ภาษาไทย) ไม่ได้เจอกันนานเลยใช่ไหมครับ คราวนี้ก็ได้กลับมาเมืองอีกครั้งแล้วในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยนะครับ"

ความรู้สึกที่ได้รับเลือกให้มาเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี

"งานครั้งนี้ก็เป็นการแสดงครั้งที่ 3 หลังจากไปแสดงที่ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ การแสดงมีโซเป็นการแสดงที่ดีมาก ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมงานที่มีวัตถุประสงค์ดีๆ แบบนี้ ได้มาเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลี ผมอาจจะเป็นแค่ส่วนร่วมเล็กๆ แต่ก็ดีใจที่ได้ร่วมงานนี้ครับ ต่อไปถ้ามีโอกาสดีๆ แบบนี้อีก ผมก็อยากจะร่วมงานดีๆ แบบนี้อีกครับ"

นอกจากงานร้องเพลงแล้ว ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง

"ก็มีทั้งงานพิธีกรข่าวบันเทิง ดีเจ ออกอัลบั้มเดี่ยว แล้วก็เพิ่งแสดงละครเวทีจบไป ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเตรียมตัวสำหรับเล่นละครเรื่องใหม่อยู่ครับ"

ความรู้สึกที่ได้กลับมาเมืองไทยครั้งนี้

"ก็รู้สึกมีความสุขที่จะได้แสดงบนเวทีที่เมืองไทย แต่ก็รู้สึกตื่นเต้นด้วย คราวนี้มาในฐานะศิลปินเดี่ยว ผมก็ต้องเตรียมตัวมามากกว่าปกติ ดีใจที่ได้กลับมาแสดงบนเวทีที่เมืองไทยอีกครั้งนึงครับ"

คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของตัวเอง

"ผมก็ไม่รู้ว่าจะบอกว่าอะไรดีเหมือนกันครับ พอคิดไปคิดก็มา ก็คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์เยอะแยะเต็มไปหมดเลย แต่ตอนนี้ผมอายุ 25 ปีแล้ว เริ่มที่จะเป็นหนุ่มแล้ว ก็ถือว่าอันนี้เป็นเสน่ห์ของผมก็แล้วกันครับ"

แฟนๆ ก็เชื่อว่า ฮยองจุน มีเสน่ห์มาก

"แน่นอนอยู่แล้วครับ"

อยากจะบอกอะไรถึงแฟนๆ ที่รอให้กลับมาไหม

"เมื่อไรที่มาเมืองไทยทุกคนก็มาคอยต้อนรับกันตลอด ไม่ว่าจะมาเวลาไหน ตีสี่ ตีสาม ก็ยังไปรับ คอยติดตามตลอด ผมก็รู้สึกดีใจแล้วก็ขอขอบคุณมากๆ เลยนะครับ แล้ววันนี้ก็มีแฟนๆ มางานของผมด้วย รับรองว่างานในวันนี้ผมจะทำให้เต็มที่ ไม่ให้แฟนๆ ผิดหวังแน่นอนครับ"

ชอบสาวแบบไหน

"ผมชอบผู้หญิงที่ผมยาวๆ ครับ"

เหล่าแฟนคลับนี่ใช่สาวในแบบที่ชอบไหม

"อยากให้ทุกคนพยายามทำหน้าให้เซ็กซี่ๆ กันให้เต็มที่เลยนะครับ แล้วผมจะคอยสังเกตดูตอนที่โชว์ครับ (หัวเราะ)"

พูดภาษาไทย

ฮยองจุน "คิดถึงผมไหม คิดถึงจังเลย คิดถึงผมไหม (ถามแฟนคลับ)"

แฟนคลับ ตอบกลับมาว่า "คิดถึง"

ฮยองจุน "ขอบคุณครับ ผมรักคุณมากที่สุด (ภาษาไทย)"

หลังจากนี้วางแผนจะทำอะไรต่อไป

"หลังจากเสร็จงานนี้แล้วกลับไปที่เกาหลี ก็ต้องไปเตรียมตัวเพื่อถ่ายละครเรื่องใหม่ ก็ต้องไปฝึกการแสดง แล้วทุกคนจะได้ดูละครที่ผมเล่นภายในสิ้นปีนี้แน่นอนนะครับ แล้วก็รอกันอีกนิดนึงเพราะว่าปีหน้าก็จะมีออกอัลบั้มใหม่ด้วยครับ อยากให้ทุกคนเป็นกำลังให้แล้วก็ติดตามงานของผมด้วยนะครับ แล้วก็ขอฝากกับพี่ๆ นักข่าวช่วยเขียนข่าวให้ผมด้วยนะครับ"

