1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พีท ใช้ภาษามือสะท้อนความเจ็บปวดในมิวสิกฯ เจ็บกว่าจาก

พีท ใช้ภาษามือสะท้อนความเจ็บปวดในมิวสิกฯ เจ็บกว่าจาก

ปล่อยเพลงเปิดตัวซิงเกิลแรก "อยากเจอเพื่อนเธอก่อน" ออกมาไม่นาน ก็ได้เสียงตอบรับดีจากแฟนๆ ไม่น้อย ทำเอา "พีท - พีระ เทศวิศาล" ศิลปินเดี่ยวจากค่าย โมโนมิวสิค ต้องรีบทำเพลงซิงเกิลที่ 2 ออกมาเอาใจคอเพลงรักกันเหมือนเคยกับ "เจ็บกว่าจาก" ที่มีเนื้อหาตอกย้ำคนอกหักให้เศร้าหนักกว่าเก่า ถ้าได้ลองฟังเพลงแล้วอาจจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยทีเดียว ซึ่ง พีท เผยให้ฟังว่า

"ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่สนับสนุนและก็ชอบผลงานเพลงของผมนะครับ ล่าสุดผมมีเพลงซิงเกิลที่สองที่ชื่อว่า เจ็บกว่าจาก เพลงนี้เป็นเพลงช้าสไตล์ป๊อปร็อกที่พูดถึงเรื่องราวความรักของคนสองคนที่รักกัน แต่ไม่สามารถมาพบหรือพูดคุยกันได้ การคิดถึงคนที่ไม่มีทางได้พบกัน การที่ไม่ลืมความหลังหรือเรื่องราวในอดีต ความรู้สึกนี้จะเจ็บปวดไม่น้อยสำหรับคนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อยู่ครับ

ซึ่งในอดีตผมก็เคยมีความรู้สึกแบบนี้เหมือนกันครับ เพราะคนเราผ่านชีวิตมามากมาย อาจจะมีเรื่องราวหลายอย่างที่เราไม่สามารถลืมมันลงได้ แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้วชีวิตคนเราก็ต้องก้าวเดินต่อไป ไม่มีใครที่อยากจะจมกับอดีตหรือเดินถอยหลัง เลยอยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนเครื่องเตือนใจดีกว่าครับ อย่างน้อยเราก็ยังมีความหลังที่อาจจะดีบ้างไม่ดีบ้างให้คิดถึงอยู่ เรื่องดีๆ เราก็ควรจดจำกันไป ส่วนเรื่องที่ไม่ดีเวลาเท่านั้นครับที่จะทำให้เราลืมได้เอง ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงเวลาที่ลืมยากของชีวิตทุกคนด้วยแล้วกันครับ"

นอกจากนั้นยังเดินหน้าถ่ายทำมิวสิกวิดีโอปล่อยออกมาให้ชม เพื่อตอกย้ำความเจ็บช้ำให้บาดลึกเพิ่มขึ้นอีก โดยสะท้อนให้เห็นภาพของคนที่ไม่สมหวังในความรักผ่านการถ่ายทอดของ 3 ตัวละครหลัก ซึ่งได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง "หนึ่ง - ชลัฎ ณ สงขลา" มารับบทเป็น โต ชายหนุ่มผู้พิการทางการได้ยิน แต่เปิดร้านขายแผ่นเสียงเพื่อ กี้ ซึ่งรับบทโดย "พลอย - อารดา ไกรพีรพรรณ" ผู้หญิงที่ตัวเองรัก แต่เมื่อ กี้ ต้องเดินทางไปเรียนต่อเมืองนอก ก็สร้างความปวดร้าวให้กับ โต ไม่น้อย แต่ก็ยังดีที่มีเพื่อนสาวของ กี้ ที่รับบทโดย "ซาร่า บอลล์" คอยประคองยามเขาล้ม และเจ็บปวดยามเขาเจ็บด้วย

งานนี้ยกกองไปปักหลักถ่ายทำไปกันที่ร้านขายแผ่นเสียงเก่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้าที่จะถ่ายทำทางทีมงานได้ส่ง 3 นักแสดงหลักไปฝึกเรียนการใช้ภาษามือกันมา 1 วันเต็ม โดยการถ่ายทำเริ่มตั้งแต่ไก่โห่กับฉากร่ำลาของ พลอย ที่ต้องไปเมืองนอกโดยไม่กลับมาอีก ก่อนจะย้ายเข้าไปถ่ายในร้านขายแผ่นเสียง ที่เหลือตัวละครหลักคือ หนึ่ง กับ ซาร่า เท่านั้น ซึ่งแต่ละฉากก็มีทั้งน้ำตาและเสียงหัวเราะ แถมในตอนท้ายหนุ่ม พีท เจ้าของเพลงก็ยังเข้ามาร่วมฉากในมิวสิกวิดีโออีกด้วย

หนึ่ง พระเอกของเรื่อง เล่าถึงการไปฝึกเรียนภาษามือว่า "เป็นเรื่องยากนะครับที่เราจะเข้าใจภาษามือเป็นประโยคที่มีความหมายต่างๆ แต่พอเรียนก็เริ่มเข้าใจ โดยเน้นไปเรียนภาษามือที่เราต้องใช้ในเอ็มวี ก็ถือว่ายากครับกว่าจะทำได้"

ด้านนักร้องหนุ่ม พีท เผยหลังจากถ่ายทำว่า "เพลงนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นความเจ็บปวดของการจากลาที่ทรมาน โดยการตัดใจยังไม่ได้ของคนสองคน ผมเชื่อว่าความรู้สึกแบบนี้ต้องมีบ้างล่ะที่จะเกิดขึ้นกับใครสักคน ก็เลยสะท้อนออกมาเป็นบทเพลงและเรื่องราวในเอ็มวี โดยเสนอผ่านอีกแง่มุมหนึ่งของคนที่ไม่ได้ยินเสียงด้วยภาษามือ ผมคิดว่าภาษามือเป็นภาษาที่สำคัญครับ"

ความคิดเห็น