1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มิวส์ เตรียมเปิดตัวผลงานชิ้นใหม่แกะกล่อง The 2nd Law

มิวส์ เตรียมเปิดตัวผลงานชิ้นใหม่แกะกล่อง The 2nd Law

"มิวส์" (Muse) วงอัลเทอร์เนทีฟร็อก 3 สมาชิกจากเกาะอังกฤษ ประกอบด้วยนักร้องนำและนักกีตาร์ "แมตธิว เบลลามี" (Matthew Bellamy) มือเบส "คริสโตเฟอร์ โวลสเตนโฮล์ม" (Christopher Wolstenholme) และมือกลอง "โดมินิก โฮเวิร์ด" (Dominic Howard) ห่างหายจากงานเพลงถึง 3 ปีเต็ม หลังจากอัลบั้มชุดที่ 5 "The Resistance" ที่วางจำหน่ายไปในปี 2009 และคว้ารางวัลแกรมมีสาขาอัลบั้มร็อกยอดเยี่ยมปี 2011 ไปครองได้ เร็วๆ นี้พวกเขาก็เตรียมเปิดตัวผลงานชิ้นใหม่แกะกล่องกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ที่มีชื่อว่า "The 2nd Law"

มิวส์ เริ่มต้นสร้างสรรค์งานเพลงชุดใหม่ในช่วงปี 2011 พร้อมกับผู้ร่วมงานมีชื่อเสียงอย่าง "เดวิด แคมป์เบลล์" (David Campbell) นักแต่งเพลงและวาทยากรระดับตำนานที่เคยร่วมงานกับศิลปินดังมากมายมาก่อน อาทิ "เรดิโอเฮด" (Radiohead) "พอล แม็กคาร์ตนีย์" (Paul McCartney) รวมถึง "อเดล" (Adele) โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ทางวงได้เผยแพร่คลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์อัลบั้มให้แฟนเพลงได้ชมกัน แสดงให้เห็นแนวทางการทำดนตรีแบบดับสเต็ป ซึ่งเป็นเพลงเต้นรำประเภทอิเล็กทรอนิกนั่นเอง

คริสโตเฟอร์ มือเบสของวง เคยประกาศเอาไว้ว่า "มันถึงเวลาแล้วที่จะเดินหน้าต่อไป แล้วทำอะไรสักอย่างที่แตกต่างไปโดยสิ้นเชิง" ขณะที่ แมตต์ อธิบายว่า "เราพยายามทำสิ่งที่ เรจ อะเกนสต์ เดอะ แมชชีน (Rage Against The Machine) ทำกับดนตรีฮิปฮอปไว้ในยุค 1990 และก้าวเข้าสู่โลกของอิเล็กทรอนิกกับดับสเต็ปนิดๆ รวมทั้งเล่นเพลงด้วยเครื่องดนตรีจริง คงมีแนวนี้แค่เพลงเดียวล่ะครับ ส่วนเพลงที่เหลือจะหลากหลายมากๆ"

นักร้องนำยังได้เสริมเกี่ยวกับอัลบั้มชุดใหม่ว่า "จะมีการให้ความสำคัญกับน้ำหนักของจังหวะมากขึ้นครับ พวกเราพยายามที่จะพัฒนาเรื่องนี้ในทุกๆ อัลบั้ม และผมคิดว่ามีสองหรือสามเพลงที่เราทำได้สำเร็จแล้ว" ก่อนจะเผยต่อไปว่ามีบางเพลงที่แสดงให้เห็นอีกด้านของพวกเขา "มีเพลงที่ใช้เครื่องเป่าทองเหลืองแบบดนตรีแจ๊ซ แม้แต่ผมยังได้ลองเดี่ยวแซ็กเลยครับ"

แม้ มิวส์ จะยังไม่ชี้แจงรายละเอียดส่วนอื่นของอัลบั้มมากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่แน่ชัด คือ "Survival" ซิงเกิลแรกของอัลบั้ม ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความศรัทธาและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเอาชนะ ได้รับเกียรติให้เป็นเพลงเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงลอนดอน ประจำปี 2012 ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ส่วนอัลบั้มเต็ม The 2nd Law จะถูกใจคอเพลงหรือไม่นั้น เตรียมตัวพิสูจน์กันได้วันที่ 17 กันยายน นี้เป็นต้นไป

ความคิดเห็น