1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แม็ค ศรัณย์ เปิดตัวอัลบั้มพิเศษด้วยเพลงแรก ในคืนนี้

แม็ค ศรัณย์ เปิดตัวอัลบั้มพิเศษด้วยเพลงแรก ในคืนนี้

สั่งสมประสบการณ์ด้านดนตรีมากว่า 10 ปี อยู่เบื้องหลังเพลงดังมามากมายในหลากหลายค่ายเพลงสำหรับ "แม็ค - ศรัณย์ วงศ์น้อย" หรือ "แม็ค อะแคปเปล่า 7" ครั้งนี้พร้อมกลับมาสร้างสีสันให้วงการเพลงอีกครั้งด้วยการในฐานะโปรดิวเซอร์ตามที่เคยฝันไว้ตามคำชักชวนของ "สอง - วิชย์ สุทธิถวิล" เจ้านายใหญ่ของค่าย ไอเวฟ ในเครือ เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กับผลงานเพลงชุดแรกของตัวเองกับอัลบั้มพิเศษ "Mac Sarun" ที่จะถูกถ่ายทอดโดยศิลปินมากมาย ล่าสุดขอประเดิมเปิดอัลบั้มด้วยการส่งเพลงแรก "ในคืนนี้ (Tonight)" ที่ร่วมร้องกับดูโอหนุ่ม "เอ็มเจ" (MJ) ประกอบไปด้วย "มาร์ค - ภาคียะ นักตะเฆ่" และ "จินจูฮยอง" (Jin Zoo-Hyung) ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ว โดย แม็ค เผยถึงที่มาของอัลบั้มพิเศษนี้ว่า

"หลังจากที่ผมกับเพื่อนๆ วงอะแคปเปล่า 7 ได้แยกย้ายกันไปทำงานดนตรีที่ตัวเองถนัดกันผมก็มาทำงานเบื้องหลังเต็มตัว จนได้มีโอกาสแต่งเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินหลายๆ คน หนึ่งในนั้นก็คือ อีทีซี ตั้งแต่อัลบั้มแรกผมเลยมีโอกาสได้เข้ามาร่วมงานและพูดคุยกับพี่สอง พี่สองก็เลยชวนผมมาทำโปรเจกต์นี้ร่วมกัน เพราะเห็นว่าเพลงที่ผมเคยแต่งไว้ หลายเพลงเป็นที่รู้จักและถ้ามีโอกาสก็อยากให้คนฟังเพลงได้รู้จักคนทำเพลงด้วย

โปรเจกต์นี้ก็จะเป็นการนำเพลงที่ผมเคยแต่งมาใส่เสื้อผ้าใหม่ให้เหมาะกับเพลงในยุคปัจจุบัน รวมถึงมีการแต่งเพลงใหม่ขึ้นมาให้กับศิลปินที่จะมาร่วมงานในโปรเจกต์นี้ด้วย การทำงานในโปรเจกต์นี้เราจะมีการร่วมงานกับนักดนตรีและคนทำเพลงที่มีฝีมือทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่าจริงๆ แล้วคนทำเพลงไทยหลายคนมีฝีมือไม่แพ้ต่างชาติเลย

สำหรับเพลงแรก ในคืนนี้ ต้องบอกว่าต้นฉบับเดิมคือ เพลง Tonight ของ เอ็มเจ ศิลปินใหม่ของ ไอเวฟ เป็นแนวใหม่ที่ผมได้ทำเหมือนกัน นั่นคือแนว ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี อิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป ที่สำคัญเสียงตอบรับจากคนฟังเพลงค่อนข้างดีเลย จริงๆ เพลงนี้ก่อนจะทำเป็นดนตรีเพลงแดนซ์ผมแต่งด้วยกีตาร์ (อะคูสติก) ซึ่งตอนนั้นก็ชอบอยู่แล้วและคิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำเพลงนี้ในอีกอารมณ์ออกมา มีการเรียบเรียงคิดใหม่ทำใหม่ ผมเชื่อว่าถ้าทำเป็นอะคูสติกจะทำให้ได้ความเพราะคนละอย่างกับออริจินอล ทุกคนน่าจะชอบและน่าจะเข้าถึงคนฟังมากขึ้น ก็อยากให้ลองฟังกันครับ"

ความคิดเห็น