1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พีธ ขนเพื่อนศิลปิน ถวายอาลัยด้วยบทเพลง มองบนฟ้า

พีธ ขนเพื่อนศิลปิน ถวายอาลัยด้วยบทเพลง มองบนฟ้า

"พีธ - พีราวัชร์ อัศรววชิรวิท" ร่วมกับวง "พีระมิตร" จรดปลายปากกาแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงบทเพลง "มองบนฟ้า" เพื่อแสดงความอาลัยแด่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" โดยมีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไปแล้ว ท่ามกลางทัพศิลปินมากมายที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วยใจ อาทิ "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ" "ติ๊ก - ศิริศักดิ์ นันทเสน" หรือ "ติ๊ก ชิโร่" "อู๋ - ธรรพ์ณ ธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา" "ตุ๊ก - วิยะดา โกมารกุล ณ นคร" "โบ - สุนิตา ลีติกุล" "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" "สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน" "โทนี่ ผี" หรือ "ต้น - ธนัญชัย ชนะโชติ" โดยได้ "ปุ่น - ปิติ จตุรภัทร์" มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับ

พีธ เป็นตัวแทนกล่าวถึงที่มาของการทำบทเพลง มองบนฟ้า ว่า "บทเพลงพิเศษในครั้งนี้เริ่มจากที่เราอยากจะทำเพลงออกมา เพื่อแสดงความอาลัยแด่องค์พ่อหลวง จึงมาคุยกันกับทีมทำเพลงใน โมโนมิวสิค แล้วก็ร่วมในการคิดโปรเจกต์ คิดโครงสร้าง รวมถึงเรียบเรียง สร้างสรรค์ออกมาเป็นเพลง มองบนฟ้า เนื้อร้องจะยึดคำสอนของพ่อหลวงเรื่องที่พระองค์อยากให้เรารักกัน อยากทำให้ทุกคนรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยเพลงนี้ และด้วยพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีของพระองค์ท่าน ทำนองดนตรีในเพลงนี้เราก็จะมีวงออร์เคสตราชุดใหญ่ ใช้เครื่องดนตรีประมาณ 80 ชิ้น นำมาใส่ไว้ในเพลงด้วยครับ"

นักร้องหนุ่มแง้มความหมายของเพลงให้ฟังว่า "ส่วนความหมายของเพลงคือเป็นเพลงที่ฟังแล้วจะต้องไม่เศร้า พูดถึงพ่อที่อยู่ในใจเราเสมอ ฟังแล้วทำให้เรามีกำลังใจในการก้าวเดินต่อไปข้างหน้า พอทางผู้ใหญ่ในโมโนได้ฟังเพลงนี้ก็ยินดีสนับสนุนเต็มที่ อยากให้ทำออกมาดูยิ่งใหญ่ ผมก็เลยลองชวนเพื่อนๆ พี่น้องศิลปิน นักร้องในวงการเพลงมาร่วมถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยกัน แล้วก็ต้องขอขอบคุณศิลปิน ทีมโมโนทเวนตี้ไนน์ และผู้สื่อข่าวทุกท่านที่มาในวันนี้ ซึ่งจะได้ฟังและได้ชมมิวสิกวิดีโอเร็วๆ นี้ ในส่วนของการดาวน์โหลดฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครับ"

ด้านนักร้องมากประสบการณ์อย่าง "ต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา" ที่มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วย กล่าวความรู้สึกว่า "อยากให้คนไทยรักและสามัคคีกันนะครับ พาชาติไทยไปให้ได้ เพราะถ้าเราคิดถึงพระองค์ท่าน ประเทศไทยเป็นของท่าน ตอนนี้ก็ยังเป็นของท่านอยู่ ผมว่าพระองค์ไม่ได้ไปไหน ท่านยังอยู่ในหัวใจของทุกคน เหมือนอย่างเพลงมองบนฟ้า บอกว่าท่านอยู่ไม่ไกลนัก ท่านกำลังเฝ้ามองดูเรา คำนี้เป็นคำที่ผมร้องประโยคสุดท้ายของเพลง พอถึงตรงนี้น้ำตาร่วงไปแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังมีน้ำตาอยู่ เมื่อกี้ตอนร้องเพลงก็ไม่ไหวเหมือนกัน"

อีกหนึ่งตัวแทนศิลปิน "ฝน ธนสุนทร" กล่าวถึงการที่ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงนี้ว่า "ขอบคุณผู้ใหญ่โมโนที่ให้โอกาสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในบทเพลงประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ฝนเชื่อว่าบทเพลงนี้จะอยู่คู่กับคนไทยตลอดกาล และจะเป็นบทเพลงที่ทำให้ลูกหลานได้เห็นถึงความรักที่ปวงชนชาวไทยมีต่อพระองค์ท่านมากมายแค่ไหน แม้ว่าที่ผ่านมาฝนจะไม่ได้มีโอกาสถวายงาน หรือร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์พระองค์ท่าน แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนทำเพื่อพระองค์ท่าน อย่างการได้ร้องเพลงและแสดงละครเทิดพระเกียรติ แค่นี้ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น