1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มาเรียม สนุกทำงานคู่ เค้ก ร่วมร้องเพลง สิ่งเดียวที่ฉันขอ

มาเรียม สนุกทำงานคู่ เค้ก ร่วมร้องเพลง สิ่งเดียวที่ฉันขอ

หลังจาก "มาเรียม อัลคาลาลี่" นักร้องสาวเพียงหนึ่งเดียวในกลุ่ม "บีไฟว์" (B5) ที่แจ้งเกิดไปพร้อมกับเพื่อนๆ อย่าง "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ" "โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" "คิว - สุวีระ บุญรอด" และ "เค้ก - อุทัย ปุญญมันต์" กลับไปเรียนต่อ ใช้ชีวิตและทำงานอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ก็เลยทำให้พักหลังๆ ไม่ค่อยได้ยินน้ำเสียงทรงพลังของสาวคนนี้

ล่าสุดพอบินกลับมาอยู่เมืองไทยได้สักพักใหญ่ มาเรียม ก็มีผลงานเพลงให้ได้ฟังกันเต็มๆ กับ "สิ่งเดียวที่ฉันขอ" แถมยังได้ร้องคู่กับหนุ่ม เค้ก เพื่อนสนิทที่เคยได้ร่วมงานมาก่อนหน้านี้แล้ว และเพลงนี้ก็ยังเป็นเพลงประกอบละคร "กลรักลวงใจ" ที่นำแสดงโดย "เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์" และ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์" อีกด้วย ซึ่ง มาเรียม เล่าถึงช่วงที่หายไปว่า

"ถ้าหายไปจริงๆ ประมาณ 5 ปีได้ค่ะ คือเรียนอยู่ที่ออสเตรเลียนะคะ เรียนจบมาเรียมก็ทำงานต่อเลย ช่วงที่ทำบีไฟว์ตอนนั้นกำลังเรียนอยู่ พอเรียนจบแล้วก็เริ่มกลับมายากขึ้น เพราะต้องทำงานที่ออสเตรเลียค่ะ ที่นู่นก็สนุกดีค่ะ เป็นชีวิตที่ปกติก็คือทำงานแล้วก็บริหารธุรกิจตัวนึง ก็สนุกแล้วก็เพลิดเพลิน แต่ว่าพอมาถึงวันที่เรารู้สึกเหนื่อยกับมัน เพราะว่าสิ่งที่เรารักคือดนตรีค่ะ ก็ต้องกลับมาทำค่ะ"

เจ้าตัวเผยก่อนหน้าก็มีกลับมาเยี่ยมเมืองไทยอยู่เรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่งานเพลงที่ทำจะอยู่เบื้องหลังมากกว่าเบื้องหน้า ด้วยการร้องประสานเสียงให้กับศิลปินหลายๆ คน "งานหลายๆ ตัวอาจจะไม่ได้เด่นออกมาเป็นตัวเอง ก็คือช่วยๆ พี่ๆ เขาทำงานอยู่เบื้องหลังค่ะ มาเรียมก็ยังมีร้องคอรัสเรื่อยๆ งานสุดท้ายที่ร้องเป็นส่วนตัวเป็นเกสต์เท่านั้นเองก็คือ ทีเอ็มที (TMT หรือ Toy Music Tune) หลังจากนั้นก็มีร้องคอรัสให้กรู๊ฟไรเดอร์ส อัลบั้ม The Lift

กลับมาคราวนี้ก็เรื่อยๆ มาตั้งแต่มกราค่ะ แล้วก็ไปทัวร์ที่อเมริกากับกรู๊ฟไรเดอร์ส ซึ่งสนุกมาก เป็นแขกรับเชิญให้กับกรู๊ฟไรเดอร์ส เป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุดช่วงนึง สนุกมากๆ ตอนนี้ก็มีผลงานเพลงประกอบละครนะคะ ส่วนเรื่องเพลงส่วนตัวยังไม่ได้คอนเฟิร์ม ตอนนี้มาเรียมมีความสุขกับการร่วมงานกับศิลปินทั่วๆ ไป อย่าง โยคีเพลย์บอย (โป้ - ปิยะ ศาสตรวาหา) อพาร์ตเมนต์คุณป้า ก็จะมีเสียงมาเรียมเป็นคอรัส เป็นฟีเจอร์ริงอยู่เยอะค่ะ"

