1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ถอดไม่ถอด เพลงขยี้หัวใจชาย จาก 5 สาว คัพซี

ถอดไม่ถอด เพลงขยี้หัวใจชาย จาก 5 สาว คัพซี

"คัพซี" (Cup C) ศิลปินหญิงล้วนกลุ่มใหม่ที่ทำให้วงการเพลงไทยสั่นสะเทือน การรวมตัวของ "ลูกแพร์ - วรัญญา ปั้นประณต" "นิคกี้ - พลอยลดา วณิชพงศ์ปรีชา" "มิ้มมี่ - สุขฤทัย โตส้ม" "ซอง - พรวลี เมนะเนตร" และ "เนม - นภศร วงค์จิตต์" โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความสวย เปรี้ยว บวกกับความสดใสขยี้หัวใจชาย เปิดตัวด้วย "ถอดไม่ถอด" เพลงสนุกจังหวะเต้นมันๆ พูดถึงเรื่องราวความรัก ที่พวกเธอขอดูใจของอีกฝ่าย อยากจะรู้ว่ารักกันจริงหรือเปล่า ซึ่งสาวๆ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานเพลงครั้งนี้ว่า

คิดมาก่อนไหมว่าจะได้มาเป็นศิลปิน

ลูกแพร์ "คิดค่ะ เหมือนฝันตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากเป็นนักร้อง แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเกิร์ลกรุ๊ป พอรู้ว่ามีโปรเจกต์นี้ก็ดีใจมาก ก่อนหน้านี้แพร์เป็นคนขี้อายมากค่ะ เคยมาฝึกเป็น โมโนมิวสิค จูเนียร์ แล้วก็ยังไม่พร้อม เลยเสียใจที่ไม่ได้ทำ ไม่กล้าเต้นต่อหน้าคนเลย ให้โชว์เราก็ไม่กล้า เลยกลับไปฝึกความกล้าแสดงออกอย่างเช่น การไปเป็นพิธีกร วีเจ พอกลับมาก็กล้าคิดกล้าทำมากขึ้น ผู้ใหญ่ก็เลยให้โอกาสเราค่ะ พอมาเป็น คัพซี ตอนแรกยังรับเซ็กซี่ไม่ค่อยได้ เพราะคิดว่ามันไม่เข้ากับเราหรือเปล่า ตอนแรกก็เครียดเหมือนกัน กดดันว่าจะเหมาะกับเราไหม แต่ว่าพอทำไปก็รู้สึกว่ามันคือความฝันเรา จะเป็นเซ็กซี่ หรือจะเป็นแนวไหน ก็ขอแค่ได้ร้องเพลงก็มีความสุขแล้วค่ะ"

นิคกี้ "ไม่เคยคิดเลยค่ะ โชคดีที่ได้มาตรงนี้เพราะว่าตอนเด็กๆ ก็ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง และก็ได้มาเป็นจริงๆ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีพื้นฐานร้องเพลงเก่งขนาดนั้น พอร้องได้ เต้นได้ ซึ่งก็มีการฝึกมากขึ้น ก็มีการพัฒนามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

มิ้มมี่ "บอกได้เลยว่าไม่เคยคิดว่าจะได้มาทำโปรเจกต์เป็นนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งจริงๆ ก็เหมือนเป็นความฝันของเด็กหลายๆ คนทั่วไปที่อยากเป็น แต่เราได้มีโอกาสมาอยู่ตรงนี้ เมื่อผู้ใหญ่ให้โอกาสมาแล้ว เราก็ควรที่จะรับไว้ และก็ทำมันให้เต็มที่ค่ะ ซึ่งพอมาฝึกซ้อมก็มีอุปสรรคเหมือนกันนะ เหมือนกับว่าตัวเองเป็นคนความจำไม่ค่อยดี รู้สึกว่าเป็นคนจำอะไรยาก ตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว ถ้าสอบก็ต้องทั้งอ่านทั้งเขียน พอมาเต้นก็ต้องใช้ความจำเยอะมาก บางทีก็เคยท้อถึงกับร้องไห้เลยนะ จำไม่ทันเพื่อน อย่างตอนซ้อมกับครูก็โอเคเต้นได้ แต่พอมีถ่ายวิดีโอก็จะเริ่มตื่นเต้นแล้วก็ลืม เต้นผิด ทำให้เรารู้สึกเกรงใจเพื่อนในวง พอครูเข้ามาถามว่าโอเคไหม ไหวไหม น้ำตาก็ไหลเลย เพื่อนรีบมาปลอบ แล้วบอกว่าไม่เป็นไรนะ มันเป็นปกติของคนที่ไม่เคยเต้นมาก่อน"

ซอง "ไม่เคยคิดเหมือนกัน แต่เป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้วค่ะ ตอนแรกคิดว่าการเป็นนักร้องง่าย แค่เต้นแค่ร้อง แต่พอมาทำจริงๆ ทำให้รู้ว่ามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลย เพราะว่าเราไม่มีพื้นฐานการเต้นมา อีกอย่างคือเราไม่ได้ฝึกมาตั้งแต่เด็กๆ ไงคะ เพิ่งมาฝึกบางทีก็คิดอยากจะเลิกแล้วช่วงแรกๆ ก็จะรู้สึกกดดันเวลาไปเจอ อีโว ไนน์ (Evo Nine) แคนดี้มาเฟีย (Candy Mafia) และก็ จี-ทเวนตี้ (G-Twenty) เพราะเขาเก่งกันทุกคนเลย ก็จะเกิดความรู้สึกว่าเราจะทำได้เหรอ ก็มีท้อนิดๆ คิดว่าที่เราทำมันใช่เหรอ ใช่ตัวเราเหรอ แต่พอคิดดีๆ ก็คิดได้ว่า มีโอกาสแบบนี้ก็ต้องทำให้ได้ เพราะก็ไม่ได้มีกับใครทุกคนค่ะ"