งานด้านอื่นๆ ที่อยากทำเป็นพิเศษ

"ถ้าเป็นงานอดิเรก ก็อยากไปกระโดดบันจี้ จัมพ์ เพราะว่ายังไม่เคยลองเลยครับ แล้วก็อยากเป็นนักแข่งรถครับ"

อยากจะแนะนำให้คนไทยไปสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนในเกาหลี

"ที่อยากจะแนะนำมี 2 อย่างครับ อย่างแรกเลยก็เป็นที่โรงละครที่จัดแสดงวัฒนธรรมเกาหลีแท้ๆ ซึ่งก็มีหลายโรงละครมากครับ อย่างที่ 2 ก็คืออยากให้ไปทานอาหารเกาหลี โดยเฉพาะแถวๆ ชองดัมดง ทานซุปเต้าเจี้ยวกับข้าวของเกาหลีแบบโบราณ ถือว่าเป็นวัฒนธรรมเกาหลีอย่างนึงเหมือนกันครับ"

ในอัลบั้มมีเพลง Heaven แล้วคิดว่าสวรรค์ของตัวเองเป็นแบบไหน

"คิดว่าเป็นที่นี่ล่ะครับ สำหรับผมทุกครั้งที่ได้ขึ้นเวทีก็คือสวรรค์ของผมครับ"

จะมีการกลับมารวมตัวของ ดับเบิ้ลเอสไฟว์โอวัน (SS501) ไหม

"ในปีนี้แต่ละคนก็ต้องแยกย้ายไปทำโปรเจกต์ของตัวเองก่อน แต่ในปีหน้าน่าจะมีโอกาสได้กลับมารวมตัวอีกครั้งครับ"

หลังจากนั้นพอได้เวลาเหล่านักแสดงจาก มีโซ ก็ออกมาแสดงละครเวทีที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมของเกาหลีโบราณที่สืบทอดต่อกันมา ซึ่งมีทั้งความสวยงามในแบบฉบับของเกาหลีและผสมด้วยความสนุกสนานที่เรียกเสียงหัวเราะได้เป็นระยะ และแล้วก็ถึงวินาทีที่เหล่าแฟนคลับรอคอยกับการพบกับหนุ่ม ฮยองจุน ที่ขอเปิดประเดิมเวทีท่ามกลางเสียงกรี๊ดด้วยเพลง "oH! aH!" ก่อนจะกล่าวทักทายแฟนๆ พร้อมเข้าสู่ช่วงการตอบคำถามจาก ฮยองจุน

ช่วยทำท่าน่ารักให้ดูหน่อยได้ไหม

"ผมทำท่าน่ารักไม่เป็นหรอกครับ"

งั้นให้ลองพูดภาษาไทยที่รับรองว่าพูดแล้วต้องเรียกเสียงกรี๊ดแน่นอน

"น่ารักอ่ะ น่ารักอ่ะ น่ารักอ่ะ น่ารักอ่ะ (ชี้ไปที่แฟนๆ)"

จะได้ฟังอัลบั้มใหม่เมื่อไร

"ทุกคนอยากฟังไหมครับ เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าได้ฟังกันแน่นอนครับ"

ถ้าชาติหน้าได้เกิดเป็นสัตว์ อยากเป็นอะไร

"จะเป็นกระต่ายหรือว่าลูกหมาก็ได้ครับ แต่ขอเป็นคนเลี้ยงสัตว์ดีกว่า"

อยากไปเที่ยวในเมืองไทยที่ไหนที่สุด

"แค่ได้มาที่นี่ก็มีความสุขอยู่แล้วครับ ผมรักคุณ (ภาษาไทย)"

ทำไมถึงมาร่วมงานกับ มีโซ ได้

"ไม่ว่าประเทศใดก็ตามก็จะมีวัฒนธรรมของตัวเองอยู่ แล้วผมก็เห็นว่าทีมงานมีโซเขามีการแสดงเกี่ยวกับวัฒนธรรมเยอะแยะมากมายเลยครับ ผมก็อยากจะเป็นส่วนร่วมช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีบ้าง ถึงแม้ว่าจะช่วยได้เล็กๆ ก็เลยรวมกันมากับมีโซครั้งนี้ครับ"

นอกจาก มีโซ แล้ว ชอบดูการแสดงไหนอีก

แฟนคลับตะโกนพร้อมกันว่า "กุง (Goong)"

