1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โบว์ลิ่ง ปล่อยเพลง ดีกว่าทนคบกัน กระแทกใจผู้ชายชอบกั๊ก

โบว์ลิ่ง ปล่อยเพลง ดีกว่าทนคบกัน กระแทกใจผู้ชายชอบกั๊ก

"โบว์ลิ่ง - มานิดา เรืองศรี" นักร้องสาวเสียงดี ส่งผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "Strike" สังกัดฮัมเบรลล่า ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดตัวด้วยเพลง "ไม่ยอม" ในแนวอิเล็กทรอนิกป๊อป โดยได้เพื่อนสนิทอย่าง "เป๊ก - ผลิตโชค อายนบุตร" มาร่วมสร้างสีสันในมิวสิกวิดีโอ ซึ่ง โบว์ลิ่ง เผยว่า

"เอ็มวี ไม่ยอม จะมีครบเลยค่ะสิ่งที่โบว์ต้องทำ คือถ่ายเส้นร้อง มีเต้น มีเรื่องราวด้วย เป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นนางแบบ ซึ่งโบว์เล่นเองเลย (หัวเราะ) เซตเป็นกองถ่ายแบบ ถ่ายแฟชั่น ตากล้องจะเป็นผู้ชายที่จู้จี้ จุกจิก สั่งโน่นสั่งนี่ตลอด แบบว่ามาเยอะใส่เราตลอดๆ มากขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ค่อยพอใจแล้วนะ แต่ก็อดทนๆ จนในที่สุด พอ ฉันไม่ยอมแล้ว ก็ลุกขึ้นมาฉีกฉากถ่ายแบบทะลุออกไปปาร์ตี้กับเพื่อนตรงนั้นเลย ซีนนี้เป็นซิมโบลิกของการสไตรก์ หมดความอดทนแล้วด้วย ซึ่งในเอ็มวีโบว์ก็ต้องเต้นเยอะมาก หลายสิบรอบ เหนื่อยมาก แต่เป็นการทำงานที่มันมาก

นอกจากนั้นก็มีซีนเซอร์ไพร์สด้วย คือ ด้วยความที่โบว์กับ ผลิต (ผลิตโชค อายนบุตร) สนิทกัน พอผลิตโชคไปแอบรู้มาว่าโบว์จะถ่ายเอ็มวีแล้วมีฉากปาร์ตี้ เขาก็เสนอตัวกับทีมงานขอมาแจมเลย อยากมาเชียร์เพื่อนด้วย (ยิ้ม) เขาก็มารอเข้าฉากตั้งแต่ 3 โมงได้ถ่ายจริงๆ เกือบ 4 ทุ่ม เป็นเพื่อนซี้ที่ใจมาก ต้องขอบคุณมากที่อดทนกับเรานะ ฮ่าๆ ยังไงก็ขอฝากติดตามเอ็มวี ไม่ยอม เอ็มวีตัวแรกของโบว์ด้วยนะคะ"

หลังจากนั้นไม่นาน โบว์ลิ่ง ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงป๊อปร็อกช้าๆ ที่มีกลิ่นอายอาร์แอนด์บี "ดีกว่าทนคบกัน" ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อได้ฟังเนื้อหาเพลงแล้วจะต้องจุกอกกันไปข้าง โดยเฉพาะผู้ชายที่ชอบกั๊กความความสัมพันธ์ โดย โบว์ลิ่ง เล่าให้ฟังถึงเพลงนี้ว่า

"ได้ร้อง เต้น อย่างที่โบว์อยากทำไปแล้วกับซิงเกิลแรก ไม่ยอม ทีนี้ก็ตามที่รับปากกันไว้นะคะเพลงช้ามีแน่นอนเป็นซิงเกิลสองชื่อเพลง ดีกว่าทนคบกัน ก็เป็นเพลงช้าสไตล์ป๊อปร็อกผสมผสานอาร์แอนด์บีค่ะ เนื้อหาจะค่อนข้างเด็ดเดี่ยวนิดนึง ซึ่งพี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) เขียนเนื้อให้เช่นเคย ตอนแรกก็ปรึกษากันนะคะว่าเนื้อหาจะแรงเกินไปไหม แต่ก็คิดว่านี่เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ความรัก เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับหลายๆ คนที่ยังไม่ค่อยมีใครนำมาถ่ายทอดเป็นเพลง เป็นเรื่องหรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับหลายๆ คนนะ

โบว์ว่าโดยรวมแล้วจะพูดถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนของคนสองคนที่ออกแนวกั๊กๆ จะอะไรก็ไม่อะไร แบบที่คบกันมาตกลงว่าเราเป็นอะไรกัน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของฝ่ายที่ถูกกระทำ แบบรู้สึกว่าความอดทนความอึดอัดได้สิ้นสุดลงแล้ว ไม่รักก็อย่ามากั๊กกันมันเสียเวลา หยุดสร้างภาพเป็นพระเอกเถอะ เพราะฉันเองก็ไม่ได้อยากจะเป็นนางเอกในนิยายรักน้ำเน่านี้ต่อไปแล้ว ก็จะประมาณนี้ค่ะ

ส่วนมิวสิกวิดีโอที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จ และออกอากาศไปแล้วก็จะมีซีนพีกๆ ที่โบว์เป็นคนออกไอเดียเองว่าเราน่าจะมีประโยคบอกเลิกเชือดเฉือนใจผู้ชายเห็นแก่ตัวที่พอฟังแล้วต้องสะอึก กะเอาให้จุก (หัวเราะ) ส่วนจะเป็นประโยคว่าอะไรนั้นก็อยากฝากให้ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ ดีกว่าทนคบกัน ด้วยนะคะ หรือถ้าใครอยากจะเอาไปใช้บ้างก็ไม่ว่ากันนะคะ"

ความคิดเห็น