1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ซิกอร์นีย์ มั่นใจ Alien ภาคใหม่ได้สร้างแน่นอน

ซิกอร์นีย์ มั่นใจ Alien ภาคใหม่ได้สร้างแน่นอน

เมื่อโครงการสร้าง "Alien: Covenant" ภาพยนตร์ภาคต่อของ "Prometheus" ของผู้กำกับรุ่นใหญ่ "ริดลีย์ สก็อตต์" (Ridley Scott) ผุดขึ้นมาและวางกำหนดฉายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 4 สิงหาคม 2017 ทำให้ชะตากรรมภาพยนตร์ภาคต่อ "Alien" ที่วางตัวให้ผู้กำกับจากประเทศแอฟริกาใต้ "นีลล์ บลอมแคมป์" (Neill Blomkamp) คุมบังเหียน มีทิศทางไม่ชัดเจนขึ้นมาทันที โดยภาพยนตร์ Alien ซึ่งยังไม่มีชื่อทางการ ที่เคยมีกำหนดฉายในปี 2017 ถูกเก็บขึ้นหิ้งเพื่อหลีกทางให้แก่ Alien: Covenant ที่เล่าเรื่องราวในอวกาศก่อนเกิดเหตุการณ์ใน Alien ภาคดั้งเดิมที่เข้าฉายเมื่อปี 1979

แม้อนาคตจะไม่แน่นอน แต่ "ซิกอร์นีย์ วีเวอร์" (Sigourney Weaver) นักแสดงหญิงสุดแกร่งจาก Alien ต้นฉบับและยังเป็นนักแสดงที่ได้รับการวางตัวให้แสดงภาคต่อได้ออกมายืนยันว่า Alien ฉบับผู้กำกับ นีลล์ ยังไม่โดนยกเลิก "ฉันคิดว่าเป็นอย่างนี้ค่ะ ริดลีย์ขอให้นีลล์พักการสร้าง Alien ของเราไปกว่าจนกว่า Prometheus 2 จะเสร็จ (ริดลีย์) อยากถ่ายทำและออกฉายภาพยนตร์ของเขาก่อนค่ะ แต่ว่าบทภาพยนตร์ของเราเจ๋งมากนะคะ และนีลล์กับฉันตื่นเต้นมากค่ะที่ได้สร้างเรื่องนี้ เราเลยหันไปทำอย่างอื่นก่อนจนกว่าจะได้กลับไปสานต่องานเดิมค่ะ ฉันจะแปลกใจมากค่ะถ้าเราไม่ได้สร้างภาคต่อ เพราะว่าบทภาพยนตร์ดีมากจริงๆ ค่ะ แถมเรายังชอบทำงานด้วยกัน เพราะฉะนั้นอาจจะต้องใช้เวลานานหน่อยกว่าภาพยนตร์จะเสร็จ แต่คุ้มค่าแก่การรอแน่นอนค่ะ"

เดิมที Alien ภาคใหม่จะมีเรื่องราวต่อจาก "Aliens" ภาพยนตร์เมื่อปี 1986 โดยจะไม่สนใจเรื่องราวใน "Alien 3" และ "Alien: Resurrection" ขณะที่ Alien: Covenant จะเล่าเรื่องราว 10 ปีหลังจากตอนจบของ Prometheus ที่ลูกเรือของยานโคเวแนนต์เดินทางไปยังดาวเคราะห์ที่ห่างไกล โดย "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) กลับมารับบทหุ่นยนต์ เดวิด ส่วน "แคเธอรีน วอเตอร์สตัน" (Katherine Waterston) มาแสดงบท แดเนียลส์ ตัวละครนำหญิงคนใหม่ของเรื่อง หลังจาก "นูมี ราเพซ" (Noomi Rapace) ไม่กลับมาสวมบทนักวิทยาศาสตร์ อลิซาเบธ ชอว์ อีกต่อไป ด้าน ริดลีย์ นอกจากรับหน้าที่กำกับ Alien: Covenant แล้ว ยังทำหน้าที่ควบคุมงานสร้างภาพยนตร์ Alien ฉบับที่ นีลล์ กำกับด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
  • The Purge: Anarchy - นักแสดงผู้รับบท เชน และ ลิซ คู่รักที่กำลังจะแยกทางกัน คือ แซก กิลฟอร์ด และ ไคลี ซานเชซ ซึ่งเป็นสามีภรรยากันในชีวิตจริง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»