1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คริส เหมาทำงานเพลงแรก Raw Love บอกนิยามความรัก

คริส เหมาทำงานเพลงแรก Raw Love บอกนิยามความรัก

ค่ายเพลงสหภาพดนตรียังคงส่งผลงานเพลงมากระแทกหูผู้ฟังอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดขอส่งศิลปินสาวมาดเท่ "คริส เชาวลิต" หญิงสาวที่มีความสามารถรอบด้าน เป็นที่รู้จักกันในนาม "ลูกแก้ว" สาวน้อยเป่าแซกโซโฟนที่ยืนอยู่เบื้อง "โอม - ชาตรี คงสุวรรณ" ด้วยเพลงแรก "Raw Love" ที่เหมาทำงานเอง ทั้งแต่งเพลง เล่น ตัดต่อ รวมถึงครีเอทีฟงานเอง จนสามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นผู้หญิงที่ทำงานเพลงเองได้ครบวงจรเลยทีเดียว ซึ่งนักร้องสาวขอพูดถึงที่มาที่ไปว่า

"ชอบเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ก็เรียนจบทางด้านแอนิเมชันและมัลติมีเดีย ตอนอยู่ที่อเมริกาได้รวมวงกับเพื่อนๆ เล่นตามผับ พอกลับมากรุงเทพฯ ก็ได้มีโอกาสไปแจมดนตรี มารู้ที่หลังว่าเป็นพี่ๆ รุ่นใหญ่ทั้งนั้น ก็เลยมีคนจำได้บ้างค่ะ กลับมาอีกครั้งเป็นช่วงที่พี่โอมทำอัลบั้มก็เลยมีโอกาสเล่นแบ็กอัปให้พี่โอม มาทำงานครีเอทีฟเบื้องหลังให้พี่โอมด้วย ก็เลยมีการคุยกันต่อเนื่องเรื่องเพลงของตัวเองค่ะ"

เพลง Raw Love งานดนตรีที่เข้มข้นกับนิยามความรักที่ไร้การปรุงแต่งด้วยฝีมือของ คริส ศิลปินหญิง โดยเจ้าตัวกล่าวว่า "เพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงความรักในแบบที่เราเชื่อจริงๆ คิดจริงๆ ว่ารูปแบบความรักเป็นแบบนี้ มีความตั้งใจอยากให้เพลงนี้ออกมาเป็นตัวตนของเราจริงๆ ก็เลยลงมือทำเองทั้งหมด ในเอ็มวีใช้โมชันกราฟิกแอนิเมชันที่เป็นตัวหนังสือกระจายอยู่รอบๆ ตัวเรา ฟอร์มขึ้นมาเป็นความรัก ที่กลายมาเป็นความรักที่ไม่มีการปรุงแต่งจริงๆ เรียกได้ว่าต้องขอขอบคุณพี่โอมเหมือนกันที่เชื่อมือให้ลงมือทำเอง ตั้งแต่แต่งเพลง เขียนเนื้อร้องเอง แล้วก็ทำดนตรีเองรวมไปถึงขั้นตอนของกราฟิกด้วย โลโก มิวสิกวิดีโอ อยากที่จะให้ได้งานที่มีคุณภาพดีๆ ออกมาจริงๆ"

ความคิดเห็น