1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปุ๊ ตัวแทนสาวแกร่ง ถ่ายทอด หัวใจลิขิต ฉบับ หงส์

ปุ๊ ตัวแทนสาวแกร่ง ถ่ายทอด หัวใจลิขิต ฉบับ หงส์

สำหรับละครชุด "เลือดมังกร" ตอน "หงส์" ที่แม้จะเป็นตอนสุดท้ายของเรื่อง แต่ความเข้มข้นนั้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในส่วนของเพลงจึงเบาไม่ได้ จัดตำนานร็อกหญิงหนึ่งเดียวคนนี้ "ปุ๊ - อัญชลี จงคดีกิจ" ที่ห่างจากการมีผลงานเพลงของตัวเองร่วม 10 ปี มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลง "หัวใจลิขิต" ฉบับ หงส์ ซึ่งนอกจากจะได้ฟังเพลงแล้ว ยังได้ชมมิวสิกวิดิโอที่เนรมิต ปุ๊ ให้กลายเป็นหงส์ขาว ตัวแทนหญิงสาวที่แข็งแกร่ง ในบรรยากาศจีนโบราณ ย่านเจริญกรุง การถ่ายทำเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่จนบ่ายคล้อย แม้จะต้องสู้กับบรรยากาศที่ร้อนจัดแต่เพื่อภาพสวยๆ ปุ๊ ก็พร้อมลุย

ปุ๊ เล่าว่า "วันนี้มาถ่ายมิวสิกวิดีโอเพลง หัวใจลิขิต ตอน หงส์ ซึ่งก็สนุกมากค่ะ พี่ชอบชุดและสถานที่ เป็นบ้านจีนโบราณ ทีมงานหาสถานที่ได้เก่ง ทำให้บรรยากาศทุกอย่างสวยงามเข้ากันหมด ก็ต้องขอขอบคุณที่เชื่อใจเลือกพี่มาร้องเพลงประกอบซีรีส์ใหญ่ๆ อย่าง เลือดมังกร คือพี่ห่างจากการออกอัลบั้มมานานมาก อัลบั้มสุดท้ายตั้งแต่พี่อายุ 50 จนถึงตอนนี้พี่ก็ 60 แล้ว ประมาณ 10 ปีได้ เยอะนะ (หัวเราะ) เป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรกของพี่กับ หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) หนึ่งอยากให้พี่สบายใจ ให้พี่เป็นตัวของตัวเองได้เต็มที่ เพราะเขาอยากได้ความเป็นพี่ เป็นร็อก เพลงนี้มีภาคดนตรีที่เป็นร็อกหนักแน่น ซึ่งพี่ชอบมาก ทำให้พี่ทำอารมณ์เพื่อร้องเพลงนี้ได้ไม่ยากเลย เป็นเพลงที่พี่ภูมิใจอีกเพลงหนึ่งในชีวิตค่ะ"

นักร้องมาดเท่เผยถึงการตีความเนื้อหาเพลง หัวใจลิขิต ในแบบฉบับของตัวเองว่า "เพลง หัวใจลิขิต ในความหมายของพี่ พี่ตีความว่าเรื่องที่เรามาเจอกันมันเป็นเรื่องของพรหมลิขิต แต่เรื่องความรักเป็นเรื่องของหัวใจ ไม่มีฟ้าหรือดินที่จะมาพูดแทนได้ว่าให้เรารักกัน หัวใจของเราเท่านั้นที่จะรู้และตอบตัวเองได้ ซึ่งชัดเจนว่าไม่มีใครมาเปิดปากเราให้พูดคำว่ารัก ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เรื่องของหัวใจ ต้องใช้หัวใจพูดกัน พี่ว่าเนื้อหาเพลงตรงกับเนื้อหาของละครมากเลยทีเดียว ยังไงพี่ก็ขอฝากทั้งเพลงและละครด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น