1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รักเต็มล้น ปีเตอร์ จูงมือ พลอย หวานฉ่ำฉลองมงคลสมรส

รักเต็มล้น ปีเตอร์ จูงมือ พลอย หวานฉ่ำฉลองมงคลสมรส

นักร้องนักแสดงชื่อดัง "ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล" หนุ่มลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 37 ปี เจ้าของเสียงในเพลง "เจ้าทุยอยู่ไหน" และดารานำในละครเรื่อง "หนุ่มบ้านไร่กับหวานใจไฮโซ" กับ "นางร้ายสายลับ" ทำเอาสาวๆ หลายคนอกหักไปตามกันๆ หลังจากตกหลุมรักเสน่ห์สาวไทย ออกมาประกาศแต่งงานกับแฟนสาว "พลอย - พลอยพรรณ ทวีรัตน์" อดีตนักร้องของค่ายสไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ปัจจุบันเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินไทย

ทั้งคู่เจอกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหนุ่ม ปีเตอร์ ไปเล่นคอนเสิร์ต ส่วนสาว พลอย ไปช่วยงานเพราะทางทีมงานขาดคน และที่สร้างความดีใจให้กับ ปีเตอร์ เป็นอย่างมาก คือทั้งคู่มีทายาทความรักด้วยกัน โดยทราบข่าวดีตอนที่จะเดินทางไปประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ปีเตอร์ ทั้งสองคนซึ่งมีแผนแต่งงานกันอยู่แล้ว จึงจัดงานให้เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยประกอบพิธีหมั้นและหลั่งน้ำพระพุทธมนต์เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 และจัดเลี้ยงรับรองพิธีมงคลสมรสในวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก

ก่อนเข้าพิธีการทั้งคู่จูงมือกันมาให้สัมภาษณ์ภายใต้บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรัก ซึ่งแสดงออกมาทางหน้าตาอย่างเห็นได้ชัด งานแต่งงานของหนุ่มร็อกกับนางฟ้าสาวมีรูปแบบเน้นไปที่ความเท่ผสมผสานความหรูหราเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีของชำร่วยเป็นสายหนังรัดข้อมือ

เล่าถึงรูปแบบงานหน่อย

ปีเตอร์ "ก็คืออยากจะให้ทุกคนได้มาแล้วก็สนุกสนานกัน แล้วก็ไม่อยากทำให้เป็นทางการ เป็นกาล่าขนาดนั้นนะครับ ก็เลยจัดเป็นธีมเป็นร็อก เป็นแกลมร็อกก็คือเป็นร็อกไฮโซ เป็นร็อกผู้ดี ซึ่งก็จะมีผสมอยู่หลายอย่าง แต่จริงๆ รวมแล้วก็จะเป็นร็อกเกอร์ เป็นร็อกกับแองเจิล พลอยเป็นร็อก ผมเป็นแองเจิล (หัวเราะ) เป็นธีมงานแกลมร็อก แล้วก็ผมอยู่เพลงร็อกๆ มาสักพักใหญ่ แล้วก็เชิญพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในวงการมาทั้งหมดเลยครับ แต่คนที่ผมสนิทสนมแฮงเอาต์ด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นชาวร็อกอยู่แล้วครับ ก็เป็นที่ไปที่มาแล้วก็เป็นข้ออ้างที่เหมือนจะให้ทุกคนได้แต่งเป็นแฟนซีนิดๆ แล้วสนุกสนานกันเต็มที่ คือทุกอย่างลงตัวตรงที่ว่ามีน้องแล้ว แล้วก็พิธีเนี่ยคือพยายามจะคีปให้มันสั้นที่สุด คือแค่แบบว่าเท่าที่จำเป็น เพราะว่ากลัวเจ้าสาวจะเหนื่อย"

พลอย "แต่วันนี้สู้นะคะ"

ถามถึงแหวนกี่กะรัต

ปีเตอร์ "ประมาณ 18 กะรัตครับ (หัวเราะ) ผมว่าใหญ่พอประมาณ ใหญ่กำลังดีครับ อย่าเฉลยกันเลยดีกว่า"

พลอย "แต่สวยค่ะ น้ำสวย อันนี้เอาจริงๆ คือแค่พี่เตอร์ซื้ออะไรมาใส่นิ้วให้ เป็นหินสักก้อนหนึ่งก็สวยแล้วค่ะ มูลค่าไม่ได้อยู่กับอะไรอย่างนี้ค่ะ มันอยู่ที่ใจ"

