1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กฤต กลั่นความรู้สึกคิดถึงบ้านเป็นเพลง ฟ้า ฝน...คนเหงา

กฤต กลั่นความรู้สึกคิดถึงบ้านเป็นเพลง ฟ้า ฝน...คนเหงา

"กฤต พรรณนา" หรือ "กฤต - กฤตวิทย์ กันจงกิตติพร" อดีตสมาชิกวง "พรรณนา" หนุ่มคนดนตรีที่คลุกคลีอยู่บนถนนสายดนตรีแนวอะคูสติกกว่า 10 ปี แถมยังอยู่เบื้องหลังศิลปินดังมากมาย อาทิ "พั้นช์ - วรกาญจน์ โรจนวัชร" "ลานนา คัมมินส์" "ก้อย - ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์" และ "ใหม่ เจริญปุระ" หลังห่างหายจากวงการเพลงไปนาน ผันตัวเองไปหาประสบการณ์ด้านดนตรีที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้กลับมาพร้อมกับซิงเกิลเปิดตัว "ฟ้า ฝน...คนเหงา" เพลงที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเองในแนวฟังสบายๆ แต่ความหมายของเพลงล้ำลึก โดย กฤต เล่าถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า

"ที่กลับมาทำงานเพลงเบื้องหน้าอีกครั้ง เพราะคิดถึงแฟนเพลงครับ และผมมีเพลงที่แต่งและทำเอาไว้เองเยอะมาก ก็คิดว่าถ้าเราไม่กลับมา เพลงที่เราทำไว้ก็จะไม่มีใครได้ฟัง ก็เลยขอลุยอีกสักตั้งและปล่อยเพลง ฟ้า ฝน...คนเหงา ออกมาเป็นซิงเกิลเปิดตัวครับ

สำหรับเพลงนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากความเหงาของตัวเองที่คิดถึงบ้าน เพลงนี้แต่งขึ้นเพื่อใช้บอกเล่าเรื่องราวความเหงา ที่กระทบกับบรรยากาศในฤดูฝนกลั่นออกมาเป็นเพลงเหงา โดยเน้นเนื้อหาไปที่ให้ฟังง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดของความเหงาที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจ ในเพลงก็จะมีเสียงกีตาร์โปร่งที่เปรียบสายฝน ในไลน์ของกีตาร์ไฟฟ้าก็จะเปรียบเป็นความเหงาครับ ยังไงก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงที่ยังให้การสนับสนุนผมด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น