1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เบเนดิกต์ พาผู้ชมแหวกแนวไปกับ Doctor Strange

เบเนดิกต์ พาผู้ชมแหวกแนวไปกับ Doctor Strange

ปี 2016 นี้มีภาพยนตร์จากค่ายมาร์เวลลงโรงกันให้ชมกันถึงสองเรื่อง เรื่องแรกคือ "Captain America: Civil War" ที่กำลังเข้าฉายในประเทศไทย ส่วนอีกเรื่องหนึ่งคือ "Doctor Strange" ภาพยนตร์ที่จะแนะนำตัวละครใหม่สู่จอเงิน ที่มีตัวเอกนาม สตีเฟน สเตรนจ์ ศัลยแพทย์หนุ่มที่อาชีพการงานเป็นต้องพังลงหลังมือได้รับบาดเจ็บ ทว่าภายหลังเขากลับได้รับการฝึกฝนจนกลายเป็นจอมเวทย์ที่ใช้เวทมนต์ช่วยเหลือคนอื่นแทน

คราวนี้นอกจากจะเป็นการเผยโฉมหน้าของนักแสดงอังกฤษ "เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์" (Benedict Cumberbatch) ในบทบาทคุณหมอจอมเวทย์เป็นครั้งแรกแล้ว ผู้ชมยังคาดหวังว่าจะได้สัมผัสบรรยากาศใหม่ๆ จากภาพยนตร์มาร์เวลอย่างที่ เบเนดิกต์ ให้สัมภาษณ์ไว้ถึงภาพยนตร์ยอดมนุษย์ปนกลิ่นอายเวทมนต์ว่า "ภาพยนตร์ให้ความรู้สึกที่แปลกออกไปมากครับ เป็นวีรบุรุษที่ต่างออกไป และยังมีเหตุการณ์ที่ผิดแผกออกไปจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่เราเคยรับชมมา มันเป็นช่วงเวลาอีกหนึ่งวิวัฒนาการของมาร์เวลครับ"

นักแสดงหนุ่มเจ้าของบทนำไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ออกมาประกาศให้เตรียมรับแนวทางที่ต่างไปจากเดิมใน Doctor Strange ฟาก "สก็อตต์ เดอร์ริกสัน" (Scott Derrickson) ผู้กำกับที่มีชื่อเสียงเป็นที่จดจำได้จากภาพยนตร์สยองขวัญ "Sinister" และภาพยนตร์วิทยาศาสตร์ชวนลุ้นอย่าง "The Day the Earth Stood Still" ที่คราวนี้มาคุมบังเหียนกำกับการแสดงในภาพยนตร์ยอดมนุษย์สุดล้ำก็ขอเสริมอีกเสียงว่า "เรามีอิสระในการสร้างภาพยนตร์ให้ล้ำไปเท่าที่เราจะจินตนาการถึงได้ครับ เพราะฉะนั้นเราเลยจะทำสิ่งที่ผมคิดว่ายังไม่เคยมีคนทำมาก่อน พอเราข้ามเส้นแบ่งขอบเขตออกมาได้แล้ว เราก็เลยตัดสินใจจะมุ่งหน้าต่อไปเรื่อยๆ ครับ"

Doctor Strange ยังร่วมแสดงโดยนักแสดงฝีมือฉกาจอย่าง "ทิลดา สวินตัน" (Tilda Swinton) ที่เข้ามาสวมบท อาจารย์ผู้ฝึกฝน ดร. สเตรนจ์ และ "แมดส์ มิกเคลเซน" (Mads Mikkelsen) ในบท ตัวร้าย รวมถึงนักแสดงอื่นๆ อีก เช่น "ชิวีเทล เอจิโอฟอร์" (Chiwetel Ejiofor) "ราเชล แมกอดัมส์" (Rachel McAdams) "สก็อตต์ แอ็ดคินส์" (Scott Adkins) "ไมเคิล สตูห์ลบาร์ก" (Michael Stuhlbarg) และ "เบเนดิกต์ หว่อง" (Benedict Wong) ภาพยนตร์มีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 27 ตุลาคม นี้

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
  • Grace of Monaco - เจสสิกา เชสเทน, เอมิลี บลันต์, ชาร์ลีซ เธอรอน, รีส วิตเธอร์สปูน, กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคต ฮัดสัน, โรซามันด์ ไพก์, เอมี อดัมส์, แจนยัวรี โจนส์ และ อลิซาเบธ แบงก์ส ต่างเป็นนักแสดงที่เคยได้รับการพิจารณาให้รับบท เกรซ เคลลี ที่ท้ายสุดแล้วแสดงโดย นิโคล คิดแมน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ จอห์น แรมโบ (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) ได้กลับไปยังบ้านเกิดแสนสงบเพื่อหวังใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดา แต่ความสงบก็ถูก...อ่านต่อ»