ปีเตอร์ "อย่างนี้พี่ซื้ออันถูกๆ ถูกสุดมาให้ดีกว่า"

พลอย "พลาดมาแล้ว"

ปีเตอร์ "ใช่ๆ ไม่ได้หรอก ถ้าซื้อแหวนให้พลอย มันก็ต้องแบบว่าของดีที่สุดเท่าจะหาได้"

พลอย "แต่จริงๆ ค่ะถ้าเกิดว่าไปดูอินสตราแกรมพลอยจะเจอรูปพี่เตอร์เนี่ยกำลังนั่งจ้องเพชรแบบนั่งส่องเพชรแบบเป็นเรื่องเป็นราว เหมือนส่องพระเลย เลือกเอง"

ปีเตอร์ "คือตอนนี้ ใครจะปรึกษาเรื่องเพชรถามได้ ตอนนี้ผมโปรละ (หัวเราะ)"

พลอย "รู้เลยค่ะว่าน้ำเป็นอย่างไงบ้าง ไล่จากตัว เอ บี ซี ดี อะไรอย่างเนี้ย แล้วก็แบบดู ก็จะเริ่มดูออก เอ๊ะ อันนี้มันดูไม่ค่อยขาวนะ ขอเปลี่ยนเม็ด อะไรอย่างเนี้ย พี่เตอร์เขาจะเริ่มเก่งแหละหลังๆ"

เห็นใส่อยู่ 2 วง มีแหวนอะไรบ้าง

พลอย "เป็นแหวนคู่ กับแหวนชู แหวนชูคือแหวนหมั้นนะคะ แล้วก็เป็นแหวนอันที่เหมือนกัน เหมือนใส่ทุกวันน่ะค่ะ จะได้ทำอะไรไม่ต้องระวังหน่อย อันนี้เดี๋ยวเกิดหลุดขึ้นมา ไม่อยากจะคิด"

วางแผนไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันที่ไหน

ปีเตอร์ "ผมคิดว่าหลังจากวันนี้ คงจะรู้กันสักประมาณ 3 วัน แล้วก็กำลังคิดกันอยู่ว่าอาจจะไปมัลดีฟส์อะไรอย่างเนี้ยครับ หรือตอนนี้มีพี่ชายผมที่วันนี้มาไม่ได้ เขาชวนไป เออ เป็นการขอโทษที่ไม่สามารถมาได้ ชวนไปอเมริกาครับ เขาดูแลทุกอย่าง กำลังดูกันอยู่ว่าไปฮันนีมูนกันได้กี่รอบครับเนี่ย (หัวเราะ) ก็จริงๆ แล้วไอเดียที่มีอยู่คือน่าจะเป็นแค่มัลดีฟส์นะครับตอนนี้"

ไปหลังจากงานแต่งงานเลยไหม

ปีเตอร์ "ยังครับยังๆ ตอนนี้ขอนอนสักนิดนึงก่อน จริงๆ แล้วคือมันก็มีความลำบากในการจัดงาน เนื่องจากว่ามีเวลาอยู่แค่เดือนเดียวครับ เตรียมทุกสิ่งทุกอย่างไม่ทันจริงๆ คนที่ผมลิสต์มาหกเจ็ดร้อยคน ส่งการ์ดบางทีก็ไม่รู้ชื่อจริง เพราะผมเกิดโตที่เดนมาร์ก กว่าจะส่งการ์ดได้ กว่าจะหาชื่อจริงได้ ที่อยู่ได้ ไม่ทันครับ ก็ต้องฝากๆ ไปอีกที ฝากเชิญเขาด้วยนะ ฝากเชิญคนนี้ด้วยคนโน้นด้วยนะ ก็เนี่ยครับก็มีอุปสรรคในการจัดงานในช่วงเวลาที่มันสั้นมาก เพราะว่าไปๆ มาๆ จะจัดแบบเล็กๆ ตอนนี้กลายเป็นคอนเสิร์ตแล้วนะครับ (หัวเราะ)"

