1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไมเคิล อวดความน่าสนใจจากการถ่ายทำ Alien: Covenant

ไมเคิล อวดความน่าสนใจจากการถ่ายทำ Alien: Covenant

หลังจากสาว "นูมี ราเพซ" (Noomi Rapace) บอกผ่านบท อลิซาเบธ ชอว์ จากภาพยนตร์ "Prometheus" ทำให้นักแสดงหนุ่มงานชุก "ไมเคิล ฟาสส์เบนเดอร์" (Michael Fassbender) กลายเป็นนักแสดงคนเดียวจากภาคแรกที่กลับมารับบท หุ่นยนต์ เดวิด ในภาคต่อที่ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Alien: Covenant" ซึ่งอยู่ระหว่างการถ่ายทำที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้การทำงานของผู้กำกับมือเก๋า "ริดลีย์ สก็อตต์" (Ridley Scott) เช่นเดียวกับภาคแรก พร้อมด้วยเพื่อนนักแสดงใหม่ๆ อาทิ "บิลลี ครูดัป" (Billy Crudup) "แคเธอรีน วอเตอร์สตัน" (Katherine Waterston) "แดนนี แมกไบรด์" (Danny McBride) "จัสซีย์ สโมลเลตต์" (Jussie Smollett) และ "เดเมียน บิเชียร์" (Demian Bichir)

Alien: Covenant จะเล่าเรื่องราวของยานโคโวแนนต์ ที่ลูกเรือของยานได้ค้นพบดินแดนที่คิดว่าเป็นแดนสวรรค์ ทว่าแท้จริงแล้วกลับเป็นโลกที่ร้ายกาจและมืดมน และโลกแห่งนั้นมีผู้อาศัยเพียงหนึ่งเดียวนั่นคือหุ่นยนต์เดวิด ที่แสดงโดย ไมเคิล และสำหรับผู้ชมที่ห่วงว่าจะไม่ได้เห็นฉากสุดสะเทือนขวัญอันน่าจดจำที่เคยเห็นในภาพยนตร์ภาคเก่า เรื่องนี้นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งเยอรมันไอริชยืนยันได้เลยว่า "จะมีฉากเจ๋งๆ กับฉากที่เอเลียนแหวกอกคนออกมาแน่นอนครับ" ไมเคิล ยังให้รายละเอียดเรื่องฉากที่สร้างขึ้นเพื่อการถ่ายทำอีกว่า "ฉากที่ใช้ถ่ายทำสุดยอดมากครับ เป็นฉากที่น่าประทับใจที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมานับตั้งแต่ Prometheus เป็นการผสมผสานที่น่าทึ่งระหว่างเทคโนโลยีล้ำสมัยสุดๆ กับองค์ประกอบบ้านๆ ครับ ถ้าจะให้อธิบายให้เห็นภาพเลยก็คือเรื่องนี้ใช้วิธีสร้างฉากเหมือนกับที่ริดลีย์เคยทำกับ Blade Runner นั่นแหละครับ"

นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี อธิบายเพิ่มว่า "คุณมีโลกอนาคตที่ผู้คนกินบะหมี่เป็นอาหาร ไม่ใช่เพียงเพราะว่านั่นดูเป็นอาหารราคาถูกและทำให้อยู่ท้อง แต่ยังเป็นบางอย่างที่ชวนให้นึกถึงอดีตด้วยครับ การถักทอสองสิ่งนี้ อดีตและอนาคตเข้าด้วยกัน เป็นการสร้างโลกอันน่าสนใจที่เราใฝ่หา แต่ก็ยังเป็นโลกที่เราจดจำไว้ได้ด้วยครับ" ส่วนเรื่องการกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับรุ่นใหญ่อย่าง ริดลีย์ อีกครั้ง ไมเคิล ได้ให้ความเห็นว่า "เป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ได้เห็นริดลีย์ทำงาน ผมพยายามดูดซับความรู้จากเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะมีงานภาพยนตร์ลักษณะนี้ไม่มากนัก รวมทั้งได้เห็นว่ามีส่วนประกอบที่คอยขับเคลื่อนการทำงานมากมายแค่ไหน มีคนทำงานอยู่ในฉากเท่าไร แถมยังมีหลายแผนกที่ต้องให้ความสนใจ และยังมีเรื่องของภาษาอีก เขาเป็นปรมาจารย์จริงๆ"

Alien: Covenant มีกำหนดฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 4 สิงหาคม 2017 ส่วนภาพยนตร์ของ ไมเคิล ที่กำลังเรียงแถวเข้าฉายในปีนี้ ได้แก่ "X-Men: Apocalypse" ที่กำลังเข้าฉายอยู่ตอนนี้ ซึ่ง ไมเคิล รับบทมนุษย์กลายพันธุ์ผู้ควบคุมโลหะได้อย่าง แม็กนีโต ตามด้วย "Assassin's Creed" ภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมชื่อดังที่รวมเอานักแสดงมากความสามารถมาไว้ด้วยกัน ทั้ง "มาริยง โคติยาร์" (Marion Cotillard) "อารีแอน ลาเบด" (Ariane Labed) "เจเรมี ไอออนส์" (Jeremy Irons) และ "เบรนแดน กลีสัน" (Brendan Gleeson) ที่มีแผนลงจอเงินวันที่ 22 ธันวาคม 2016 ในประเทศไทย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Lunchbox - ผู้กำกับได้แรงบันดาลใจสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ มาจากอาชีพส่งข้าวกล่องในประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • Noah - ผู้กำกับ ดาร์เรน อโรนอฟสกี กล่าวว่า สัตว์ที่เห็นในภาพยนตร์เป็นสัตว์ที่ออกแบบดัดแปลงมาจากสัตว์จริงๆ และไม่มีการใช้สัตว์จริงๆ ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวสุดตื่นเต้นของเด็กหนุ่มข้างถนนผู้มีเสน่ห์ อะลาดิน (มีนา มาสซูด) รวมถึงเจ้าหญิงผู้กล้าหาญและเป็นตัวของตัวเอง จั...อ่านต่อ»