1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บุรินทร์ นำเพื่อนศิลปินร่วมขับขาน บทเพลงของพ่อ

บุรินทร์ นำเพื่อนศิลปินร่วมขับขาน บทเพลงของพ่อ

เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยแด่ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" ทัพศิลปินนำโดย "บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" พร้อมผองเพื่อนในวงการและบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันขับขานและถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ "บทเพลงของพ่อ" เพื่อแสดงความรักที่มีต่อพระองค์ และส่งมอบความรักเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน

บทเพลงของพ่อ เนื้อร้องและทำนองโดย "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" เรียบเรียงและควบคุมการผลิตโดย บุรินทร์ และ "บอล - กันต์ รุจิณรงค์" โครงการเพลงพิเศษที่ได้เพื่อนศิลปินกว่า 20 เสียงคุณภาพ อาทิ "ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ" "บอย - พิษณุ นิ่มสกุล" "สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน" "เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ" "ปั่น - ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว" "บิลลี่ โอแกน" "โย่ง - อนุสรณ์ มณีเทศ" "กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี" "ทอม - อิศรา กิจนิตย์ชีว์" "เจสซี่ - เมฆ เมฆวัฒนา" "แปม - ศิรภัสรา สินตระการผล" "เพลง - ธนิสสา อินทฤทธิ์" "สปาย - ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์" "ตุล - ไวฑูรเกียรติ" "วิน ศิริวงศ์" "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" "เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์" "ดุ๋ง - พาที สารสิน" "อะตอม - ชนกันต์ รัตนอุดม" "เควิน - กวิน อินทวงษ์" "กานต์ - นิภัทร์ กำจรปรีชา" ที่เข้าร่วมถ่ายทอดบทเพลงด้วยความรู้สึกเดียวกัน คือน้ำตาคลอด้วยความรักและอาลัยที่มีต่อในพระองค์ท่าน

บุรินทร์ เผยความรู้สึกว่า "ดีใจและปลาบปลื้มมากๆ ที่โปรเจกต์ที่เราทำขึ้นมา โทรหาเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปินทุกคนเพียงแค่ 2 วันเท่านั้นเอง แต่ทุกคนเสียสละร่วมใจกันมาทำโปรเจกต์นี้ให้สำเร็จให้ได้ นอกจากศิลปินที่มาแล้ว ซีอีโอบริษัทใหญ่อย่าง พี่ดุ๋ง - พาที สารสิน, พี่เต้ง - พิชัย จิราธิวัฒน์ ก็มาร่วมด้วย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเวิร์คพ้อยท์ในการทำภาพ ต้องขอบคุณทุกๆ ฝ่ายที่ทำให้งานนี้เกิดขึ้น ซึ่งจุดมุ่งหมายของโปรเจกต์นี้ เราเป็นศิลปิน และในหลวงของเราก็ถือว่าเป็นคีตราชา ดังนั้นสิ่งที่ศิลปินไทยทุกคนทำได้ คือการทำเพลงขึ้นมาเพื่อเทิดพระเกียรติท่าน และอีกอย่างผมคิดว่าในช่วงเวลานี้ เราน่าจะมีเพลงๆ หนึ่งที่เรามาร่วมกันร้องแสดงความรักที่มีต่อพระองค์ครับ"

บอย ในฐานะผู้แต่งคำร้องและทำนองกล่าวว่า "เพลงนี้ความตั้งใจคืออยากจะให้เป็นเพลงที่พูดถึงบทเพลงพระราชนิพนธ์ทั้งหลายของในหลวง ที่เมื่อเราฟังเมื่อไรก็รู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ฟัง และรู้สึกว่ายังใกล้ชิดกับท่าน และอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของทุกคนในช่วงเวลานี้ว่าเราอยากจะส่งความรู้สึกที่ดีๆ ในมุมที่อบอุ่น ความจงรักภักดีต่อท่านผ่านเพลงนี้ครับ" โดย ปุ๊ หนึ่งในศิลปินที่เข้าร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้เปิดใจว่า "รู้สึกว่าถ้าทำอะไรได้ให้กับพระองค์ท่านเป็นครั้งสุดท้ายก็อยากทำ เพราะว่าพระองค์ท่านยังคงอยู่ในใจเรา แม้เรายังเศร้าโศกอยู่ แต่เราควรจะทำอะไรบางอย่างที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และส่งมอบความรักให้กับพระองค์ท่าน และเราเชื่อว่าบทเพลงนี้จะเป็นตัวแทนความรักของคนไทยทุกคน และรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มาร่วมร้องเพลงนี้ค่ะ"

สำหรับบรรยากาศในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของเหล่าศิลปิน เพราะเพียงแค่ได้อ่านเนื้อร้องก็ทำเอาน้ำตาคลอ โดยเฉพาะช่วงที่เข้าไปถ่ายทำในสตูดิโอ บางคนก็ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความอาลัย ทำเอาทีมงานหลายคนแอบร้องไห้ไปตามๆ กัน ซึ่งเป็นน้ำตาที่กลั่นออกมาจากความรักที่มีต่อพระองค์ท่านอย่างสุดหัวใจ

ความคิดเห็น