1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ป๊อบโอเวอร์โดส แต่ง เฟซบุ๊ก หวังสะกิดวัยรุ่นสนใจศาสนา

ป๊อบโอเวอร์โดส แต่ง เฟซบุ๊ก หวังสะกิดวัยรุ่นสนใจศาสนา

หลังจากปล่อยให้ใครๆ ถามไถ่หาต้นตอเจ้าของเพลง "เฟซบุ๊ก" (Facebook) ในโลกออนไลน์กันมานาน ล่าสุดค่ายเพลงน้องใหม่ แมซค็อทท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ก็ออกมาเผยตัวแล้วว่าคือผลงานเพลงของทั้ง 4 หนุ่ม "แต็ก - ภานุวัฒน์ ศรีอัมพร" (ร้องนำ) "ต้อม - วรพันธ์ วิฑูรกร" (เบส) "โต - มาโนช พิมพ์จันทร์" (กีตาร์) และ "คอร์น - วัชรพงษ์ หอมยืน" (กลอง) ที่รวมตัวในนาม "ป๊อบโอเวอร์โดส" (Pop Overdose) ซึ่งเป็นกลุ่มคนผู้เสพและฟังดนตรีป๊อปจนเกินขนาด จนอยากที่จะเริ่มผลิตวัตถุดิบและปรุงแต่งแนวดนตรีนี้ด้วยตัวของพวกเขาเอง และเมื่อทุกอย่างเข้าที่และลงตัว จึงถึงเวลาที่พวกเขาจะแบ่งปันและปลดปล่อยอาการของความป๊อปมาให้ทุกคนได้ฟังและเสพกัน โดย แต็ก เล่าที่มาของเพลง เฟซบุ๊ก ให้ฟังว่า

"เพลง เฟซบุ๊ก เป็นเพลงที่พวกเราแต่งขึ้นเพราะอยากจะสะกิดวัยรุ่นไทยให้มีหัวใจรักในพระพุทธศาสนา เพราะเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ พวกเราขึ้นชื่อว่าเป็นพุทธศาสนิกชน พวกเราไม่อยากให้มีแต่ชื่อเท่านั้น แต่ต้องมาจากการกระทำจริงๆ ด้วย เพราะเดี๋ยวนี้มีแต่พวกที่ติดอยู่ในโลกออนไลน์ เล่นเฟซบุ๊ก เล่นอะไรต่อมิอะไรแล้วก็หลงติดอยู่กับวัตถุนิยม

พวกเราแค่อยากสะกิดให้ทุกคนหันมาเข้าวัดสวดมนต์หรือนั่งสมาธิกันบ้าง อย่างช่วงปีใหม่คนก็นิยมสวดมนต์ข้ามปีกันมากขึ้น พวกเราจึงหวังว่าคนที่ฟังเพลง เฟซบุ๊ก แล้วคงจะได้ข้อคิดเรื่องนี้บ้าง ส่วนดนตรีจะเป็นเพลงป๊อปที่มีส่วนผสมของซาวนด์อิเล็กทรอนิกาและร็อกครับ พวกเราอยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงนี้บ้าง โดยเฉพาะวัยรุ่นยุคนี้ยิ่งต้องฟังครับ พวกเราพร้อมรับฟังฟีดแบ็กจากเพื่อนๆ ทุกคนนะครับ"

ความคิดเห็น