ฮยองจุน "กุง ก็เป็นการแสดงที่คิมคยูจง (Kim Kyu-Jong) เล่นอยู่ครับ ถ้ามีเวลาผมจะพยายามจะไปดูการแสดงเกี่ยวประเพณี วัฒนธรรมของเกาหลีครับ ถ้ามีเวลาว่างผมก็อยากจะไปดูครับ"

ประทับใจอะไรในการแสดง มีโซ มากที่สุด

"ชอบเพลงที่อยู่ในการแสดงครับ ผมเป็นคนชอบเพลงบัลลาด เพลงช้าๆ ในการแสดงเมื่อกี้ก็มีเพลงที่เป็นเรื่องราว ผมก็อยากลองเรียนรู้แบบนั้นบ้างครับ"

ลองร้องเพลงแบบที่ มีโซ ร้องให้ฟังหน่อยได้ไหม

"เป็นเพลงเกาหลีแบบโบราณ แต่อาจจะเข้ากับยุคนี้ก็ได้นะครับ ต้องลองฟังดูครับ (ร่วมร้องเพลงกับนักร้องของมีโซ) เพลงนี้เป็นเพลงเกาหลีโบราณ แต่ฟังแล้วเพราะดีใช่ไหมครับ ถ้าชอบก็ลองหาฟังกันได้นะครับ"

อยากแนะนำอาหารไทยอะไรให้นักแสดง มีโซ ทาน

"แกงเขียวหวาน ก๋วยเตี๋ยว ต้มยำกุ้งก็ได้ครับ ถึงจะเผ็ดแต่ก็ทานได้ครับ"

แฟนๆ แนะนำ ผัดไท แต่ถ้าจะให้อร่อยต้องใส่หัวใจของคนไทยไปด้วย

"งั้นเอามาเลยครับ (เดินไปขอจากแฟนๆ)"

อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ ชาวไทยไหม

"ผมรักคุณ (ภาษาไทย)"

จากนั้น ฮยองจุน ก็มาสนุกกันต่อกับเพลง "Not Another Girl But You" ก่อนจะลงมือจับฉลากแฟนคลับผู้โชคดีมา 5 คน เพื่อหาผู้ชนะที่จะได้ถ่ายรูปคู่กับ ฮยองจุน แต่ทำไปทำมาเจ้าตัวก็ใจดีให้อีก 4 คนที่เป่ายิงฉุบแพ้ได้ถ่ายรูปอย่างใกล้ชิดด้วยกันทั้งหมด มาต่อกันด้วยเพลง "Long Night" แล้วหนุ่ม ฮยองจุน ก็มาพักดูวีทีอาร์ที่เหล่าแฟนคลับตั้งใจทำให้เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการรวมภาพต่างๆ ของหนุ่มคนนี้นำมาร้อยเรื่องความหมายตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ โดยเจ้าตัวก็ดูไปเขินไปและหัวเราะอย่างร่าเริงอีกด้วย

หลังจากจบวีทีอาร์ ฮยองจุน ก็กล่าวว่า "ขอบคุณครับ (ภาษาไทย) ขอขอบคุณมากๆ เลยนะครับ ขอบคุณที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมเสมอนะครับ ผมก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อที่จะเป็นซุปเปอร์สตาร์ให้ได้นะครับ อยากให้แฟนๆ ช่วยกันติดตามและเชียร์ผมไปนานๆ ด้วยนะครับ" แล้วก็ชวนแฟนๆ ทุกคนให้ลุกขึ้นเต้นตามไปกับเพลง "UR Man" แล้วตามมาด้วยเพลง "Girl" ก่อนจะปิดท้ายกิจกรรมในครั้งนี้ไปด้วยการจับมือกับเหล่าแฟนคลับผู้โชคดีจำนวน 150 คน ในบรรยากาศแบบเป็นกันเอง

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80
  • รูปภาพ 81
  • รูปภาพ 82
  • รูปภาพ 83
  • รูปภาพ 84
  • รูปภาพ 85
  • รูปภาพ 86
  • รูปภาพ 87
  • รูปภาพ 88
  • รูปภาพ 89
  • รูปภาพ 90
  • รูปภาพ 91
  • รูปภาพ 92
  • รูปภาพ 93
  • รูปภาพ 94
  • รูปภาพ 95
  • รูปภาพ 96
  • รูปภาพ 97
  • รูปภาพ 98
  • รูปภาพ 99
  • รูปภาพ 100
  • รูปภาพ 101
  • รูปภาพ 102
  • รูปภาพ 103
  • รูปภาพ 104
  • รูปภาพ 105
  • รูปภาพ 106
  • รูปภาพ 107
  • รูปภาพ 108

ความคิดเห็น