แล้วสินสอดสู่ขอเท่าไร

พลอย "ตอบเหมือนแหวนนะคะ มีมูลค่าไปก็เท่านั้น สินสอดประมาณหนึ่งค่ะ แต่ว่าคือคุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้เก็บนะคะ ก็คือให้คืนมาหมด แล้วก็เหมือนเอาไว้ทำเป็นค่าเลี้ยงดูลูก ก็คือเยอะน้อยไม่เป็นไร ให้พี่เตอร์เขาขยันๆ หาเงินเข้าครอบครัวมาเยอะๆ ที่มีอยู่ก็เหมือนเป็นทุนเดิมให้เราตั้งตัวได้ จะเยอะจะน้อยมันไม่ได้อยู่ที่เงิน มันอยู่ที่ใจมากกว่าค่ะ"

ปีเตอร์ "ก็อย่างที่พลอยบอกนะครับ เดี๋ยวผมก็ยังต้องขยันต่อ เพราะฉะนั้นทุกคนที่ดูอยู่ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ (ยกมือไหว้)"

แล้วตอนนี้เรือนหออยู่ที่ไหน

ปีเตอร์ "จริงๆ แล้วผมซื้อบ้านมาสักประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว เป็นบ้านที่ใหญ่ประมาณหนึ่ง แต่ว่าเป็นบ้านที่ทั้งหมด 5 ชั้นครับ ซึ่งตอนนี้มีน้อง ผมไม่ค่อยอยากให้เดินขึ้นลงเยอะๆ กำลังคิดอยู่ว่าอาจจะขายหลังนี้แล้วก็ไปหาบ้านใหม่ ตอนนี้อยู่แถวเอกมัยครับ"

จดทะเบียนกันหรือยัง

ปีเตอร์ "ยังเลยครับ เวลาไม่พอ จดแน่ๆ ครับ"

พลอย "ประมาณพฤศจิฯ ค่ะ เป็นฤกษ์ที่เขาให้มา ฝ่ายหญิงกำลังทำใจอยู่ค่ะว่าจะต้องเปลี่ยนนามสกุล (หัวเราะ) นามสกุลผู้หญิงเหมือนเป็นบ้านที่เราอยู่มานานมาก อยู่เฉยๆ ให้เรามานั่งเปลี่ยนนามสกุล เหมือนเราเปลี่ยนบ้านไป พลอยเลยคิดว่ากะเอานามสกุลเป็นชื่อกลางแทน แล้วก็นามสกุลพี่เตอร์เป็นนามสกุลจริง"

ปีเตอร์ "แต่พี่ว่าเท่นะ พลอยพรรณ คอร์ป ไดเรนดัล"

พลอย "มันไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ถ้าเกิดเป็นผู้หญิงก็จะเข้าใจ ตอนแรกไม่อยากเปลี่ยนด้วยจากนางสาวเป็นนาง นี่ให้เยอะมากแล้วนะ ยอมมาก"

ปีเตอร์ "เดี๋ยวพี่เปลี่ยนเป็นนางเองก็ได้ (หัวเราะ)"

พลอย "เพราะจริงๆ ผู้ชายก็สามารถเป็นนามสกุลผู้หญิงได้ ที่เดนมาร์กใช่ไหมพี่เตอร์ พี่เตอร์เปลี่ยนสิ เป็น ปีเตอร์ ทวีรัตน์ (หัวเราะ) ได้ไหม"

แล้วเจ้าสาวมีอาการแพ้ท้องบ้างไหม

พลอย "หายแล้วค่ะ (หัวเราะ)" 23.3

ปีเตอร์ "ผมเป็นแทนครับ (หัวเราะ) ผมอาเจียนเป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ ไม่แน่ใจว่าแพ้ท้องหรือว่าตื่นเต้นที่จะต้องแต่งงาน"

พลอย "ไม่ มีคนสอนมาทริกพลอยมาว่าจะทำยังไง ที่จะส่งทอดจากคุณแม่ไปหาคุณพ่อได้ แล้วพลอยแอบทำแต่พี่เตอร์ไม่รู้ตัว"

เคล็ดลับที่ว่านั้นทำอย่างไร

พลอย "ให้นอนเหมือนพลิกตัว แล้วกลั้นหายใจแล้วพลิกตัวทับไป แล้วก็ทำเป็นเนียนๆ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วก็เขาก็อ้วกค่ะ เขาอาเจียนเลย มันเวิร์กแฮะ (หัวเราะ)"

ตอนนี้กี่เดือนแล้ว

พลอย "3 เดือนค่ะ"

