1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วงร็อกหน้าใหม่ ฮูดินี ประเดิมผลงานแรก ภาพหลอน

วงร็อกหน้าใหม่ ฮูดินี ประเดิมผลงานแรก ภาพหลอน

"ฮูดินี" (Houdini) วงร็อกหน้าใหม่ ประกอบด้วยสมาชิก 5 คน คือ "เอิร์ธ - วสวัตติ์ หาญลำยวง" (ร้องนำ) "วี - กวี บุญณายานนท์" (คีย์บอร์ด) "กี้ - สุกฤต หวังสว่างกุล" (กลอง) "หลิน - ไท่หัว หลิน" (กีตาร์) และ "พบ - พบธรรม ยิ่งไพบูลย์สุข" (เบส) ประเดิมผลงานแรกในฐานะศิลปินด้วย "ภาพหลอน" ที่นำเพลงเก่าของ "สายป่านโรงบ่มคนดนตรี" มาถ่ายทอดใหม่ โดย เอิร์ธ นักร้องนำของวง ขอเป็นตัวแทนเล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า

"สำหรับเพลง ภาพหลอน เป็นเพลงเก่าของ สายป่านโรงบ่มคนดนตรี ซึ่งเวอร์ชันเดิมทำไว้ดีมากๆ แต่ถามว่ากดดันไหมก็ไม่ค่อยกดดันเท่าไร พวกเราชอบเพลงนี้ ตรงที่มีเนื้อเพราะมาก ทั้งการใช้คำ ทั้งการใช้สัมผัส เมโลดีลงตัว และการถ่ายทอดที่แตกต่างไปจากเวอร์ชันเดิม โดยใส่ความเป็นร็อกสไตล์ของพวกเราเข้าไป แต่อาจจะยากตอนเข้าห้องอัด เพราะเป็นเพลงช้า ซึ่งพวกเราจะถนัดเพลงเร็วมากกว่า ก็ต้องบิลด์อารมณ์ตอนร้อง"

เอิร์ธ ยังเผยถึงเนื้อหาเพลงว่า "ส่วนเนื้อหาของเพลงจะเป็นเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ยังรู้สึกเจ็บปวดรวดร้าวกับเรื่องราวในอดีต และไม่สามารถลืมได้ จนกลายเป็นภาพที่ตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลาครับ สำหรับใครที่เคยฟังเวอร์ชันเก่าแล้ว ลองมาฟังในแบบของพวกเราดูนะครับ คุณจะรู้สึกถึงความหลอนได้อารมณ์ไปอีกแบบ ซึ่งตอนนี้หาฟังและชมเอ็มวีได้ครับ"

ความคิดเห็น