1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อินสติงค์ จับมือวงร็อกญี่ปุ่น วีเวอร์ ประเดิมเพลง Light

อินสติงค์ จับมือวงร็อกญี่ปุ่น วีเวอร์ ประเดิมเพลง Light

บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดศักราชปีม้าด้วยปรากฏการณ์การร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ในวงการบันเทิงจากประเทศญี่ปุ่น โดยส่ง "อินสติงค์" (Instinct) 4 หนุ่มร็อกสังกัดค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส ได้แก่ "ปาล์ม - ปรียวิศว์ นิลจุลกะ" (ร้องนำ) "ปอ - อนุกานต์ จันทร์อุไร" (คีย์บอร์ด) "บี - นพกาญจน์ แฟงเอม" (เบส) และ "ตี๋ - สุเทพ รัตนศาสตรานันท์" (กลอง) จับมือทำงานเพลงกับ 3 หนุ่ม "โทรุ คาวาเบะ" (Toru Kawabe) (กลอง) "ยูจิ ซูกิโมโตะ" (Yuji Sugimoto) (ร้องนำ / เปียโน) "โชตะ โอคุโนะ" (Shota Okuno) (เบส) วงเจร็อกชื่อดัง "วีเวอร์" (Weaver) จากค่ายเพลง อะมิวส์ ประเทศญี่ปุ่น ประเดิมเพลงแรกด้วยเพลง "Light"

5 หนุ่ม อินสติงค์ เผยว่า "คือค่ายอะมิวส์อยากร่วมงานกับวงดนตรีทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บ้าง หลังจากที่เขาได้ร่วมงานกับหลายๆ ประเทศมาแล้ว จึงได้ส่งวงวีเวอร์มาให้แกรมมี่ดูว่าน่าจะเข้ากับวงไหนได้บ้าง พอทาง พี่ตี่ - กริช ทอมมัส ได้เห็นโปรไฟล์วงวีเวอร์แล้วก็มองว่าน่าจะเข้ากับวงเราได้มากที่สุด เพราะเป็นวงเปียโนร็อกเหมือนกัน และ ปาล์ม นักร้องนำ ก็พูดภาษาญี่ปุ่นได้ด้วย น่าจะสะดวกในการสื่อสารเลยได้มาร่วมงานกัน การทำงานระหว่างประเทศเราใช้ไลน์เป็นตัวเชื่อมโดยพูดคุยผ่านไลน์ ส่งงานกันทางนั้น และปาล์มก็บินไปอัดร้องที่ญี่ปุ่น ส่วนวีเวอร์ก็บินมาถ่ายมิวสิกวิดีโอที่ไทย"

อินสติงค์ เล่าถึงความยากในการทำงานว่า "อาจจะมียากนิดหน่อยตรงเรื่องเนื้อเพลงที่ต้องแปลเป็น 3 ภาษา คือ ไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 4 เดือนเราทำเสร็จ 2 เพลง แต่เพลงแรกที่จะปล่อยทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอให้ฟังพร้อมกันทั้งไทยและญี่ปุ่น คือเพลง Light ที่เนื้อร้องมี 2 ภาษาคือไทยและอังกฤษ แต่งโดย พี่โป โปษยนุกูล, ปาล์ม, โทรุ เนื้อหาเป็นอารมณ์ประมาณแอบรักผู้หญิงคนหนึ่ง จะออกเป็นแนวแฟนตาซีนิดหน่อยด้วย ซึ่งถ้าใครเคยฟังเพลงของเรามาก่อนจะรู้ว่าไม่เคยมีเนื้อเพลงแบบนี้ในเพลงของอินสติงค์ แต่พอเราเอาเนื้อเพลงไปเข้ากับดนตรีปรากฏว่ามันเข้ากันได้ดี ก็ถือเป็นความแปลกใหม่ที่น่าสนใจ ส่วนดนตรีเพลงนี้ดีไซน์ให้มีหลายอารมณ์ทั้งช้าและเร็ว แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือเสียงเปียโนที่เป็นจุดขายของเราทั้งสองวง จากที่เราได้ร่วมงานกันทำให้รู้ว่าวงวีเวอร์มีความตั้งใจในการทำงาน มีฝีมือในการเล่นดนตรีมาก และมีความรับผิดชอบสูง ยังไงก็ขอฝากเพลง Light ซิงเกิลแรกของเราทั้ง 7 คนด้วยครับ"

ความคิดเห็น