1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

น็อก เดอะ น็อก ได้แรงดลใจ ส่งสัญญาณ จากความคิดถึง

น็อก เดอะ น็อก ได้แรงดลใจ ส่งสัญญาณ จากความคิดถึง

"น็อก เดอะ น็อก" (Knock The Knock) 2 พี่น้องนักดนตรี "ปุ๊บปั๊บ - กานต์ มุสิกบุญเลิศ" (ร้องนำ / กีตาร์) และ "บีม - ภากร มุสิกบุญเลิศ" (เบส) ศิลปินสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ หลังจากปล่อยเพลง "ส่งสัญญาณ" ไปกระตุ้นต่อมจินตนาการของแฟนเพลงกันตั้งแต่ปลายปี 2555 พอเริ่มต้นศักราชใหม่ พวกเขาก็กลับมาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอที่เกิดจากจินตนาการแห่งความคิดถึงของ ปุ๊บปั๊บ นักร้องนำและนักแต่งเพลงที่มีต่อคนรัก ซึ่งมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ยังเต็มไปด้วยภาพแห่งความฝันที่บอกความเป็นตัวตนในแบบฉบับของ น็อก เดอะ น็อก โดยทั้งคู่ได้พูดถึงเพลงและมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ให้ฟังว่า

"สำหรับเพลง ส่งสัญญาณ เป็นเพลงช้าที่เต็มไปด้วยจังหวะดนตรีโดนๆ ซึ้ง เนื้อร้องผมได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วคิดถึงคนรัก แต่ไม่สามารถติดต่อกันได้ ก็เลยคิดว่าถ้าคนเรามีกระแสจิต และส่งให้กับคนรักของเราได้จริงๆ ก็คงจะดี เลยเป็นแนวคิดง่ายๆ ที่แต่งเพลงนี้ออกมา และเพลงนี้ก็ยังมีความพิเศษด้วยการเพิ่มเสียงเปียโนเพราะๆ เข้ามา

ในส่วนของมิวสิกฯ เราก็ได้คุยกับทีมผู้กำกับที่นำทีมโดย เอ้ - พิทักษ์ เรืองโรจน์สิน เขาเลยเสนอให้เป็นเรื่องราวความรักของมนุษย์กับหุ่นยนต์สาว มาถ่ายทอดเพิ่มความน่าสนใจในแบบของ น็อก เดอะ น็อก โดยเนื้อเรื่องบรรยายถึงการพบรักกันโดยบังเอิญ แต่อยู่มาวันหนึ่งความรักนั้นก็ได้จืดลง เพราะหุ่นยนต์สาวเกิดเสียขึ้นมาแบบไร้สาเหตุ ลองดูกันนะครับว่าความรักของตัวละครจะสมหวังหรือไม่

มิวสิกฯ เพลงนี้ก็เป็นหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะนำเสนอครับ และสถานที่ถ่ายทำพวกเราก็ได้ไปถ่ายที่ตึกสูง 16 ชั้น ย่านแจ้งวัฒนะ บนดาดฟ้าที่มีทุ่งหญ้าขึ้นอยู่เต็มบริเวณ ทำให้บรรยากาศการถ่ายทำมิวสิกฯ เพลงนี้ชิลมากๆ แต่เสื้อผ้าของพวกเราช่างต่างจากบรรยากาศโดยสิ้นเชิง เพราะพวกเราจัดเต็มมาก แต่ก็ไม่หนีความเป็น น็อก เดอะ น็อก สุดท้ายพวกเราก็ขอฝากมิวสิกฯ เพลง ส่งสัญญาณ ไว้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น