1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แด๊กซ์ คืนชีพสู่วงการด้วยเพลงใหม่ คนตายที่หายใจ

แด๊กซ์ คืนชีพสู่วงการด้วยเพลงใหม่ คนตายที่หายใจ

หลังจากแยกทางกับวง "บิ๊กแอส" แล้ว "แด๊กซ์ - เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด" ก็หันมาจับงานโทรทัศน์ ทำรายการท่องเที่ยวใช้ชีวิตบนรถจักรยานยนต์คู่กาย หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลง วันนี้เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาหาแฟนๆ อีกครั้ง พร้อมกับน้ำเสียงที่ทุกคนคุ้นเคย ในนาม "แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์" ด้วยบทเพลงรักบาดลึก "คนตายที่หายใจ"

เพลง คนตายที่หายใจ เป็นการร่วมมือของ แด๊กซ์ กับเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการ โดยมี "หรั่ง - เทวฤทธิ์ ศรีสุข" หรือ "หรั่ง ซิลลี่ ฟูลส์" เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงแต่งทำนองและเรียบเรียง ร่วมกับ "ต้น - จักริน จูประเสริฐ" หรือ "ต้น ซิลลี่ ฟูลส์" ส่วนเนื้อร้องที่กินใจนั้น เป็นถ้อยคำของ "เต๋า - นิพนธ์ ไทยเจริญ" หรือ "เต๋า แอร์บอร์น" ที่เคยมีเพลงรักโดนๆ อย่าง "คำตอบสุดท้าย" และ "วันที่ไม่มีเธอ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันก่อนหน้านี้ เมื่อบวกกับเสียงร้องที่ถึงอารมณ์ เป็นเอกลักษณ์ของ แด๊กซ์ จึงกลายเป็นเพลงที่กรีดทุกความรู้สึกของคนที่ถูกทอดทิ้งจนชีวิตไม่ต่างไปจากคนตายที่ยังหายใจ

แด๊กซ์ บอกความหมายของเพลง คนตายที่หายใจ ว่า "เนื้อหาของเพลง คนตายที่หายใจ สะท้อนความรู้สึกตรงๆของผมเลยครับ ตอนนี้ภาวะของผมแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาทำให้ผมรู้ว่าผมจะก้าวเดินต่อไปทางไหนและอย่างไรในวันข้างหน้าครับ หลายๆ คนถามชื่อเพลงมีนัยอะไร จริงๆ ผมว่ามันเป็นตัวแทนความคิดมากกว่า ก็คือคนที่ทบทวนชีวิตทั้งที่ผ่านมาและก็สิ่งที่จะก้าวเดินต่อไป คือบางคนเนี่ยอาจจะมีความรู้สึกว่าเราได้รู้สึกสูญเสียหรือตายจากจากโลกที่คุ้นเคย หมายถึงว่าถ้ามีเวลามาทบทวนชีวิตสักนิดนึง เราจะรู้เข็มทิศเลยว่าถนนที่เราจะเดินต่อไปมันเป็นยังไง"

นักร้องหนุ่มพูดถึงความรู้สึกของแฟนๆ ที่คอยติดตามเส้นทางดนตรีของเขาว่า "อย่างแรกเขาดีใจที่ได้ฟังเพลงใหม่จากตัวผม จากทีมร็อคไรเดอร์ (Rock Rider) ก็มีหลายคนก็ติดตามพวกเรามาตั้งแต่แรกเริ่มฮะ ผมว่าก็เป็นโอกาสที่ดีที่เราได้มีแรงกระตุ้นอยากกลับมาทำดนตรีอีกครั้ง" แด๊กซ์ ยังได้ขอบคุณเสียงตอบรับและคำวิจารณ์ต่างๆ "ก็ขอบคุณครับสำหรับเสียงตอบรับและก็คำวิจารณ์ติชมสำหรับซิงเกิลแรกของพวกเรา ร็อคไรเดอร์ หลังจากที่ใช้เวลาทบทวนชีวิตตั้งนานฮะ ก็ถึงเวลาที่เราจะเดินในเส้นทางที่เรามีแรงกระตุ้น และก็มีเพื่อนๆ ร่วมกัน ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ"

ความคิดเห็น