มาเรียม พูดถึงเพลง สิ่งเดียวที่ฉันขอ ที่ได้ร่วมงานกับ เค้ก ว่า "เพลงนี้เป็นเพลงคู่ ร้องคู่กับ เค้ก บีไฟว์ ค่ะ เนื้อหาก็คือเราอยากจะบอกรักกับใครคนนึง แต่เรามีสิ่งๆ นึงปิดปังเขาอยู่ เราก็ไม่รู้ว่าวันนึงถ้าเกิดเราพูดไปแล้วเนี่ยเขาจะเชื่อเราหรือเปล่า แต่เราก็จะขอ อยากให้เมื่อฉันพูดไปแล้ว ขอให้เขาเชื่อเรา ขอให้เขายอมรับเรา กระแสตอบรับเพลงนี้ดีมากค่ะ เพราะว่าเป็นเพลงประกอบละครด้วยค่ะ คนติดละคร พี่เคน เจนี่ ก็เลยได้เสียงตอบรับดีในยูทูบ ในเฟซบุ๊กของมาเรียมเอง ทำงานกับเค้กก็สนุกดีค่ะ เค้กเป็นเพื่อนคนนึงที่มาเรียมแชร์อะไรหลายๆ ด้วย อย่างในบีไฟว์ทุกคนก็สนิทด้วยกันหมด โดยส่วนตัวก็เจอเค้กบ่อยอยู่แล้ว เมื่อได้มาทำงานด้วยกันก็ทำให้รู้สึกสนุกยิ่งขึ้นค่ะ"

ด้วยเนื้อร้องที่มีการร้องสลับกันไปมา สาว มาเรียม ก็ยอมรับว่าเพลงนี้ร้องยาก และต้องใช้สมาธิสูงในการจับจังหวะให้ดี "ยากมากค่ะ ฟังดูเหมือนง่ายแต่ว่าด้วยเมโลดี ด้วยแนวประสานมันคอมเพล็กซ์กว่าเพลงอื่นๆ เยอะค่ะ ซึ่งก็ยากอยู่นะร้องสด ต้องจับจังหวะให้ดีแล้วต้องจับเสียงให้ดีค่ะ หลายๆ อย่างรวมๆ กันก็เลยยากนิดหน่อย แต่ก็สนุกดีค่ะ ตอนแรกมาเรียมมีความรู้สึกว่าเพรสเชอร์พอสมควรว่าไม่เหมาะกับเรารึเปล่า กลัวคนไม่ชอบ แต่ว่าออกไปแล้วก็ดีใจที่ได้เสียงตอบรับดีค่ะ"

สำหรับเพลงงานของตัวเอง นักร้องสาวก็บอกว่ากำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจ "ก็อาจจะมีมานะคะ ก็มีคนชวนเยอะแยะแต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับใครเป็นชิ้นเป็นอัน มาเรียมก็คงต้องตัดสินใจนิดนึงว่าจะทำแนวทางอะไร ตอนนี้ก็เลยทำเป็นฟีเจอร์ริงดีกว่า เพราะว่าได้ทำกับหลายๆ คนแล้วมาเรียมมีความสุขกว่าค่ะ" ส่วนการกลับมาครั้งนี้ก็ได้กลุ่มแฟนเพลงใหม่ๆ เพิ่มขึ้นด้วย "ก็รู้สึกดี เพราะช่วงนี้มาเรียมได้ร่วมงานกับศิลปินหลายๆ คน ได้รู้จักกับกลุ่มแฟนเพลงของศิลปินหลายๆ คนด้วย ก็ทำให้กลุ่มแฟนเพลงกว้างขวางมากขึ้นค่ะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง