1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนึ่ง ดึง ฌอห์ณ แสดงมิวสิกฯ เศร้า ที่ว่างข้างๆ ตัว

หนึ่ง ดึง ฌอห์ณ แสดงมิวสิกฯ เศร้า ที่ว่างข้างๆ ตัว

"ที่ว่างข้างๆ ตัว" เพลงรักจากผู้ชายเสียงนุ่ม "หนึ่ง - อภิวัฒน์ พงษ์วาท" สมาชิกวง "อีทีซี" (ETC.) ในผลงานใหม่ "ดิ เอมตี้ รูม" (The Empty Room) ของค่าย เฟลโล่ว์มิวสิค สังกัดโมโนมิวสิค ในเครือโมโนกรุ๊ป ที่กระแสเพลงมาแรงจนค่ายไฟเขียวให้เร่งคลอดมิวสิกวิดีโอออกมาต่อทันที โดยวางตัวพระเอก "ฌอห์ณ จินดาโชติ" ประกบนักแสดงหน้าใหม่ "เนส - ณัฐกานต์ โพธิรังษีเทพ"

เรื่องราวมิวสิกวิดีโอ ที่ว่างข้างๆ ตัว เป็นความรักความผูกพันของคนรักคู่หนึ่ง รับบทโดย ฌอห์ณ และ เนส ที่ใช้ชีวิตร่วมกัน จนวันหนึ่งฝ่ายหญิงเกิดป่วยและจากไปในวันเกิดตัวเธอเอง เมื่อถึงวันเกิดอีกปี ฌอห์ณ ตั้งใจทำเค้กเพื่อระลึกถึงเธอ งานนี้ทีมงานเนรมิตบ้านแถวสุขุมวิท ให้เป็นสถานที่ถ่ายทำในบรรยากาศเก่าๆ แต่ดูอบอุ่น พร้อมเนรมิตครัวใหม่เพื่อทำให้เป็นฉากที่ทั้งคู่ช่วยกันทำขนมอย่างมีความสุข และจัดฉากอีกห้องเป็นห้องนอนที่มีเตียงคนไข้ตั้งอยู่

เมื่อทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับก็สั่งเดินกล้องทันที โดยเริ่มเก็บเส้นร้องของ หนึ่ง กับห้องว่างเปล่าที่มีจักรยานแขวนอยู่บนผนัง ตรงนี้ถ่ายทำไม่นานก็ผ่านฉลุย ต่อมาผู้กำกับเริ่มเก็บเส้นเรื่อง โดยเน้นไปที่ ฌอห์ณ ก่อน เพื่อให้ทำอารมณ์เหงาๆ ว่างเปล่าของคนรักตามมุมต่างๆ ของบ้าน จากนั้นก็ย้ายมาที่ห้องมีเตียงนอนคนไข้กับฉากที่ เนส ต้องใส่หน้ากากเครื่องช่วยหายใจที่พร้อมจะจากไปตอนที่ ฌอห์ณ ถอดหน้ากาก มาถึงตรงนี้เองที่นักแสดงหนุ่มต้องเล่นหลายครั้ง เพราะบอกว่ารู้สึกใจหายและยังทำอารมณ์ได้ไม่เต็มที่ ผู้กำกับจึงให้เวลา ฌอห์ณ รวบรวมสมาธิก่อนเริ่มถ่ายทำ จนได้ภาพสมใจทั้งผู้กำกับและนักแสดง

ฌอห์ณ เผยว่า "เหมือนจะแสดงได้ง่ายๆ นะครับ ในฉากไฮไลต์ของเรื่อง ที่ต้องถอดเครื่องช่วยหายใจออก แต่ความรู้สึกผมตอนนั้นมันหดหู่จนแสดงออกมาไม่ได้ ใจหายแบบบอกไม่ถูก รู้ตัวเองเลยว่ายังทำได้ไม่เต็มที่ เลยขอผู้กำกับแสดงอีกรอบ คราวนี้รวบรวมสมาธิแล้วทำให้เต็มที่ ก็ได้อย่างที่ใจผมอยากให้ออกมาครับ ซึ่งทำให้ผมย้อนคิดว่าถ้าเป็นเรื่องจริงเราคงขาดใจอยู่ข้างเตียงแน่ๆ ยังไงขอฝากเอ็มวีเพลงนี้ให้ติดตามชมกันด้วยนะครับ" ฟาก หนึ่ง บอกว่า "อยากให้ชมเอ็มวีนี้เยอะๆ ครับ เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเมื่อเรายังมีลมหายใจควรทำสิ่งดีๆ ให้แก่กันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น