1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แด๊กซ์ ดึง แตงโม เล่าชีวิตจริงในเพลง กลับตัวกลับใจ

แด๊กซ์ ดึง แตงโม เล่าชีวิตจริงในเพลง กลับตัวกลับใจ

"แด๊กซ์ - เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด" หรือ "แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์" (Dax Rock Rider) กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลง "กลับตัวกลับใจ" ด้วยภาษาฟังง่ายแต่เต็มไปความจริงใจ ที่ได้ทีมงานทำเพลงระดับแนวหน้ามาร่วมสร้างสรรค์บทเพลงด้วย เริ่มจากนักแต่งเพลงมือฉมัง "ฟองเบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" ส่วน "เก่ง - นที แสนทวี" กับ "โอ่ง - วิสารท กุลศิริ" จากวงร็อกชื่อดัง "เอบี นอร์มอล" (AB Normal) นั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ ควบตำแหน่งมือเบสและกีตาร์ เสริมทัพด้วยเสียงกลองจาก "ต่อ - ต่อตระกูล ใบเงิน" จากวง "ซิลลี่ ฟูลส์" (Silly Fools) อีกทั้งยังได้ตัวนางเอกสาวมากฝีมืออย่าง "แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักจากชีวิตจริงบางส่วนของตัวเองลงไปในมิวสิกวิดีโอ

แด๊กซ์ พูดถึงการทำงานเพลง กลับตัวกลับใจ ว่า "สำหรับการทำงานในครั้งนี้ ผมมีโอกาสได้คุยกับคุณฟองเบียร์ ตั้งแต่รวมทีมกับพี่ๆ ซิลลี่ ฟูลส์ ใหม่ๆ จนสุดท้ายมีโอกาสได้เจอและได้คุยกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวฟองเบียร์เองเขาอยากได้ยินสิ่งที่มันขาดไป เขาอยากได้ยินเสียงที่มันเรียบๆ ง่ายๆ แล้วจริงใจ จนสุดท้ายเบียร์บอกว่าเดี๋ยวผมจะแต่งเพลงให้พี่เพลงหนึ่ง ผมเชื่อว่ามันจะเป็นหลายๆ สิ่งที่หลายคนคิดถึง และเป็นสิ่งที่ทุกคนคุ้นเคย มันจะกลับมาได้ยินอีกครั้งหนึ่งครับ หลังจากนั้นผมก็อธิบายความเป็นตัวผมให้เบียร์ฟังว่าผมเป็นคนพูดง่ายๆ นะ ผมมีโอกาสได้ฟังเพลงของเบียร์หลายๆ เพลง ซึ่งเขาเป็นนักแต่งเพลงที่เก่งจริงๆ นะครับ"

หลังจากอธิบายตัวตนให้นักแต่งเพลงคนเก่งฟังแล้ว เพลงที่ออกมาก็ตรงใจนักร้องหนุ่มคนนี้สุดๆ เลยทีเดียว "ผมบอกเขาว่าผมพูดคำนี้ไม่ได้นะ ผู้ชายรุ่นนี้จะไม่พูดคำนี้ พอเห็นเพลงนี้ครั้งแรกคือมันใช่เลยอ่ะ มันใช่ในสิ่งที่ตัวเราเป็น ถือว่าเป็นการทำงานที่เข้าใจทั้งเนื้อเพลง ดนตรี ทุกอย่างเป็นสิ่งที่สื่อสารกันเข้าใจอ่ะครับ สำหรับผม ผมเชื่อว่าเวลาเรารู้จักคนๆ หนึ่ง เวลาเขามาพูดว่า วันนี้ฉันเปลี่ยนไปแล้ว วันนี้ฉันกลับตัวใหม่แล้ว ก่อนจะเอ่ยคำนี้ออกมา ผมเชื่อว่าเขาต้องไปเจอเหตุผลอะไรดีๆ บางอย่าง หรือเหตุผลที่สำคัญมากๆ บางอย่าง เขาถึงกล้าเดินออกมาพูดคำนี้ กลับตัวกลับใจ ครับ"

ด้านผู้กำกับมือทอง "เจษ - เจษฎา หันช่อ" ที่รับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงผ่านมิวสิกวิดีโอ ก็จัดหนักตั้งแต่ฉากแรกด้วยการเผยความอ่อนแอของ แตงโม ที่ยังทำใจไม่ได้กับความรักในอดีต ซึ่งนักแสดงสาวเผยเหตุผลที่ตัดสินใจหยิบเรื่องจริงของตัวเองมาเล่าซ้ำว่า "ถ้าจะให้ถ่ายทอดในผลงานพี่ที่มีคุณภาพขนาดนี้ แต่ว่าเราต้องสร้างเรื่องขึ้นมาใหม่ หรือว่าบิดเบือนเรื่อง โมก็คงไม่ทำให้งานพี่เขาลดคุณภาพดีกว่า ถ้าอย่างนั้นเราไปเล่นอีกตัวละครหนึ่งไปเลยดีกว่า แต่ว่าการกลับมาของพี่แด๊กซ์ก็ไม่ใช่ธรรมดาค่ะ ทุกคนรอคอย แล้วก็พี่แด๊กซ์เองก็ถ่ายทอดออกมาจากประสบการณ์ของตัวเองในน้ำเสียง ในอารมณ์หนึ่ง ส่วนตัวโมเองก็อาจจะเป็นทางภาพนะคะ เราจะต้องทำให้เต็มที่ค่ะ"

นางเอกสาวออกปากว่าพอทาง ฟองเบียร์ ติดต่อมาก็ตอบตกลงทันที "พอเป็นพี่ฟองเบียร์ติดต่อมา เรารู้จักกันอยู่แล้วค่ะ เราร่วมงานกันอยู่ประจำนะคะ ก็ถ้าไม่ใช่ตัวจริง พี่เบียร์ก็ไม่ทำงานให้อยู่แล้ว เราก็ตอบตกลงโดยที่ไม่ถามเลยค่ะว่าเป็นผลงานของใคร แต่พอเรามาฟังเนื้อหา ตอนแรกเราก็เป็นอีกมุมมองหนึ่ง แต่พอเรามีจิตใจที่เปลี่ยนไปแล้ว เราบอกพี่เบียร์เลยว่าโมไม่เล่นแล้วนะ เพราะว่าโมไม่ได้รู้สึกเหมือนเดิมแล้ว เขาก็เลยประชุมกัน แล้วก็ตัดสินใจกับพี่แด๊กซ์ แล้วก็พี่เจษผู้กำกับ จนได้พล็อตเรื่องที่ออกมาเป็นแบบนี้ ถ่ายทอดเรื่องราวที่เป็นภาพแบบนี้ แล้วก็เป็นสิ่งที่ยืนอยู่บนความจริง ไม่ว่าจะเป็นโมในมุมมองไหนก็ยังเป็นมุมมองของโม ก็เลยตัดสินใจว่าเอาที่รู้สึกปัจจุบันดีที่สุดค่ะ"

ความคิดเห็น