1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สินเจริญ บราเธอร์ส สร้างสรรค์บทเพลงน่ารัก แอ้งแม้ง

สินเจริญ บราเธอร์ส สร้างสรรค์บทเพลงน่ารัก แอ้งแม้ง

เปิดตัวบทเพลงประกอบภาพยนตร์ใสๆ น่ารักๆ "คุณทองแดง The Inspirations" ที่แค่ฟังชื่อก็อดอมยิ้มไม่ได้กับเพลง "แอ้งแม้ง" ซึ่งคำๆ นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเรียก คุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงในอากัปกิริยาที่นอนหงาย จากภาพส่วนพระองค์ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโรยแป้งให้คุณทองแดงที่นอนหงายท้องอย่างสบายตัว โดยมี 2 โปรดิวเซอร์ "วินิจ เลิศรัตนชัย" และ "บดินทร์ บุญมี" ร่วมกันกำหนดแนวทางของดนตรีให้ออกมาในรูปแบบที่เป็นเพลงสนุกๆ ฟังสบายๆ จากเสียงร้องของ "บอม - สุทธิศักดิ์ สินเจริญ" "เบิ้ล - ธีรยุทธ สินเจริญ" และ "บอย - ธนัญชัย สินเจริญ" กลุ่มศิลปินพี่น้องอารมณ์ดี "สินเจริญ บราเธอร์ส" ที่ตั้งใจร้องและเล่นประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันแห่งแรงบันดาลใจนี้ โดยไม่ใช้เครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์แม้แต่ชิ้นเดียว

บอย กล่าวถึงเพลงนี้ว่า "นี่เป็นสไตล์เพลงอะคูสติกเลยนะครับ ใช้เสียงกีตาร์โปร่งกับเสียงเครื่องเป่าที่เรียกว่าคาซูเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นแล้วดนตรีและเพลงที่ประกอบในภาพยนตร์แอนิเมชัน คุณทองแดง นี้จะไม่มีเสียงอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ เพราะว่าพอเป็นการ์ตูนใสๆ แบบนี้ เราก็อยากให้เพลงประกอบใสๆ ตามไปด้วย" ด้าน เบิ้ล เผยว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาทำเพลงนี้ "เป็นการทำงานที่มีความสุข และถือว่าเป็นเกียรติสำหรับเราสามคนนะครับ สำหรับในการที่ได้มาร่วมงานกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ครับ"

บอล เล่าถึงเนื้อหาของเพลงว่า "ยิ่งพอได้ฟังเรื่องราวเนื้อหาเหมือนเข้าทางมวย เพราะว่าเป็นเรื่องราวที่บ่งบอกถึงความผูกผัน คุณทองแดงเปรียบเสมือนคนในครอบครัว และก็น่าจะเป็นคนในครอบครัวไทยด้วย เพราะทุกคนรู้จักคุณทองแดงเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นเรื่องของความผูกผัน ความรัก ความซื่อสัตย์ มันเป็นเรื่องสำคัญและเป็นสิ่งที่อยู่รอบข้างเราทั้งสามคนอยู่แล้ว เพราะเราก็อยู่ด้วยกันกับพี่น้องพ่อแม่มาตลอด เพราะฉะนั้นการถ่ายทอดเรื่องแบบนี้ ก็เหมือนกับเป็นการถ่ายทอดธรรมชาติที่มันซึมซับอยู่ในตัวเราอยู่แล้ว"

ไม่เพียงดนตรีที่มีความไพเราะฟังสบายติดหู 3 หนุ่มยังบอกด้วยว่าเนื้อหาของเพลงยังสอดแทรกแนวคิดดีๆ โดยนำเสนอ 2 มุมมอง คือความน่ารัก ความเป็นธรรมชาติของสุนัข และอีกมุมหนึ่งคือการพูดถึงการเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ที่สุดท้ายหวังว่าจะเกิดความรักความสามัคคี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าทุกคนมองว่าการมุ่งทำความดีคือการให้ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่ง เบิ้ล ยังเผยถึงความพิเศษของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ว่า "แล้วก็ที่พิเศษมากๆ ครับในมิวสิกวิดีโอเพลง แอ้งแม้ง เราจะได้ชมภาพ ซึ่งเป็นภาพที่พสกนิกรชาวไทยทุกคนก็คุ้นเคย เห็นกันบ่อยมากนะครับ เป็นภาพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโรยแป้งให้กับคุณทองแดง เป็นภาพส่วนพระองค์จริงๆ ที่มีพระมหากรุณาธิคุณที่ทำให้พวกเราได้ชื่นชมกับภาพที่เป็นภาพส่วนพระองค์แบบนี้ครับ"

ความคิดเห็น