มีตั้งชื่อลูกไว้หรือยัง

ปีเตอร์ "ยังเลยครับ เพราะว่าลุ้นกันอยู่จะผู้ชายจะผู้หญิง แต่ว่าอยากให้ขึ้นต้นชื่อด้วยตัวพี ปีเตอร์ พลอย พีนัท อะไรอย่างเนี่ย (หัวเราะ) ยังไม่รู้นะ ยังไม่ได้สรุป แต่ว่าอยากให้จะให้มันเป็นตัวพีเหมือนกัน"

พลอย "ตอนนั้น คิดถึง พรศักดิ์ อะไรอย่างนี้ (หัวเราะ) ได้ไหม ไม่ควรเหรอ ชื่อไทยดีนะคะ"

มีแผนพาลูกไปคลอดที่เดนมาร์กไหม

ปีเตอร์ "คลอดในไทยครับ คือผมมีสัญชาติเดนมาร์ก แต่ว่ากฎหมายของเดนมาร์กคือถ้าพ่อหรือแม่เป็นสัญชาติเดนมาร์ก แต่งงานกันเรียบร้อยแล้วคือลูกได้รับสัญชาติเดนมาร์กอัตโนมัติครับ"

กะว่าจะมีลูกสักกี่คน

ปีเตอร์ "4"

พลอย "หาร 2 ค่ะ เดี๋ยวขอดูก่อนค่ะว่าตอนคลอดน้องจะเป็นยังไง กลัวเจ็บ ถ้าเผื่อว่าคลอดแล้วออกมาดี เป็นประสบการณ์ที่ดี คอนซิเดอร์คนที่ 2 แน่นอน แต่ 4 นี่ท่าทางจะเป็นตัวเลขที่น่ากลัวไปนิด ไม่ใช่วัวนะจ๊ะ"

ปีเตอร์ "พี่บอก 4 ไว้ก่อนเผื่อต่อรองกันไง แต่ก็น่าจะให้น้องเขามีเพื่อนเล่นนะ"

พลอย "ก็ดีค่ะ แต่ว่าอยากได้ผู้หญิงด้วย ผู้ชายด้วย ก็อาจจะต้องมี 2"

หลังจากใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

ปีเตอร์ "สำหรับผมแล้วดีขึ้นทุกวันครับ การที่จะอยู่ด้วยกัน แล้วก็เรียนรู้จักกันมากขึ้นทุกวัน เข้าใจกันมากขึ้นทุกวัน มันก็ทำให้อยู่ด้วยกันง่ายขึ้นนะครับ ช่วงแรกๆ อาจจะมีช่วงโปรโมชัน ที่อะไรก็ได้ พอตรงนั้นหมดแล้ว ก็เข้าช่วงเปิดเผยความเป็นจริง อันไหนยอมไม่ยอม ก็อาจจะมีความขัดแย้งนิดหน่อย ถ้าพยายามเข้าใจกันมากขึ้น มันก็คือเป็นการคอมโพรไมซ์อะลุ้มอล่วย ก็จะอยู่ด้วยกันง่ายขึ้น"

คำมั่นสัญญาที่ทั้งคู่มีให้กัน

ปีเตอร์ "คือไม่มีอะไรที่เป็นสพีชมาคุยกัน อันนั้นพี่คิดว่าเป็นแค่ในพิธีของฝรั่ง แต่พลอยก็น่าจะรู้นะ คำสัญญาของพี่ไม่มีอะไรมาก พี่สัญญาว่าพี่จะรักพลอยตลอดไป รักพลอยคนเดียว อาจจะรักลูกบ้าง แล้วจะดูแลอย่างดี ทำทุกอย่างไม่ให้พลอยมีความทุกข์ ไม่ให้พลอยลำบาก และตอนเช้าพอพี่ไปทำงาน คอยปลุกพี่ด้วยนะ ไอเลิฟยู (หอมแก้มอีกหนึ่งฟอด) "

พลอย "ขอไม่มากค่ะ จากพี่เตอร์"

ปีเตอร์ "แต่พี่ให้พลอยทุกอย่าง"

