1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

รัสเซล เผย The Mummy ฉบับใหม่ หลอกหลอนจนขวัญผวา

รัสเซล เผย The Mummy ฉบับใหม่ หลอกหลอนจนขวัญผวา

ขณะที่ทางค่ายมาร์เวลและค่ายดีซีพากันสร้างจักรวาลภาพยนตร์ยอดมนุษย์ขึ้นมา ค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่อย่างยูนิเวอร์แซลก็ไม่น้อยหน้า ขอสร้างจักรวาลภาพยนตร์สัตว์ประหลาดขึ้นมาประชันบ้าง โดยมีแผนจะนำภาพยนตร์สัตว์ประหลาดขึ้นหิ้งเรื่องเก่ามาปัดฝุ่นใหม่ ซึ่งทางค่ายได้เริ่มโครงการใหญ่ไปแล้วด้วยการส่ง "Dracula Untold" ลงจอเงินเมื่อปี 2014 และในปี 2017 "The Mummy" ก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง โดยได้ "ทอม ครูซ" (Tom Cruise) มาแสดงนำในบทของทหารนาวีซีลที่กำลังตามล่าผู้ก่อการร้ายอยู่ แต่กลับเจอมัมมี่เข้า

นักแสดงหนุ่มรูปหล่ออย่าง ทอม ไม่ได้เป็นนักแสดงแถวหน้าเพียงคนเดียวที่จะปรากฏโฉมในภาพยนตร์สร้างใหม่เรื่องนี้ เพราะล่าสุด "รัสเซล โครว์" (Russell Crowe) นักแสดงฝีมือระดับพระกาฬอีกคนได้ยืนยันแล้วว่าจะร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย ส่วนจะเป็นบทอะไรนั้น นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ตอบว่า "ผมจะแสดงเป็น ดร. เฮนรี เจคิลล์ สมาชิกราชสมาคมแห่งลอนดอนครับ" ดร. เฮนรี เจคิลล์ เป็นตัวละครที่มีอีกบุคลิกหนึ่งเป็น ไฮด์ ที่เป็นคนชั่วร้าย โดยทั้ง รัสเซลล์ และ ทอม อยู่ในวงการภาพยนตร์มานาน แต่ยังไม่เคยมีงานแสดงร่วมกันมาก่อนหน้านี้เลย จึงถือเป็นเรื่องแรกสำหรับผู้ชมที่จะได้เห็นทั้งคู่บนจอภาพยนตร์เดียวกัน

The Mummy กำกับโดย "อเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมน" (Alex Kurtzman) ที่แม้จะไม่มีผลงานสายกำกับมากนัก แต่เคยร่วมงานกับผู้กำกับชั้นเยี่ยมอย่าง "เจ.เจ. อบรามส์" (J.J. Abrams) มาหลายครั้งจนเรียกได้ว่าไม่ธรรมดา อย่างที่ตัว รัสเซลล์ เองมั่นใจในผู้กำกับของเขา และพูดถึง อเล็กซ์ ว่า "เขาเข้าใจโลก (ภาพยนตร์) จริงๆ ครับ แถมเขายังอยู่ในวงการมานานแล้วด้วย ได้ทำโครงการภาพยนตร์ใหญ่ๆ มาก็เยอะ เขารู้วิธีดึงอะไรบางอย่างออกมาจากความคิดบนกระดาษไปสู่หน้ากล้อง และแน่นอนครับว่าตอนนี้ผมนึกภาพเขากำลังผวา และนอนหลับได้ยากเพราะเขามีเป็นสิบล้านเรื่องโลดแล่นไปมาอยู่ในใจเขาตอนนี้ครับ"

The Mummy ไตรภาคชุดเก่าที่นำแสดงโดย "เบรนแดน เฟรเซอร์" (Brendan Fraser) ถูกจัดอยู่ในหมวดภาพยนตร์ผจญภัย แต่เมื่อถามถึงความแตกต่างระหว่างภาพยนตร์ที่นำมาสร้างใหม่กับฉบับเดิม นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวออสเตรเลีย ขอเผยบางอย่างที่จะทำให้ผู้ชมต้องมอง The Mummy ในมุมใหม่ทีเดียว เพราะ รัสเซลล์ บอกว่า "(The Mummy ที่สร้างใหม่) ถูกออกแบบมาให้ตามหลอกหลอนพวกคุณจนขวัญผวาทีเดียวครับ" The Mummy มีกำหนดฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 9 มิถุนายน 2017 ร่วมแสดงโดย "โซเฟีย บูเทลลา" (Sofia Boutella) ในบท มัมมี่ "แอนนาเบลล์ วอลลิส" (Annabelle Wallis) "เจก จอห์นสัน" (Jake Johnson) "คอร์ตนีย์ บี. แวนซ์" (Courtney B. Vance) ขณะที่ผลงานล่าสุดของ รัสเซลล์ ที่จะออกฉายในปี 2016 คือภาพยนตร์ต่อสู้สุดขำขัน "The Nice Guys" ที่จับคู่เขาเข้ากับ "ไรอัน กอสลิง" (Ryan Gosling) เพื่อทำภารกิจสุดป่วน โดยจะเข้าฉายในไทยวันที่ 16 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • Under the Skin - ผู้ชายที่ถูก ลอรา ตัวละครที่แสดงโดย สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน ล่อลวงเข้าไปในรถตู้ ไม่ได้เป็นนักแสดง ผู้กำกับ โจนาธาน กลาเซอร์ ซ่อนกล้องไว้ที่รถ และบอกผู้ชายเหล่านั้นภายหลังว่าพวกเขากำลังจะปรากฏอยู่ในภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง อ่านต่อ»
  • The Nut Job - ตัวละคร เกรย์สัน พัฒนาขึ้นโดยอิงจากบุคลิกของ เบรนแดน เฟรเซอร์ ผู้พากย์เสียง เกรย์สัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อภูเขาไฟเพ็กตูที่สูงที่สุดในเกาหลีเกิดปะทุ ภัยพิบัติสั่นสะเทือนแผ่นดินเกาหลีเกิดขึ้นอย่างไม่มีใครคาดคิด เพื่อรับมือ...อ่านต่อ»