1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สปูนฟูลซ์ สื่อมุมมองความรักผ่านเพลงด้วยความรู้สึก กังวล

สปูนฟูลซ์ สื่อมุมมองความรักผ่านเพลงด้วยความรู้สึก กังวล

4 หนุ่ม "สปูนฟูลซ์" (Spoonfulz) ที่ประกอบด้วย "เซฟ - ภาณุวัฒน์ ภูมิผล" (ร้องนำและกีตาร์) "ต๊อก - ทรงยศ โบษกรนัฏ" (กีตาร์) "ตูน - ธนภูมิ อ้นโต" (เบส) และ "อาร์ท - ภัทรชนน สุทราชัย" (กลอง) วงดนตรีน้องใหม่ในสังกัดสมอลล์รูม หลังจากส่งซิงเกิลแรกเปิดตัววงด้วยเพลง "ยินดีต้อนรับ" ออกมาให้รู้จักกันไปก่อนหน้านี้แล้ว คราวนี้ทั้ง 4 หนุ่มก็พร้อมอวดฝีมือแต่งเองร้องเองในซิงเกิลที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า "กังวล" เพลงช้าซึ้งที่ สปูนฟูลซ์ ปลื้มมาก โดย เซฟ เล่าว่า

"เพลง กังวล เป็นเพลงที่ผมแต่งขึ้นมาในช่วงระหว่างรอปล่อยซิงเกิลที่ 2 ซึ่งตัวผมเองเกิดความกังวลว่าเพลงต่อไปจะออกมาเพราะไหม ผมจึงดึงความกังวลที่ผมกำลังรู้สึกอยู่ มาถ่ายทอดเป็นบทเพลงผ่านมุมมองของความรักโดยใช้คำว่ากังวล

เพลงนี้เป็นเพลงช้าพูดถึงเรื่องราวความรักของคู่รักที่มักจะบอกเลิกกันด้วยคำว่าดีเกินไป ซึ่งผมคิดว่าเหตุผลนี้ไม่มีอยู่จริง แต่ความรู้สึกที่คนรักดีกับเราและรักเรามากๆ กลับกลายเป็นความกังวลว่าเราทำดีกับเขาเพียงพอหรือยัง ซึ่งบางครั้งเราอาจจะให้อะไรคนรักได้ไม่มากนัก แต่เราสัญญาว่าเราจะทำความรักของเราให้ดีที่สุด ในส่วนของภาคดนตรีเพลงนี้มีกลิ่นอายของยุค 70 เป็นส่วนผสม ส่วนเบสและกลองมีกลิ่นของกรู๊ฟอาร์แอนด์บีที่ถูกบรรเลงด้วยคอร์ดกีตาร์ที่สลับซับซ้อน แต่เมื่อผสมผสานกันแล้วกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว"

ความคิดเห็น