1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

การเดินทางเป็นแรงบันดาลใจในเพลงสนุกๆ อู๊เย ของ นท

การเดินทางเป็นแรงบันดาลใจในเพลงสนุกๆ อู๊เย ของ นท

เก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตจากการเดินทางท่องเที่ยวยุโรป เมื่อช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา จนเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินสาวมาดเซอร์ "นท พนายางกูร" ถ่ายทอดลงเพลงใหม่ชื่อว่า "อู๊ เย" ให้แฟนๆ คึกคักกันอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงจุดกำเนิดของเพลงๆ นี้ว่า

"สำหรับจุดเริ่มต้นของซิงเกิล อู๊ เย เกิดจากพี่ๆ ทีมเพลงในค่ายเอ็กแซ็กท์เห็นว่านทเป็นคนชอบแต่งเพลงเห็นผลงานเราจากอัลบั้มชุดที่แล้ว ก็มีการคุยกันหลังจากที่นทกลับมาจากทริปท่องเที่ยวที่ยุโรปว่าเราได้ประสบการณ์อะไรมาบ้าง อยากให้ลองแต่งเพลงดู นทกลับไปคิดดูรู้สึกว่าเรามีเพลงช้าค่อนข้างเยอะแล้ว ซิงเกิลใหม่นี้ก็เลยอยากลองทำเพลงสนุกๆ ดูบ้าง จากนั้นก็เลยปรึกษาพี่โปรดิวเซอร์ พี่ภูมิ - ภูมิภัทร แต้มโคกสูง ว่านทอยากจะทำเพลงที่ใช้ดนตรีแบบซาวด์ดีไซน์ซึ่งมีการใส่ลูกเล่นกว่าที่ผ่านมา เพราะส่วนหนึ่งเราได้แรงบันดาลใจจากตอนไปเทศกาลดนตรีที่ยุโรป"

นักร้องสาวเล่าต่อไปว่า "พอเราทำดนตรีออกมาถูกใจแล้ว นทกับพี่ภูมิก็เริ่มแต่งเนื้อร้องด้วยกัน ด้วยความที่เป็นเพลงสนุกๆ นทเลยไม่ได้เขียนเนื้อเพลงที่เกี่ยวกับความรัก นทอยากที่จะพูดถึงเวลาที่คนเราเครียดหรือเศร้าก็อยากจะให้มาปลดปล่อยและร้อง อู๊ เย ออกมาดังๆ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเพลงนี้ด้วยค่ะ ก็ใช้เวลาทำเพลงเกือบ 3 เดือนกว่าจะออกมาถูกใจที่สุดค่ะ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้ทำเพลงที่เป็นตัวตนของนทมาให้แฟนๆ ฟังกัน ตอนนี้นทก็ส่งเพลงไปทุกคลื่นวิทยุทั่วประเทศแล้ว อีกไม่นานก็คงจะได้ยินกันบ่อยขึ้น ยังไงนทก็ฝากให้แฟนๆ ลองเปิดใจรับฟังดูนะคะ นทอยากทำให้ทุกคนมีความสุขกับเพลงของนทค่ะ"

นอกจากนี้ นท ยังส่งมิวสิกวิดีโอออกมาให้ดูกันแบบไม่ทิ้งช่วง โดยเจ้าตัวแสดงฝีมือตั้งแต่วางโครงเรื่องจนถึงลงมือกำกับและแสดงเอง ทั้งยังดึงตัวหวานใจ "พีช - พชร จิราธิวัฒน์" และ "เอิร์ธ - อติคุณ อดุลโภคาธร" นักแสดงจาก "ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น" มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวน่ารักๆ "ก่อนที่จะได้ทำมิวสิกวิดีโอเพลง อู๊ เย นทมีโอกาสได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางค่าย พี่ๆ เขาเห็นว่านทเป็นคนทำเพลงนี้เอง ก็เลยอยากรู้ว่าถ้าจะทำมิวสิกวิดีโอออกมา ภาพในหัวของนทจะเป็นยังไง พี่ๆ เขาก็เลยคิดโปรเจกต์ให้นทลงมือทำด้วยตัวเองค่ะ แล้วก็เพิ่มความตื่นเต้นให้มิวสิกวิดีโอด้วยการให้ภารกิจ อู๊ เย เอ็มวี เมด บาย นท แอนด์ อะ สมาร์ทโฟน อิน 48 อาวเวอร์ส คือให้นททำตั้งแต่คิดคอนเซ็ปต์ หานักแสดง กำกับ และตัดต่อภาพเอง โดยใช้เวลาในการถ่ายทำ 48 ชั่วโมง และต้องถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนเท่านั้น"

นท รู้สึกดีใจที่ได้ทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เอง "พอรู้ว่านทต้องทำโปรเจกต์นี้เอง ก็ดีใจมากๆ ที่พี่ๆ เขาไว้วางใจเราแต่ก็มีแอบกดดัน กลัวทำออกมาได้ไม่ดี เพราะเรามีเวลาทำค่อนข้างน้อย แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีและนทก็โชคดีมากๆ ที่ได้ทำค่ะ จากนั้นนทก็เริ่มลงมือ โดยวางคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีก่อน นทอยากให้คนดู ดูแล้วยิ้มหัวเราะ เหมือนได้ปลดปล่อยความเครียดออกไปหลังจากได้ดูเอ็มวีนี้ จากนั้นจึงคิดเรื่อง เราบังเอิญไปเห็นเอิร์ธกำลังเศร้าเพราะเพิ่งจะอกหักมาจากคนรัก นทเลยอาสาพาเขาไปเที่ยวที่ต่างๆ เพื่อทำให้เขาหายเศร้าค่ะ วันที่ถ่ายทำสนุกมากๆ เราย้ายไปถ่ายหลายโลเกชันเป็นแบบกองโจรเลย ก็มีเพื่อนๆ มาช่วยด้วย รวมถึงพีชก็มาด้วยค่ะ นทเลยถือโอกาสให้พีชมาร่วมแจมในเอ็มวีนี้ด้วยเลย แต่ขออุบเป็นเซอร์ไพรส์นะคะว่าพีชเขามารับบทอะไร ตอนนี้นทถ่ายทำแล้วก็ตัดต่อเอ็มวีเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ภูมิใจมากๆ เพราะเราทำทุกขึ้นตอนด้วยตัวเองจริงๆ เห็นผลงานแล้วก็เกินกว่าที่เราคาดเอาไว้เยอะมาก อยากให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ"

ความคิดเห็น