1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ตุ้ย ตื่นเต้นประกบคู่ ปนัดดา ร้องเพลง ชั่วโมงแห่งความเหงา

ตุ้ย ตื่นเต้นประกบคู่ ปนัดดา ร้องเพลง ชั่วโมงแห่งความเหงา

ถามไถ่กันมาหนาหูสำหรับละครเรื่อง "ยอดรักนักสู้" ฝีมือการกำกับของ "เปี๊ยก - พิศาล อัครเศรณี" จากค่าย อัครพล โปรดั๊คชั่น กับเพลงประกอบละครทั้ง 2 เพลงที่ซึ้งโดนใจแฟนละคร หลังละครออกอากาศก็มีเสียงตอบรับที่ดีมาก ซึ่งเพลง "ชั่วโมงแห่งความเหงา" ได้พระเอกนักร้อง "ตุ้ย - เกียรติกมล ล่าทา" เป็นผู้ถ่ายทอดร่วมกับนักร้องสาว "นัท - ปนัดดา เรืองวุฒิ" ส่วนเพลง "ใครคนหนึ่ง" ขับร้องโดยสาวเสียงใส "ลุลา" หรือ "ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย" โดยทั้ง 2 เพลงได้ "ตุ๊ก - มณฑวรรณ ศรีวิเชียร" นักแต่งเพลงชื่อดังเป็นคนแต่งให้

หนุ่ม ตุ้ย เผยว่า "ตื่นเต้นมากครับ ผมได้เจอพี่ปนัดดาครั้งแรก ซึ่งก็ได้ฟังเสียงของพี่นัทก่อนแล้ว แต่วันนี้ได้เจอตัวจริง เสียงใสเป็นเด็กอายุ 15 ปีเลยครับ สำหรับเพลง ชั่วโมงแห่งความเหงา ก็ร้องยากเหมือนกันครับ เพราะพี่นัทอัดก่อน เสียงค่อนข้างสูง แล้วผมมาอัดทีหลังใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงครับ เพลงมันสั้นๆ ก็เลยเร็ว เนื้อหาเกี่ยวกับคนสองคนที่มาเจอกันแล้วต้องจากกัน ระยะเวลามันสั้นไม่ควรมารักกันเลย เลยเกิดเป็นความเหงาขึ้นมา เลยออกมาเป็นเพลงว่า ชั่วโมงแห่งความเหงา ครับ ผมฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ เป็นเพลงคู่ครั้งแรกที่เจอพี่ปนัดดา ฝากทั้งเพลงและละคร ยอดรักนักสู้ ด้วยครับ"

ทางด้าน ตุ๊ก ได้พูดถึงการทำงานเพลงประกอบละครเรื่องนี้ว่า "พูดถึงเพลงของตุ้ยกับปนัดดาเพลงคู่ เป็นเพลงที่คุณอาเปี๊ยกบอกมาเลยว่าอยากให้เป็นความรู้สึก คือตัวละครทั้ง 2 คนจะต้องแยกกัน แล้วช่วงที่ขาดกันไปก็ทำให้รู้สึกเจ็บปวดจากความรัก คือคุณอาบอกมาเลยว่าเพลงนี้ต้องชื่อ ชั่วโมงแห่งความเหงา คือให้พูดถึงความเหงาในช่วงที่ขาดกันไปแล้วทรมานมาก คือความทรมานถ้ารู้ว่ามันเป็นแบบนี้จะไม่รักเลยตั้งแต่แรก จะไม่มอง

คุณอาจะบอกละเอียดมากคือแทบจะสื่อคำลงไปได้ทุกคำในเพลงเลย จะไม่มอง จะไม่สบตา จะไม่ยอมรัก จะไม่ยอมเผลอใจ จะไม่ยอมอะไรเลย จะไม่ยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้น จะไม่ยอมมีความสัมพันธ์กับความรักเลย เราแค่เอาคำของคุณอามาเรียงใส่โน้ตเท่านั้นเอง คือเป็นเมโลดีที่ไม่ต้องฝรั่งจ๋าหรือเกาหลี คือเป็นโน้ตแบบไทยๆ เป็นเมโลดีแบบที่จดจำง่าย ฟังแล้วคาดเดาได้ไม่มีการเซอร์ไพรส์คนฟัง จะง่ายต่อการฟัง เพราะฉะนั้นเลยเขียนไม่ยากค่ะ

แล้วอีกเพลงที่เป็นของลุลา เพลง ใครคนหนึ่ง เป็นเพลงที่ตรงกับโจทย์ สิ่งแรกคือเป็นทะเล เพราะฉะนั้นลุลาเหมาะกับบรรยากาศทะเลอยู่แล้ว ส่วนเนื้อหาจะพูดถึงความรู้สึกของผู้หญิงคนนึงที่ฝันถึงหรือว่าอยากมีผู้ชายดีๆ มาดูแล มารัก มาจริงจังด้วย มีความรักที่แท้จริง ได้พบเจอรักแท้ ก็ฝากติดตามทั้งสองเพลงในละครเรื่อง ยอดรักนักสู้ ด้วยค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น