1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาจเป็นเพราะ บทเพลงแห่งความคิดถึงจาก พลอยชมพู

อาจเป็นเพราะ บทเพลงแห่งความคิดถึงจาก พลอยชมพู

"พลอยชมพู - ญานนีน ภารวี ไวเกล" ศิลปินสาวจาก เอ็มบริโอ้ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่มีงานชุกทั้งละครและเพลง ล่าสุด พลอยชมพู พร้อมส่งเพลงใหม่ "อาจเป็นเพราะ (Because of You)" ในแนวป๊อปและอาร์แอนด์บี ผสมดนตรีที่มีกลิ่นอายความเก่า บอกเล่าเนื้อหาของเพลงที่ยังไม่เคยลืมอดีตคนรัก ยังคิดถึงเขาตลอดเวลา และความรู้สึกนี้ยังคงวนเวียนไม่หลุดออกจากความทรงจำสักที

สำหรับมิวสิกวิดีโอได้ "ทอย - ปฐมพงศ์ เรือนใจดี" หนุ่มหล่อจากละคร "เพี่อนรัก เพื่อนร้าย" มารับบทพระเอก โดย พลอยชมพู โดนตอกย้ำความทรงจำในอดีตที่เผยภาพเก่าๆ ในช่วงเวลาดีๆ ที่เธอกับ ทอย มีความสุขด้วยกัน และช่วงเวลาเศร้าๆ ที่ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน เพราะ ทอย เลือกไปคบกับ "นินน่า - ญาณิน โอภาสสถาวร" เพียงเพราะว่า พลอยชมพู ปากแข็ง ไม่กล้าพูดความในใจกับ ทอย แบบตรงไปตรงมา เรื่องราวในวันนั้นยังคงติดค้าง และถูกย้ำซ้ำๆ ไม่ไปไหน ถ้าย้อนกลับไปแก้ไขอดีตได้ พลอยชมพู คงจะบอกความรู้สึกที่แท้จริงออกไป ไม่ปล่อยให้ทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้

ประเดิมการถ่ายทำด้วยแสงสดใสยามเช้าของ พลอยชมพู ใช้เวลาไม่นานตามที่ผู้กำกับต้องการ ตามด้วยงานยากของ พลอยชมพู และ ทอย เพราะเพิ่งเจอกันก็ถ่ายฉากมองตาหวานซึ้ง แอบเขินกันเบาๆ ตามมาด้วยฉากอารมณ์ของพลอยชมพู ปล่อยทำสมาธิไม่นานผู้กำกับสั่งเดินกล้อง น้ำตาก็ไหลพรั่งพรู โดย ทอย เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ครับ ที่ได้มาร่วมงานกับพลอยชมพูเป็นครั้งแรก ติดตามผลงานของพลอยชมพูมาตลอดเลย ไม่คิดว่าจะได้มาเจอกัน (หัวเราะ) สำหรับเอ็มวี อาจเป็นเพราะ ก็ทำให้ทอยกดดันนิดหน่อย เพราะว่าเพลงก่อนหน้านี้ของพลอยชมพู เพลง ปลิว กระแสดีมาก แต่ทอยก็จะทำเต็มที่ครับ ยังไงฝากทุกคนติดตามเอ็มวี อาจเป็นเพราะ ด้วยนะครับ ถึงทอยจะไม่ได้หล่อเท่าพี่ต่อ ธนภพ (ธนภพ ลีรัตนขจร) แต่ทอยก็ต้องการกำลังใจจากทุกๆ คนนะครับ"

ด้าน พลอยชมพู ฝากถึงเพลงนี้ว่า "ขอฝากเอ็มวี อาจเป็นเพราะ ซิงเกิลที่ 3 ของพลอยชมพูด้วยนะคะ ขอยอดวิวพุ่งๆ เหมือนเพลง ปลิว เลย (หัวเราะ) เพราะเพลงนี้พลอยชมพูเต็มที่มาก อยากให้ทุกคนได้ฟัง เป็นเพลงที่ร้องยากมากๆ ตั้งแต่อัดเสียงแล้ว อัดเสียงไปทั้งหมด 3 ครั้งเลยค่ะ แต่เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดก็สู้เต็มที่ค่ะ และเนื้อหาเพลงนี้ก็เศร้าที่สุดเท่าที่พลอยชมพูเคยร้องมาด้วย ต้องทำการบ้านหนักเหมือนกัน ในเรื่องการถ่ายทอดอารมณ์เพลง หวังว่าคงจะโดนใจหลายๆ คนอีกนะคะ ขอฝากให้เป็นเพลงอกหักประจำชาติเพลงใหม่ด้วย (หัวเราะ) และฝากให้ติดตามเอ็มวี อาจเป็นเพราะ คิดว่าน่าจะชอบกันนะคะ"

ความคิดเห็น