1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Oasis เตรียมแยกวง ทิ้งทวนอย่างยิ่งใหญ่ในอัลบั้มถัดไป

Oasis เตรียมแยกวง ทิ้งทวนอย่างยิ่งใหญ่ในอัลบั้มถัดไป

ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกวงหนึ่งที่ค่อนข้างหลงตัวเองทีเดียวสำหรับ Oasis โดยเฉพาะกับเมื่อ เลียม กัลเลเกอร์ หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งวงร็อคชื่อดังของอังกฤษออกมาประกาศว่า เขาคิดว่าวงของตัวเองใกล้จะมาถึงจุดสูงสุดแล้ว ดังนั้นหลังจากออกอัลบั้มถัดไปที่เขาคิดว่าจะต้องออกมายิ่งใหญ่แน่นอน พวกเขาก็จะแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่นกัน

ล่าสุด Oasis เพิ่งออกอัลบั้ม Heathen Chemistry และเพิ่งเปิดตัว Stop Crying Your Heart Out ซิงเกิ้ลที่ 2 ออกมา ซึ่งถูกนำไปใช้ในการซับน้ำตาทีมชาติอังกฤษหลังจากแพ้บราซิลด้วย และคาดว่าหลังจากนั้นทางวงคงรู้สึกว่าตัวเองประสบความสำเร็จมากถึงที่สุดแล้ว พวกเขาจึงคิดว่าออกอัลบั้มหน้าเป็นอัลบั้มสุดท้ายก็พอ

เลียมเปิดเผยว่า "ถึงตอนนี้มันไม่ใช้เรื่องของการสร้างภาพอีกต่อไปแล้ว เพราะพวกเราทำสำเร็จแล้ว แต่ตอนนี้เป็นเรื่องของการทำอัลบั้มที่ยิ่งใหญ่เป็นการทิ้งท้าย ซึ่งผมคิดว่าเรากำลังเดินมาใกล้ถึงจุดนั้นแล้ว และถ้าคนเราเดินทางมาถึงจุดสูงสุดแล้วมันหมายถึงการจบสิ้น ก็ไม่เป็นไร เราก็จะแยกย้ายไปทำอย่างอื่นกัน ส่วนอัลบั้มนี้ผมคิดว่าเป็นอัลบั้มที่ดี แต่ไม่คิดว่าเป็นอัลบั้มดีที่สุดที่พวกเราเคยทำหรอก"

"อัลบั้มถัดจากนี้จะเป็นอัลบั้มที่ดีกว่านี้อีก ผมรู้ว่ามันจะต้องเป็นอัลบั้มยิ่งใหญ่แน่นอน และเมื่อเวลานั้นมาถึง พวกเราก็คงจะหยุดทำงานภายใต้ชื่อวง Oasis"

ความคิดเห็น