1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กบ ปลดปล่อยเพลง เจ็บ เนื้อหาบาดใจจากประสบการณ์จริง

กบ ปลดปล่อยเพลง เจ็บ เนื้อหาบาดใจจากประสบการณ์จริง

"กบ - วีรศักดิ์ เกลือกัน" อีกหนึ่งหนุ่มที่เรียกได้ว่ามีเอกลักษณ์เสียงร้องเป็นของตัวเองในแนวอาร์แอนด์บี ซึ่งก่อนที่หนุ่มคนนี้จะมาประกวดในรายการ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ก็เคยมีผลงานผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วในนามคู่หูวง "โดส" (DOS) ล่าสุดหนุ่ม กบ ได้จับปากกาเซ็นสัญญากับค่ายเพลงน้องใหม่ ไอแอม ภายใต้การดูแลของ ทรูมิวสิค พร้อมกับส่งเพลงเปิดตัว "เจ็บ" ที่มีเนื้อหาบาดใจและที่พิเศษไปกว่านั้น คือการได้ "โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" มาร่วมบรรเลงเสียงเปียโนให้เจ็บมากขึ้นกว่าเดิม

กบ เล่าถึงเพลงนี้ว่า "สำหรับซิงเกิลเพลง เจ็บ ของผม เป็นเพลงป๊อปช้าผสมกลิ่นอาร์แอนด์บี เนื้อหาเล่าถึงผู้ชายคนหนึ่งที่เลิกรากับคนรักไปแล้ว แต่ก็ยังคงรับรู้เรื่องราวของเขาอยู่ตลอดเวลา เมื่อยิ่งรู้มากก็ยิ่งเจ็บมาก จริงๆ แล้วเพลงนี้ผมแต่งขึ้นจากประสบการณ์ตรงของตัวผมเองครับ และพอได้คุยเรื่องงานเพลงกับทางค่ายไอแอมและเสนอเพลงนี้ให้ทีมงานได้ฟัง ทุกคนลงความเห็นทันทีว่าเพลงนี้แหละใช่เลย รู้สึกปลดปล่อยมากเลยครับ เมื่อเพลงที่เราแต่งเก็บไว้ได้เอามาใช้จริงสักที บอกเลยครับว่าบางครั้งยิ่งได้ร้องได้ฟังทีไรก็แอบเจ็บจี๊ดๆ ที่ใจเหมือนกัน (ยิ้ม)"

นักร้องหนุ่มยังได้เผยถึงความพิเศษของเพลงนี้อีกว่า "ซิงเกิลนี้นอกจากผมจะเป็นคนแต่งเองแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของเพลง เจ็บ นี้ก็คือผมได้นักร้องนักเปียโนคุณภาพฝีมือระดับต้นๆ ของประเทศ อย่าง โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร มาร่วมบรรเลงเปียโนในเพลงนี้ให้อีกด้วย ทำให้เพลงที่ฟังแค่เนื้อหาก็เจ็บแล้ว พอบวกกับเสียงเปียโนเศร้าๆ จาก โต๋ อีก เพลงจะเศร้า จะซึ้ง จะเจ็บแค่ไหน ต้องลองฟังกันนะครับ กับเพลงที่มีชื่อว่า เจ็บ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น