1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แตงโม พลิกโฉมเป็นแม่ค้าขายส้มตำใน สาย 8 แรงทะลุนรก

แตงโม พลิกโฉมเป็นแม่ค้าขายส้มตำใน สาย 8 แรงทะลุนรก

เตรียมโดดลงจอเงินอีกครั้งสำหรับนางเอกมากฝีมือ "แตงโม - ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์" ในภาพยนตร์ "สาย 8 แรงทะลุนรก" ประกบตลกดาวรุ่งแห่งยุค "แจ๊ส ชวนชื่น" หรือ "ผดุง ทรงแสง" โดยดาราสาวกล่าวถึงบทบาทที่ได้รับว่า "สำหรับหนังเรื่องแรกนะคะ ก็รับบทเป็นแม่ค้าขายส้มตำค่ะ แต่จริงๆ แล้วเนี่ยเมื่อก่อนเราเป็นคุณหนูอยู่โรงเรียนนานาชาติไฮโซ แต่ว่าเราก็โดนพี่แจ๊สหลอกว่าเป็นคนรวย แล้วเราก็มาใช้ชีวิตกับพี่แจ๊ส ตอนหลังก็มาช่วยกันทำมาหากิน พี่แจ๊สก็จะเป็นคนขับรถเมล์ค่ะ"

แตงโม ยอมรับว่าทำงานค่อนข้างยาก เพราะจังหวะการแสดงภาพยนตร์แตกต่างกับละครที่คุ้นชิน "มันก็จะมีความเป็นปากตลาด ซึ่งว่าแบบเราก็ถนัดเรื่องแบบนี้เนอะ เราก็แบบว่ามีความครีเอตในคำพูด แต่ว่าลักษณะการเล่นหนังกับการเล่นละครเนี่ยต่างกันมากๆ เลย แล้วโมก็มาวันแรกเนี่ยโมเล่นไม่ได้ ก็เกือบ 10 เทกค่ะ มันค่อนข้างยากมากๆ เลย เพราะว่ามันจะต้องเป็นเรียลลิสติกจริงๆ แต่ว่าโมติดแบบแพตเทิร์นละครมาเยอะ โมก็เลยใช้เสียงที่มันใช้ได้ในละคร แต่ว่าพอเป็นหนังแล้วมันจะดูแบบเยอะไปค่ะ แต่ว่าพี่พชร์ (พชร์ อานนท์ หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ พจน์ อานนท์) ก็คอยบอกว่าอันไหนควรลดควรเพิ่มค่ะ"

ส่วนเหตุผลที่ทำให้สาวคนนี้ตัดสินใจรับงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก เจ้าตัวบอกว่า "เป็นแฟนหนังพี่พชร์ค่ะ เป็นแฟนหนังพี่พชร์อยู่แล้ว ก็คือเวลาเราไปดูหนังแล้วเราจะแบบถ้ามีหนังพี่พชร์เข้าเราก็จะเลือกดูเป็นอันดับต้นๆ ก่อนเลยเพราะว่ายังไงก็ขำอ่ะ คือโมชอบดูหนังเพื่อความผ่อนคลายด้วย ถ้าเกิดเราไม่ได้ไปดูหนังฝรั่งที่มันแบบค่อนข้างที่จะต้องตั้งใจดูจริงๆ ถ้าเป็นหนังไทยโมก็จะเลือกดูหนังประมาณนี้ เราก็เลยอยากสักครั้งหนึ่งที่เราแบบอยู่ในนั้นด้วยค่ะ" ดาราสาวเผยถึงค่าตัวที่ได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ค่าตัวกันเองมากเลยค่ะ โมรับงานเพราะว่าโมเป็นแฟนหนังพี่พชร์อยู่แล้ว แล้วก็คนกันเองค่ะ เราจะไม่เรียกราคาสูงจนเกินไป คือค่าตัวปกติมากเลยค่ะ ใครมาเท่าไรโมก็รับเท่าๆ เขาค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สาระแนห้าวเป้ง
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง เริงฤทธิ์ แมคอินทอช, นาคร ศิลาชัย, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค
  • ม.3 ปี 4 เรารักนาย
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง สโรชา ตันจรารักษ์, คณิน บัดติยา, ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์
  • 102 ปิดกรุงเทพปล้น
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อำพล ลำพูน, โกวิท วัฒนกุล

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อวิศวกรระบบหนุ่มเริ่มเปิดระบบเทคโนโลยีสุดอันตราย เหล่านางฟ้าชาร์ลีก็ถูกเรียกตัวมาปฏิบัติการในสถานการณ์นี้เพื่อปกป้อ...อ่านต่อ»