1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลอยชมพู ตั้งใจร้องเพลงรำลึกคำสอน พ่อเล่าให้ฟัง

พลอยชมพู ตั้งใจร้องเพลงรำลึกคำสอน พ่อเล่าให้ฟัง

ศิลปินเอ็มบริโอ้ ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ อาทิ "พลอยชมพู - ญานนีน ภารวี ไวเกล" "มิว - ชิษณุชา ตันติเมธ" "จีด้า - จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ" "จีน่า - ณัฐชา เดอซูซ่า" "ภีม - ธนบดี ใจเย็น" "ก็อต - พงศธร เลียวรักษ์โอฬาร" "ตอง - ศุภณัฐ สุดจินดา" "ไอเฟล - คริษฐ์ เฉิน" "นินน่า - ญาณิน โอภาสสถาวร" "เอ็มม่า - เอมิกา กร้านท์" "ป่าน - ปณิพร อินทรา" "โบลิ่ง - กุลิสรา นุตวงษ์" และ "แพม - เปมิกา สุขสวี" ร่วมใจกันขับร้องเพลงพิเศษ "พ่อเล่าให้ฟัง"

เพลงนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทพระราชนิพนธ์เรื่อง "พระมหาชนก" ที่สอนให้รู้จักความเพียรและต่อสู้กับอุปสรรคในชีวิต ผ่านฝีมือการสร้างสรรค์เนื้อร้องโดย "เบียร์ - อารียา พีรพงศ์เดชา" ทำนองโดย "อู๋ - อรรถพล ประเสริฐยิ่ง" เรียบเรียง "เบลล์ - ศรัณย์ ตันติตระกูล" สำหรับมิวสิกวิดีโอนั้นได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพวาดระบายสีของน้องๆ กว่า 100 ชีวิตจากโรงเรียนของ "หนูดี - วนิษา เรซ" ที่ต่างร่วมใจกันวาดภาพของพ่อหลวง และวาดภาพจากบทพระราชนิพนธ์เรื่อง พระมหาชนก จากหัวใจของเด็กๆ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช" อย่างหาที่สุดมิได้

พลอยชมพู ตัวแทนเพื่อนศิลปินได้เผยความรู้สึกถึงเพลงนี้ว่า "สำหรับเพลง พ่อเล่าให้ฟัง เป็นเพลงที่พวกเราเอ็มบริโอ้ทุกคนตั้งใจเลือกมาร้อง เพราะเนื้อหาของเพลงได้พูดถึงคำสอนของพ่อ ที่สอนให้เรารู้จักความเพียรพยายาม ต่อสู้กับอุปสรรค ให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ เป็นเหมือนคำสอนที่พ่อได้ฝากพวกเราไว้ และเราก็อยากส่งต่อเพลงนี้ให้กับวัยรุ่นไทยทุกคนได้ฟังกันค่ะ ซึ่งความพิเศษของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ จะมีน้องๆ มาวาดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านและวาดภาพพระมหาชนก พร้อมพูดความรู้สึกที่มีต่อพระองค์ท่านค่ะ รวมถึงพี่ๆ ทีมงานที่ต่างมาช่วยกันด้วยจิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจสร้างมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ขึ้นมา ซึ่งระหว่างที่ถ่ายทำก็ทำเอาพี่ๆ ทีมงานทุกคนน้ำตาซึมกับความรู้สึกของน้องๆ ที่มีต่อพ่อหลวงของเราค่ะ"

ความคิดเห็น