พลอย "คือคำสัญญา เราไม่รู้ว่ามันอยู่นานแค่ไหน แต่ว่าขอให้พี่เตอร์เป็นอย่างนี้ทุกวัน คือพี่เตอร์ตั้งแต่คบมาเนี่ย พี่เตอร์เป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาก แล้วก็รู้ว่าพี่เตอร์รักพลอยทุกวัน แล้วก็เหมือนยิ่งจะมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะคะ ส่วนพลอยก็พลอยจะทำตัวเป็นภรรยาที่ดีที่สุด คือตอนนี้อาจจะเหมือนเพิ่งเข้าช่วงที่เริ่มมีครอบครัว อาจจะยังปรับตัวไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ว่าจากชีวิตโสดเริ่มเข้าชีวิตครอบครัวดูแลลูกดูแลสามียังไงนะคะ ก็พลอยจะพยายามทำตัวเป็นภรรยาที่ดี ดูแลพี่เตอร์ ไม่เอาเรื่องเล็กมาคิดมาก พยายามหนักนิดเบาหน่อย เราก็จะช่วยกันแก้ปัญหา แล้วอยู่เคียงข้างพี่เตอร์ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ดีหรือร้ายตลอดไปค่ะ"

ก่อนที่จะเข้าช่วงพิธีการมีขบวนของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสันและเบนท์ลี่ย์มากกว่า 20 คัน นำคู่บ่าวสาวเข้ามาบริเวณด้านหน้าของไปรษณีย์กลาง บางรัก เพื่อมาเดินพรมแดงเข้างาน ด้านเจ้าบ่าวมาในชุดเสื้อหนังสีดำ ส่วนเจ้าสาวมาในชุดราตรีสีทอง เดินเข้าสู่ห้องโถงพิธี ขับกล่อมด้วยเสียงเพลง "เธอสวย" โดย "จั๊ก - ชวิน จิตรสมบูรณ์" และมีเด็กๆ โปรยดอกไม้ต้อนรับบนพรมแดง

บุคคลในวงการบันเทิงที่มาร่วมแสดงความยินดี อาทิ นายใหญ่ของช่อง 3 "ประวิทย์ มาลีนนท์" และภรรยา "มาดามหลี - อรัญญา มาลีนนท์" พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" "โอม - ชาตรี คงสุวรรณ" "แหม่ม - คัทลียา แมคอินทอช" "พิท - พิชญ์ กาไชย" นางแบบสาว "พิม - ซอนย่า คูลลิ่ง" ที่ควงคู่มากับสามี "วิน - โปลโดมินิก วัชรสินธุ์" "ซินดี้ - สิรินยา เบอร์บริดจ์ บิชอพ" และสามี "ไบรอน บิชอพ" "ติ๊นา - คริสติน่า อากีล่าร์" และ "เลิฟ - ดนัยภัทร พิบูลสงคราม"

ในช่วงพิธีการได้รับเกียรติจาก "สรจักร เกษมสุวรรณ" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) มากล่าวอวยพรให้กับคู่บ่าวสาว โดย ปีเตอร์ เผยความรู้สึกที่มีต่อเจ้าสาวให้ฟังว่า "พี่รู้สึกความพิเศษของพลอยตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ และมันบวกมันคูณมากขึ้นเรื่อยๆ และพี่จะรักพลอยมากขึ้นทุกวัน" ด้าน พลอย จัดสามคำให้กับให้กับเจ้าบ่าวอย่างน่าประทับใจว่า "รักที่สุด"

จากนั้นเข้าสู่พิธีจุดเทียนมงคลและตัดเค้ก ซึ่งเจ้าบ่าวใช้ดาบของชาวไวกิงแทนการใช้มีด ซึ่งเจ้าตัวตั้งใจนำมาจากประเทศเดนมาร์กเพื่อตัดเค้กในงานแต่งงานโดยเฉพาะ และได้นักแสดงชื่อดัง "ตุ้ย - ธีรภัทร์ สัจจกุล" มาร้องเพลง "ดาวเหนือ" เพลงประกอบละครเรื่อง "ฟ้าจรดทราย" ให้กับคู่บ่าวสาว หลังจากจบช่วงพิธีการ "โก๊ะตี๋ อารามบอย" และ "พัน พลุแตก" รับหน้าที่พิธีกรขึ้นเรียกเสียงฮา งานนี้เจ้าสาวยังร้องท่อนจำของเพลง "ชายคนหนึ่ง" ของเจ้าบ่าว และเพลง "I Love You" ของ "มาร์ตินา แมกไบรด์" (Martina McBride) ให้ฟังกันอีกด้วย

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65

ความคิดเห็น