เนม "ตอนเด็กๆ ก็ชอบร้องเพลงนะ อยากเป็นนักร้องค่ะ แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เป็น พอยิ่งได้มาอยู่โมโนมิวสิคก็ยิ่งรู้สึกว่าเป็นประสบการณ์และโอกาสที่ดีมากๆ เป็นสิ่งที่เราเคยคิดว่าอยากทำแต่ไม่คิดว่าจะได้ทำจริงๆ ก็ตื่นเต้น และดีใจมากๆ เลยค่ะ เคยท้อตอนที่มีเทสต์ร้องเพลงเหมือนซองค่ะ เพราะเวลาโดนคอมเมนต์แรงๆ ก็รู้สึกว่าท้อ คิดว่าเราไม่ดี เราทำไม่ได้ แต่ทุกคนในวงก็จะให้กำลังใจกันตลอดว่าอย่าท้อ มาถึงจุดนี้แล้วเรามีโอกาสมายืนตรงนี้ก็ทำให้ถึงที่สุดดีกว่า"

มีความคาดหวังอะไรจากเพลงนี้บ้าง

ลูกแพร์ "คาดหวังมากนะคะ เหมือนเป็นเพลงแรกของชีวิตเราเลย ทุกคนตั้งใจมาก หนูเองก็ตั้งใจมาก พอได้ฟังเพลงแล้วคิดว่าก็น่าจะติดหู คนฟังน่าจะชอบค่ะ ก็คาดหวังว่าจะเป็นกระแสใหม่ของวงการเพลงไทยด้วย"

นิคกี้ "คาดหวังไว้มากเหมือนกันค่ะ อยากให้มันประสบความสำเร็จ และออกมาดีที่สุด เพราะว่าเป็นซิงเกิลแรกของพวกเราด้วยค่ะ"

มิ้มมี่ "ซิงเกิลนี้เหมือนกับว่าเป็นลุกส์ใหม่ในวงการเพลงที่ยังไม่มีแบบนี้ แตกต่าง ลงตัว น่าจะเป็นกระแสด้วยชื่อ ด้วยลุกส์ของคนในวงก็จะมีหลายสไตล์ อย่างนิคกี้ก็จะเป็นแนวฝรั่ง แพร์ก็จะเป็นญี่ปุ่น ฮาราจุกุ น้องเนมก็จะเซ็กซี่ซ่าๆ ซองก็จะเกาหลี ส่วนมิ้มก็จะแขก ซึ่งทุกคนจะต่างสไตล์กัน ก็น่าจะมีสักคนในวงแหละที่ถูกใจหลายๆ คนบ้างค่ะ"

ซอง "ก็คิดว่าน่าจะโอเคนะคะ เพลงฟังครั้งแรกก็ติดหู ฟังแล้วสนุก เพราะคนไทยชอบเพลงที่สนุกๆ อยู่แล้วค่ะ"

เนม "ก็คาดหวังว่าจะมีคนที่รู้จักคัพซีมากขึ้น มารู้จักกันนะคะ"

ฝากผลงานกันหน่อย

ลูกแพร์ "นี่ก็เป็นซิงเกิลแรกของพวกเรา 5 สาวคัพซี ฝากติดตามกันด้วยนะคะ พวกเราทุ่มเทฝึก ทั้งซ้อมร้อง ซ้อมเต้นเทรนนิงมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก็อยากจะให้ผลงานออกมาดีที่สุด หวังว่าจะถูกใจคนฟังทุกๆ คนค่ะ"

นิคกี้ "ก็ฝากด้วยนะคะ ถอดไม่ถอด ซิงเกิลนี้ก็เป็นซิงเกิลแรกเลย ตั้งใจและพยายามกันมากค่ะ พวกเรา 5 คนคัพซีเต็มที่ทุกคนเลย และก็ฝึกฝนอย่างมาก ยังไงก็ฝากผลงานของพวกเราคัพซีด้วยนะคะ"

มิ้มมี่ "พวกเราก็ตั้งใจซ้อมกันมากๆ เลยค่ะ ยังไงก็ฝากด้วยนะคะ ซิงเกิล ถอดไม่ถอด ของพวกเราคัพซีค่ะ"

ซอง "ถอดไม่ถอด ซิงเกิลใหม่และซิงเกิลแรกจากพวกเราคัพซี ลองติดตามความเซ็กซี่น่ารักได้แล้วค่ะ"

เนม "ถอดไม่ถอด ซิงเกิลแรกจากพวกเราคัพซี เป็นสิ่งที่พวกเรารอคอยมานานมากเลยค่ะ ทุกคนทำกันเต็มที่แล้วก็อยากจะให้ออกมาดีค่ะ ยังไงก็ฝากติดตามพวกเราด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น