1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัว เน็กซ์สเต็ป ด้วยเพลงฟังง่าย การเดินทาง

เปิดตัว เน็กซ์สเต็ป ด้วยเพลงฟังง่าย การเดินทาง

"โอม - ชาตรี คงสุวรรณ" ผู้บริหารและโปรดิวเซอร์มือฉมัง ปล่อยวงร็อกรุ่นใหม่ ภายใต้สังกัด สหภาพดนตรี ในนาม "เน็กซ์สเต็ป" (Next Steps) ซึ่งโดดเด่นด้วยนักร้องหญิงเสียงสวยหน้าหวาน ส่งเพลงแนวป๊อปร็อกฟังง่าย "การเดินทาง" กับการเดินทางของคนๆ หนึ่งที่พบกับเรื่องราวต่างๆ มากมาย แต่ก็สามารถก้าวผ่านทุกอุปสรรคมาได้ ด้วยการช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งกัน จนพบกับเส้นทางที่สดใส เช่นเดียวกับการเดินทางของพวกเขานั่นเอง

เน็กซ์สเต็ป เริ่มต้นจากการเดินทางของกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน ที่รักในเสียงดนตรีและอยากตามหาฝัน โดยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ "ลูกกวาด - กันติชา ฐิติธาดา" (นักร้องนำ) "พีท - ปริญญา ขวัญเมือง" (กีตาร์) "โป๊ะ - ชลันทร์ ศุกระรุจิ" (เบส) และ "บิลลี่ - ณัฏฐภัฏ คาวาฮาร่า" (มือกลอง) โดย พีท มือกีตาร์หนุ่มเป็นตัวแทนของวง บอกว่า

"ทางวงเรารับโจทย์เพลงมาจากทางพี่โอม เราก็ซ้อมกันอย่างหนักก่อนจะเข้าห้องอัดจริง ซึ่งทางวงก็มีส่วนคิดไลน์ดนตรีเสริมจากที่ทางโปรดิวเซอร์ให้มาด้วย เราก็ช่วยแชร์ไอเดียกัน ตอนแรกก็เกร็งนึกว่าการทำงานจะยาก แต่พอลงมือทำจริงๆ พี่ๆ น่ารักมาก อยากให้ลองฟังดูนะครับ เพลงนี้ถือว่าเป็นแนวใหม่ของวงเลยครับ ซึ่งปกติเราจะทำเพลงกันแบบซาวด์ดนตรีฟุ้งๆ มาเพลงนี้พี่โอมปรับให้เรามาเป็นป๊อปร็อกฟังง่ายขึ้นใช้ภาษาง่ายขึ้น อยากให้ช่วยเชียร์นะครับ"

ความคิดเห็น