1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นัท ใจสั่นฉากคู่ พริม ในมิวสิกวิดีโอ ยิ่งคุยยิ่งเหงา

นัท ใจสั่นฉากคู่ พริม ในมิวสิกวิดีโอ ยิ่งคุยยิ่งเหงา

นักร้องหนุ่มมากความสามารถเจ้าตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันจาก ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 4 "นัท - ณัฐ ศักดาทร" ถือฤกษ์ดีต้อนรับปีมะเมียด้วยเพลงซิงเกิลใหม่ที่แต่งเองชื่อว่า "ยิ่งคุยยิ่งเหงา" เพลงที่ นัท บอกว่าตรงกับหนึ่งเรื่องราวความจริงที่เขาเคยประสบ เลยแต่งออกมาจากสุดขั้วหัวใจที่เกิดความรู้สึกเหงาๆ ในตอนนั้น และตอกย้ำด้วยมิวสิกวิดีโอเพลง โดยได้ประกบคู่กับนางเอกสาวอย่าง "พริม - พริมา พันธุ์เจริญ" ที่ทำเอาพระเอกถึงกับใจสั่นระรัวเมื่อเข้าฉากกับ พริม ซึ่ง นัท ได้เล่าถึงความรู้สึกนี้ว่า

"เป็นอะไรที่เรียกว่าในชีวิตจริงไม่เคยเกิดขึ้น ยังไม่เคยมีใครมานั่งวาดรูปบนตัวเรา เขาเรียกว่าอะไรนะแผ่นอก เรารู้สึกว่าโอ้ (หัวเราะ) เป็นอะไรที่เหมือนซีนในหนังที่เราก็ไม่ได้คิดว่าเราจะได้เล่นเอง ตื่นเต้นเหมือนกัน เพราะฉากนี้เราใช้มูฟเมนต์น้อยมากๆ ค่อนข้างใกล้ชิดมาก ณ โมเมนต์นั้นหน้าจะติดกันอยู่แล้ว แต่ว่ามันน่าสนใจตรงที่สิ่งที่อยู่ในใจเราอ่ะ พรั่งพรูมาก อยากจะพูดอะไรออกมา อยากจะทำอะไรสักอย่าง อยากจะจูบเขาตรงนั้นเลย แต่ทุกอย่างทำไม่ได้ คือข้างนอกกับข้างในตรงกันข้ามมาก ความน่าสนใจอยู่ตรงนั้นแหละ การที่เราต้องเก็บซ่อนความรู้สึกไว้แล้วก็ทำให้ยิ่งเหงายิ่งว่างเปล่า"

นัท เล่าอีกว่า "ฉากนี้เป็นอารมณ์ล้วนๆ กล้องไม่ได้มูฟเมนต์อะไรเลย กล้องจะเห็นตอนที่เขาวาดรูปบนตัวเรา มาอีกทีคือซูมหน้าเราสองคนเลย หลายวินาทีต่อกัน เลยเป็นโมเมนต์ที่ละเอียดมากต้องเทกเดียวต่อเนื่องไม่งั้นอารมณ์จะขาด แต่ว่าพออยู่ ณ โมเมนต์ตรงนั้นจริงๆ พอมีคนมาวาดรูปบนตัวเราจริงๆ อารมณ์ก็พาไปนะ เราก็รู้สึกแอินไปกับอารมณ์นั้น ณ โมเมนต์นั้นด้วยความใกล้ชิดด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่พาไป คือไม่ได้เป็นอารมณ์ยั่วยวนนะครับ แต่เป็นความใกล้ชิดทำให้เราหวั่นไหวได้จริงๆ แล้วตอนนั้นฝนก็ตกอยู่ด้วยพอดีน้องพริมเขาก็น่ารักด้วย (หัวเราะ) เรียกว่าบรรยากาศทำให้ทุกอย่างพาไปแบบไม่รู้ตัวจริงๆ"

นักร้องหนุ่มเผยการเล่าเรื่องในมิวสิกวิดีโอเป็นแบบนุ่มนวลดูแล้วงดงาม "การเล่าเรื่องจะเป็นแนวเอเชียตะวันออก ไม่ฉูดฉาด เรียบง่าย แต่ละเอียดนุ่มนวลงดงามดูแล้วเรารู้สึกได้ว่าภาพสวยจัง มีการดีไซน์มุมกล้อง การเซ็ตอัปภาพ การจัดแสงสีต่างๆ ที่ผู้กำกับเลือกออกมาค่อนข้างมีความเป็นศิลปะอยู่ในนั้น จะมีเลเยอร์มีมิติอยู่ในนั้น เป็นความรักความอ่อนละมุนที่มีความเหงาซ่อนอยู่ในนั้น ยังไงก็ฝากด้วยนะครับเอ็มวีเพลง ยิ่งคุยยิ่งเหงา น่าจะเป็นภาพอีกมุมหนึ่งของผมที่หลายๆ คนยังไม่เคยได้เห็น"

ความคิดเห็น