1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คอนเสิร์ต Pet Shop Boys คนดูสนุกได้ แม้ไม่เห็นศิลปิน

คอนเสิร์ต Pet Shop Boys คนดูสนุกได้ แม้ไม่เห็นศิลปิน

ผ่านพ้นไปแล้วกับคอนเสิร์ตของ 2 หนุ่ม นีล เทนแนนท์ และ คริส โล จาก Pet Shop Boys วงดนตรีอิเลคโทรนิกส์ชื่อดังในช่วงยุคทศวรรษที่ 80 เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเนื่องจากคอนเสิร์ตในครั้งนี้เป็นการทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชียเพียง 3 ประเทศเท่านั้น คือ สิงค์โปร์ ฮ่องกง และไทย ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ จึงมีแฟนเพลงมาให้กำลังใจกันอย่างล้มหลาม ทำให้ อิมแพ็ค อารีน่า สถานที่จัดงานดูหนาแน่นไปด้วยผู้คน

นอกจากแฟนเพลงแล้ว ยังมีคนในวงการบันเทิง อาทิ สมเกียรติ อริยะชัยพานิช, ก้อ กรู๊ฟ ไรเดอร์ส, บอย ฟรายเดย์, จันทร์จิรา จูแจ้ง, เอกรัตน์ สารสุข และบรรดาคนเบื้องหลังค่ายเพลงต่างๆ ในไทยก็มาร่วมสนุกกับคอนเสิร์ตนี้ด้วยเช่นกัน

และแล้วถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย คอนเสิร์ตก็เริ่มต้นเวลาสองทุ่มเศษๆ ด้วยเพลง Home and Dry จากอัลบั้ม Release ตามมาด้วยเพลง Being Boring, A Red Letter Day, I Get Along, Love Comes Quickly, London และ You Only Tell Me You Love Me When You're Drunk

หลังจากที่ดูหงอยๆ ต่อมแดนซ์ยังไม่ทำงาน ก็มาขยับจังหวะกันให้ได้เต้นกระจายในเพลง Domino Dancing เพลงโปรดของใครหลายๆ คนตั้งแต่ปี ค.ศ.1988 ต่อด้วย New York City Boy, Always on my Mind, Sexy Northerner และ Where The Streets Have No Name (I Can't Take My Eyes Off You)

เปลี่ยนอารมณ์มาที่เพลงแดนซ์เบาๆ ให้แฟนเพลงได้พักเหนื่อยด้วยเพลง Birthday Boy, West End Girls และ Love is a Catastrophe ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง Go West แบบอะคูสติกในช่วงแรก แล้วเป็นอิเล็คโทรนิกส์แบบกระหึ่มในช่วงหลัง สร้างความสนุกให้กับคนดูในรูปแบบของ Pet Shop Boys ได้อย่างเต็มที่ ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลง Left to My Own Devices, It's a Sin และ Here

น่าเสียดายที่คอนเสิร์ตในครั้งนี้ไม่มีโปรเจ็คเตอร์ ทำให้หลายคนไม่ได้เห็น นีล เทนแนนท์ และ คริส โล กันแบบเต็มตา อีกทั้ง ระบบไฟทั้งหมดอยู่บนเวที แม้จะดูสวย แต่การส่องจากด้านหลังก็ทำให้ใครหลายคนได้เห็นเพียงแค่เงาของ Pet Shop Boys เท่านั้น ในส่วนของระบบเสียงไม่มีปัญหา ทำให้ได้ฟังเพอร์คัสชั่นกันแบบชัดๆ

ในขณะที่แฟนเพลงสนุกกันสุดๆ และเก็บความประทับใจกลับบ้าน คนที่หงุดหงิดใจคงจะมีแต่นักข่าวเท่านั้น กับปัญหาเดิมๆ ในเรื่องของการประสานงาน เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่าผู้จัดงานได้แจ้งให้นักข่าวทราบว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะอนุญาตให้ถ่ายภาพได้ในช่วง 2 เพลงสุดท้ายเท่านั้น (ไม่นับเพลง Here ซึ่งเป็นเพลงแถม) หลังจากจบเพลง Go West ให้มาเจอกันบริเวณจุดนัดหมาย โดยจะมีคนนำเข้าไปในบริเวณสำหรับถ่ายภาพ

เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้จัดงานก็บอกให้นักข่าวเดินเข้าไปเองได้เลย ไม่ต้องมีคนนำ แต่เมื่อไปถึงเหตุการณ์ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่บริเวณเวทีรั้งมิให้นักข่าวเข้าในบริเวณสำหรับถ่ายภาพได้อีก ทำให้นักข่าวหลายคนต้องเก็บภาพจากด้านนอก เพราะเวลามีจำกัด

เมื่อเจ้าหน้าที่บริเวณเวทีให้เข้าไปเก็บภาพจากด้านในได้แล้ว นักข่าวบางส่วนที่ถ่ายภาพอยู่ทางด้านนอก ก็รีบตามเข้าไป แต่เจ้าหน้าที่บริเวณเวทีก็ให้ออกจากบริเวณสำหรับถ่ายภาพอีก โดยให้เหตุผลว่าเข้าผิดประตูบ้าง (ทั้งๆ ที่มีประตูมีอยู่ 2 ข้าง เดินทะลุถึงกันได้) เข้าไปช้าบ้าง วุ่นวายเป็นที่สุด

แทนที่เจ้าหน้าที่จะมาวุ่นวายกับเรื่องนี้ น่าจะไปเข้มงวดกับคนที่สูบบุหรี่ในบริเวณงานมากกว่า เพราะมีคนสูบบุหรี่เป็นจำนวนมาก และบางคนก็ท้าทายด้วยการยืนสูบบุหรี่อยู่ข้างหน้าป้าย No Smoking ด้วยซ้ำ!!

ผลลัพธ์สุดท้ายก็คือนักข่าวบางส่วนสามารถเก็บภาพ นีล เทนแนนท์ และ คริส โล ได้อย่างใกล้ชิด แต่ในขณะที่นักข่าวอีกบางส่วนก็ไม่สามารถเก็บภาพได้เลย หรือเก็บภาพได้ในระยะไกลเท่านั้น ซึ่งหนึ่งในบรรดานักข่าวที่โชคร้ายนี้ ก็มีทีมงานสยามโซน.คอม รวมอยู่ด้วย :(

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง