1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอ๊ป แนะการปล่อยวางลดความปวดใจในเพลง ให้ลืมยิ่งรัก

แอ๊ป แนะการปล่อยวางลดความปวดใจในเพลง ให้ลืมยิ่งรัก

หลังจาก "แอ๊ป - ธุวชิต วิไลโอฬาร" ส่งผลงานเพลงมาต่อเนื่องกว่า 13 ปี ล่าสุดยังปล่อยเพลง "ให้ลืมยิ่งรัก (Far Away)" จากค่าย การ์เด้น มิวสิก ในเครือ อาร์เอส ที่เนื้อหาสะท้อนอารมณ์ของผู้ฟังที่ผิดหวังในความรักแบบเจ็บโดนใจ โดยทั้งนี้ แอ๊ป ได้กล่าวถึงงานเพลงครั้งนี้ว่า "ผม แอ๊ป ธุวชิต ตอนนี้สังกัดศิลปินค่าย การ์เด้น มิวสิก ของอาร์เอสครับ สำหรับผลงานเพลง ให้ลืมยิ่งรัก ถือเป็นอีกงานเพลงที่โดนใจคนที่แอบรักหลายๆ คน ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจเสมอ กับงานดนตรีงานเพลงที่รัก ถือเป็นความสำเร็จที่ผมมีโอกาสได้พัฒนางานเพลงงานดนตรีอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ถือเป็นการก้าวสู่ปีที่ 13 ที่ผมคงยังยืนหยัด และยืนยันในการทำงานเพลงที่ผมรักต่อไป"

หนุ่มเสียงดีเล่าถึงจุดเริ่มต้นในการทำเพลงว่า "ผมมีโอกาส เริ่มต้นทำงานเพลงตั้งแต่ปี 2003 จากความฝันแรกที่จุดประกายสร้างแรงบันดาลใจจากที่บ้านผมเป็นร้านขายเทป ตอนนั้นอยู่ที่โคราช ผมช่วยคุณพ่อขายตั้งแต่ยังเด็ก มีความฝันว่าอยากมีผลงานเพลงของตัวเองอยู่บนแผงเทปที่คุณพ่อขาย จึงสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองในงานดนตรีอยู่ตลอด จนมีโอกาสทำฝันของตัวเองได้สำเร็จ เมื่อตอนได้ทำงานออแกไนซ์เซอร์เกี่ยวกับรถออฟโรด แล้วมีพี่ที่ทำงานคลื่นวิทยุมาเห็นผมร้องเพลงเล่นดนตรี เขาจึงให้ไปลองออดิชันที่ค่ายเพลงอินดี้ ค่ายไฟล์ทคลับ จุดนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นในการก้าวสู่การทำงานเพลง จนได้มีโอกาสทำงานเพลงอย่างต่อเนื่อง จนได้ย้ายมาอยู่ในค่ายที่ใหญ่ขึ้น มิวสิคบั๊กส์ ในตอนนั้นระหว่างการทำงาน ก็เริ่มเล่นดนตรีสดไปด้วย เป็นการหาประสบการณ์ทางดนตรีเพิ่มเติม ได้เจอพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสร้างความเข้มข้นทางด้านดนตรี ก็เริ่มเยอะขึ้นก็เปลี่ยนแนวมาเป็นร็อก ภายใต้ชื่อวงพีค (Peak)"

แอ๊ป กล่าวถึงเส้นทางดนตรีของตัวเองต่อไปว่า "มีโอกาสเข้ามาอยู่ที่ค่ายการ์เด้นฯ ของอาร์เอส ถือเป็นประสบการณ์และจังหวะที่ดีที่ทำให้ผมได้เจอคนดนตรีมากฝีมืออีกหลายๆ ท่าน จนได้ทำเพลงภายใต้วง เดอะ โพซิทีฟ (The Positive) ซึ่งมีซิงเกิลแรก คือ ช่วยบอกฉันสักคำ จนถึงซิงเกิลที่ 2 เป็นซิงเกิลพิเศษที่เอาเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ ของศิลปินที่ผมประทับใจ อย่างพี่ฟอร์ด สบชัย (สบชัย ไกรยูรเสน) มาคัฟเวอร์ และอีกเพลงที่ประทับใจคือเพลง Do You Hear Love ซึ่งเพลงนี้ผมก็ได้รับโอกาสได้เขียนเนื้อเพลงทั้งหมด โดยมี พี่เวสป้า (อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) มาช่วยดูให้ ถือเป็นโอกาสครั้งแรกที่ได้เขียนเพลงกับค่าย พร้อมในมิวสิกฯ ยังได้รับเกียรติจากสองสาว เนโกะ จัมพ์ (Neko Jump) มาให้มาร่วมเล่นเอ็มวี ให้เพลงมีความสดใสมากขึ้น"

นักร้องหนุ่มในฐานะศิลปินเดี่ยวมองเพลง ให้ลืมยิ่งรัก เป็นสัจธรรม หากยึดติดกับสิ่งใด สิ่งนั้นก็จะวนกลับมาทำร้ายจิตใจ "เนื้อหาบอกถึงหากคุณเคยรักใครสักคนแบบที่รักไม่ได้ คุณจะเข้าใจว่าต่อให้หนีไปให้ไกลเท่าไรหัวใจมันยิ่งเจ็บเท่าเดิม มันคือคอนเซ็ปต์ของเพลง ให้ลืมยิ่งรัก ที่พี่เวสป้าให้โจทย์ในเพลงนี้ ผมว่ามันก็เหมือนเป็นสัจธรรม ทำให้รู้สึกว่าถ้าเรายังมีกิเลส ยึดติดกับกิเลสให้วนเวียนในจิตใจ ต่อให้เราจะทำอะไรก็ทำไม่สำเร็จมันจะวนอยู่ในจิตใจ ยิ่งเราจะลืมยิ่งบังคับให้ลืมพวกนี้ยิ่งกลับมาทำร้ายจิตใจเรา เพราะฉะนั้นก็คงต้องปล่อยวางไม่งั้นก็กลับมาทำร้ายตลอดเวลา เหมือนกับเพลง ให้ลืมยิ่งรัก ครับ"

ความคิดเห็น