1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แพรว สื่อความรู้สึกเจ็บปวดในเพลง หน้าที่ตัวสำรอง

แพรว สื่อความรู้สึกเจ็บปวดในเพลง หน้าที่ตัวสำรอง

"แพรว - จีรวัลย์ สอนสะอาดดี" สาวลูกทุ่งเสียงดีจาก ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย หลังจากส่งเพลงช้าจี้ใจดำคนหลายใจทั้งประเทศในเพลง "สวมเขา" กันแล้ว ล่าสุด แพรว ขอสื่อความรู้สึกเมื่อเห็นคนที่รักเจ็บหนักจากตัวจริงกับเพลง "หน้าที่ตัวสำรอง" แม้จะต้องเจ็บปวดกับโศกนาฏกรรมทางความรัก แต่ก็ยังทำหน้าที่ตัวสำรองต่อไป จะเป็นเพราะอะไรไปฟังรายละเอียดจากเจ้าของเพลงกัน

"สำหรับเพลงซิงเกิลใหม่ หน้าที่ตัวสำรอง เป็นเพลงสไตล์ลูกทุ่งเพื่อชีวิตค่ะ มาในดนตรีป๊อปร็อก ผสมผสานลูกเอื้อนสไตล์เรา ด้านเนื้อหาของเพลงพูดถึงคนที่ทำหน้าที่ตัวสำรองเป็นคนแอบรักแอบชอบ คอยดูแลทำสิ่งดีๆ ทุกอย่างให้กับคนที่เรารัก โดยที่คนคนนี้รู้ดีว่าสุดท้ายแล้วผลจะลงเอยอย่างไรแต่เต็มใจที่จะทำ ขอแค่มีความสุขที่ได้ดูแลกัน (ยิ้ม) ไม่ได้หมายความว่าต้องมาเป็นแฟน โดยเพลงนี้สามารถสื่อความหมายในมุมของเพื่อนหรือแฟนที่เราคอยห่วงดูแลกันและกัน

อย่างในเอ็มวีค่อนข้างเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจค่ะ เป็นการจำลองเรื่องราวของคนสามคน ผู้หญิงสองชายหนึ่ง เริ่มต้นความรักระหว่างเพื่อนเมื่อเวลาผ่านไปคนสองคนเป็นแฟนกันผ่านระยะเวลาประมาณหนึ่ง เราเองก็ดีใจที่เห็นเพื่อนเรามีแฟน แต่มาวันหนึ่งเพื่อนหญิงของเรามีปากเสียงโดนทำร้ายมา เราก็ขอทำหน้าที่อยู่ข้างๆ คอยดูแลเขาเวลาโดนทำร้ายทั้งจิตใจและร่างกาย ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้เขามีความสุขกับคนที่เขารัก แม้ผู้ชายจะเลิกราไปแล้ว เราก็ขอทำหน้าที่เพื่อนครั้งสุดท้าย ยอมขอร้องอ้อนวอน แม้ใจเราจะเจ็บปวดขอแค่ให้เขาได้อยู่ข้างๆ คนที่เขารักอย่างมีความสุขจนวินาทีสุดท้าย ก่อนที่เขาต้องจากเราไปตลอดชีวิต ซึ่งก็อยากให้แฟนๆ ได้ลองฟังกันค่ะ ทั้งเนื้อหาเพลงและเอ็มวีอาจจะค่อนข้างเศร้า แพรวตั้งใจอยากสื่อถึงมิตรภาพทางความรักเป็นกำลังใจให้หลายๆ คนที่ไม่คิดเป็นตัวจริง แค่วันนี้ขอทำในสิ่งที่ตัวสำรองต้องทำค่ะ"

ความคิดเห็น