1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบน กลั่นความมุ่งมั่นสู่ความฝันใน ศรัทธาสุดขอบฟ้า

เบน กลั่นความมุ่งมั่นสู่ความฝันใน ศรัทธาสุดขอบฟ้า

ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องที่มากด้วยคุณภาพ สำหรับ "เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ" ล่าสุด "แอนดรูว์ - จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" ผู้บริหารคนเก่ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) ผู้ถือลิขสิทธิ์ละครชุดอินเดียเรื่อง "Chakravartin Ashoka Samrat" หรือ "อโศกมหาราช" เลือกให้ เบน เป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง "ศรัทธาสุดขอบฟ้า" เพลงประกอบละครที่มีเนื้อหาซาบซึ้งกินใจ

เบน แง้มถึงความหมายของเพลงนี้ว่า "เพลงประกอบซีรีส์ อโศกมหาราช นี้ชื่อเพลงว่า ศรัทธาสุดขอบฟ้า ครับ ได้ผู้แต่งทำนองและเนื้อร้องโดยคุณสุรักษ์ สุขเสวี ความหมายของบทเพลง พูดถึงเมื่อคนเรามีความฝัน ความมุ่งมั่น และยึดมั่นในสิ่งที่เราฝัน และมุ่งทำในสิ่งที่เราฝันเอาไว้ สักวันหนึ่งความฝันก็จะเป็นจริงขึ้นมา เหมือนดั่งพระเจ้าอโศกที่มีความมุ่งมั่นในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาทั้งในอินเดียและทั่วโลก จนส่งผลมาเป็นศาสนาประจำชาติไทยเราในปัจจุบันด้วยครับ เป็นเพลงที่ฟังง่ายและเนื้อหาคำร้องเข้าใจได้ง่าย ลึกซึ้งกินใจตามเนื้อหาบทเพลง ซึ่งคนที่กำลังหวั่นไหวในศรัทธาของตัวเอง ที่มันบั่นทอนจิตใจให้ลดน้อยถอยลงไป แต่เมื่อฟังเพลงนี้ก็จะรู้สึกฮึกเหิมมากขึ้น มีกำลังใจในการทำสิ่งที่เราฝันต่อไป"

นักร้องเสียงดีเอ่ยว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ให้กำลังใจ "ถามว่าเพลงนี้ยากหรือง่าย จริงๆ แล้วเป็นบทเพลงที่ค่อนข้างให้กำลังใจทั้งผู้ฟังและตัวคนร้องเองด้วย แต่ถ้าพูดถึงความยากง่ายของเพลง น่าจะเป็นสัดส่วนของจังหวะการร้อง ซึ่งพี่สุรักษ์เขาแบ่งจังหวะการร้องไว้ค่อนข้างฟิกซ์และก็สนุกดีในการร้องในห้องอัด ศรัทธาในความรู้สึกเบนมันคือความเชื่อมั่น และเป็นการตอกย้ำในความเชื่อของเราว่าสิ่งนั้นคือสิ่งที่เราคิดหรือฝัน และต้องการให้สิ่งนั้นมันเกิดขึ้นจริงๆ มันคือนิยามคำว่าศรัทธาของผม แน่นอนครับว่าถ้ามีความศรัทธาและความเชื่อมั่น หลายๆ คนก็พร้อมจะเบนเข็มไปยังทิศทางที่ตัวเองต้องการ และมุ่งมั่นทำสิ่งนั้นให้ได้ดั่งหวังไว้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะไปยืนในจุดที่เราต้องการ สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอฝากซีรีส์เรื่อง อโศกมหาราช ขอให้ทุกคนมีความสุขกับซีรีส์ฟอร์มยักษ์นี้ และรวมถึงขอให้มีความสุขกับบทเพลง ศรัทธาสุดของฟ้า ด้วยครับ"

ความคิดเห็น